กรุงไทยปลื้มจำหน่ายตราสารด้อยสิทธิ 2 หมื่นล้านหมด

อังคาร ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๔:๕๘
ธนาคารกรุงไทยประสบความสำเร็จในการออกตราสารด้อยสิทธินับเป็นเงินกองทุนประเภทที่ 2 มูลค่า 20,000 ล้านบาท มีนักลงทุนทั้งกลุ่มสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ให้ความสนใจจำนวนมาก ส่งผลให้เงินกองทุนแข็งแกร่ง เพิ่มขีดความสามารถในการขยายสินเชื่อ

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยถึงความสำเร็จในการเสนอขายตราสารด้อยสิทธินับเป็นเงินกองทุนประเภทที่ 2 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน ไม่มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และสามารถรองรับผลขาดทุนของผู้ออกตราสารได้เมื่อผู้ออกตราสารมีผลการดำเนินงานที่ไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ โดยสามารถตัดหนี้ (ทั้งจำนวนหรือบางส่วน) ตามตราสารเป็นหนี้สูญได้ เมื่อทางการตัดสินใจเข้าช่วยเหลือทางการเงินวงเงิน 20,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 3.40% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ซึ่งเสนอขายระหว่างวันที่ 16-22 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า ได้รับความสนใจและความเชื่อมั่นจากนักลงทุนรายใหญ่ รวมทั้งนักลงทุนสถาบันจำนวนมาก ส่งผลให้ธนาคารสามารถเสนอขายได้หมดทั้งจำนวน แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อฐานะทางการเงินและศักยภาพของธนาคาร

"มีผู้ลงทุนรายใหญ่ ที่เป็นบุคคลธรรมดา และนิติบุคคล จองซื้อผ่านสาขาของธนาคารทั่วประเทศ เป็นจำนวนกว่า 11,152 ล้านบาท คิดเป็น 56% ของมูลค่าที่เสนอขายทั้งหมด และมีผู้ลงทุนกลุ่มสถาบัน ทั้งบริษัทประกันชีวิต บริษัทประกันภัย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทอื่นๆ ที่แสดงความจำนง จำนวน 8,848 ล้านบาท คิดเป็น 44% ของมูลค่าที่เสนอขายทั้งหมด"

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันฐานะการเงินและเงินกองทุนของธนาคารมีความแข็งแกร่งอย่างมาก โดยผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ธนาคารมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 17,632 ล้านบาท และจากการจำหน่ายตราสารด้อยสิทธินับเป็นเงินกองทุนประเภทที่ 2 ในครั้งนี้ ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการขยายสินเชื่อ เพื่อรองรับการขยายตัวของธนาคารในอนาคต

ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จัดอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารที่ "AA+" / "Stable" และ จัดอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารด้อยสิทธิของธนาคารครั้งนี้ ที่ระดับ "AA"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4