HUMAN เคาะราคาไอพีโอ 4 บาท/หุ้น เปิดขาย 30 พ.ย. และ 1, 4 ธ.ค.60 เข้าเทรด 8 ธ.ค.นี้ มั่นใจ นลท.ให้การตอบรับหนาแน่น เหตุปัจจัยพื้นฐาน แน่นปึ๊ก อนาคตไปอีกไกล

อังคาร ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๓:๓๘
HUMAN เคาะราคาไอพีโอ 4 บาท/หุ้น ระดมทุน 720 ล้านบาท "สุนทร เด่นธรรม" หัวเรือใหญ่เปิดแผนงานในอนาคตวางเป้าหมายสร้างอาณาจักรธุรกิจด้วยการ Synergy ลงทุนพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ย้ายสำนังาน และจัดตั้ง Learning Center ต่อยอดธุรกิจให้สยายปีกบุกเอเชีย ด้าน "สมภพ กีระสุนทรพงษ์" กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ย้ำราคาไอพีโอสะท้อนพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ผนึก 6 โบรกเกอร์ชั้นนำ เปิดให้ประชาชนทั่วไปจองซื้อระหว่างวันที่ 30 พ.ย. และ 1, 4 ธ.ค. 60 พร้อมเคาะระฆังลงสนามเทรด SET วันที่ 8 ธ.ค.นี้

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 180 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท ในราคา 4.00 บาทต่อหุ้น โดยจะเสนอขายให้แก่ประชาชนจำนวน 153 ล้านหุ้น และเสนอขายให้แก่กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อยจำนวน 27 ล้านหุ้น หุ้นทั้งสองส่วนจะเสนอขายในราคาเดียวกัน โดยจะเปิดให้จองซื้อ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน และวันที่ 1, 4 ธันวาคม 2560 และคาดว่าจะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 8ธันวาคม 2560 ในกลุ่ม "เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร"โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า HUMAN

การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้แต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 6 แห่ง ประกอบด้วย 1.บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) 2.บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด3.บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด 4.บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) 5.บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน)6.บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

"การกำหนดราคาเสนอขายหุ้นไอพีโอที่ 4.00 บาทต่อหุ้น ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ โดยบริษัทฯ ถือเป็นผู้นำในธุรกิจ HR Outsourcing ในประเทศไทย มีการพัฒนาซอฟต์แวร์ Humatrix เพื่อใช้ในการให้บริการตั้งแต่ปี 2548 ปัจจุบัน มีลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ในทุกอุตสาหกรรม อาทิเช่น ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม สถาบันการเงิน อสังหาริมทรัพย์ สายการบิน สินค้าอุปโภค/บริโภค

จุดเด่นที่สำคัญของ HUMAN คือ รายได้ส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 78 เป็นรายได้ที่เกิดขึ้นเป็นประจำ หรือ Recurring Income เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่จ่ายค่าบริการเป็นรายเดือน และลูกค้ามีความจำเป็นต้องใช้ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ส่งผลทำให้รายได้ของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในทางกลับกันต้นทุนกว่า 70% เป็นต้นทุนคงที่ ทำให้ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯ เพิ่มมากขึ้น ส่งผลทำให้ผลประกอบการของ HUMAN มีการเติบโตอย่างโดดเด่น โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมากำไรสุทธิมีการเติบโตขึ้นจาก 25.58 ล้านบาท ในปี 2557 เป็น 71.06 ล้านบาท ในปี 2559 คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยร้อยละ66.67 ต่อปี ขณะที่งวด 9 เดือนแรกของปี 2560 กำไรสุทธิอยู่ที่ 55.94 ล้านบาท เติบโตถึงร้อยละ 75.20 จากงวดเดียวกันของปีก่อน ทำให้ HUMAN เป็นอีกหนึ่งบริษัทจดทะเบียนที่น่าสนใจ และจากการเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน (โรดโชว์) 4 จังหวัด ประกอบด้วย ชลบุรี อ.หาดใหญ่ จ. สงขลา เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ รวมทั้งนักลงทุนสถาบันในประเทศ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนดีมาก จึงมั่นใจว่าทิศทางหุ้น IPO ของHUMAN จะได้รับความสนใจและตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเช่นเดียวกัน" นายสมภพกล่าว

นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN เปิดเผยว่าจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ จำนวน720 ล้านบาท ไปใช้เพื่อรองรับการเติบโต โดยจะนำไปใช้เพื่อ (1) ย้ายสำนักงานแห่งใหม่ จำนวน 25 ล้านบาท โดยสำนักงานแห่งใหม่จะมีพื้นที่รวมประมาณ 5,000 ตารางเมตร ซึ่งจะเพียงพอกับการเติบโตของธุรกิจของบริษัทฯและบริษัทย่อยและคาดว่าจะสามารถย้ายไปสำนักงานแห่งใหม่ได้ภายในไตรมาส 2 ปีหน้า (2)ลงทุนในเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 125 ล้านบาท เพื่อให้สามารถให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น (3) ตั้ง Learning Center จำนวน 20 ล้านบาท (4) ลงทุนในบริษัทอื่นซึ่งจะต้องเป็นธุรกิจที่สร้าง Synergy ให้กับกลุ่มบริษัทจำนวน 100 ล้านบาท และที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

นายสุนทรกล่าวต่อว่าคาดว่ารายได้ของบริษัทฯ จะเติบโตอย่างโดดเด่นต่อเนื่อง เนื่องจากซอฟต์แวร์ของบริษัทฯ สามารถแข่งขันกับซอฟต์แวร์ชั้นนำในระดับโลกได้ ประกอบกับบริษัทฯ เป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ทรัพยากรบุคคลชั้นนำระดับโลก นอกจากนี้รายได้ส่วนใหญ่เป็นรายได้ที่เกิดขึ้นเป็นประจำ มีการเติบโตมาโดยตลอด ในอนาคตบริษัทฯ วางแผนการลงทุนในธุรกิจที่จะสร้าง Synergy ให้กับกลุ่มบริษัท เพื่อให้บรรลุพันธกิจในการเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยจะเข้าร่วมลงทุนกับบริษัทอื่นที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ เพื่อที่จะสร้างมูลค่าเพิ่ม รวมทั้งส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันให้กับบริษัทฯ ในระยะยาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ