ดานอน และ ลาซาด้า ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อเสริมสร้างธุรกิจอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อังคาร ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๖:๕๔
วันนี้ ดานอน และ ลาซาด้ากรุ๊ป ประกาศว่า บริษัทได้ลงนามความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งครอบคลุมประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย ด้วยความร่วมมือนี้ ดานอน และ ลาซาด้า มีเป้าหมายที่จะร่วมกันสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่เหนือกว่าสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก โดยควบรวมความเชี่ยวชาญในความต้องการและพฤติกรรมของผู้ซื้อ และนำความสะดวกและเนื้อหาที่มีความหมายสู่ผู้บริโภคออนไลน์ที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆในภูมิภาคนี้

https://photos.prnasia.com/prnvar/20171128/2001869-2LOGO

http://photos.prnasia.com/prnvar/20160928/8521606183LOGO

ความร่วมมือนี้จะมีผลทันทีกับกลุ่มผลิตภัณฑ์โภชนาการช่วงแรกของชีวิต (Early Life Nutrition) ในเครือดานอน ซึ่งประกอบด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลายแบรนด์สำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก กลุ่มธุรกิจโภชนาการช่วงแรกของชีวิตได้เข้าร่วมกับแคมเปญใหญ่ๆในประเทศอินโดนีเซีย ไทย และสิงคโปร์ ของลาซาด้าเช่น ออนไลน์ เรโวลูชั่น 11.11 (11 พ.ย.) และ 12.12 (12 ธ.ค.) อยู่แล้ว จุดมุ่งหมายร่วมกันผ่านความร่วมมือที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นนี้ คือการมอบบริการและการจัดส่งสินค้าในระดับ พิเศษสุด รวมถึงการให้คำแนะนำและข้อมูลเกี่ยวกับการเจริญเติบโต พัฒนาการ และความต้องการโภชนาการของเด็ก

ดิจิตัลแพลตฟอร์มของลาซาด้าจะทำให้การสั่งซื้อสินค้าเป็นไปโดยสะดวก ตลอดจนมีบริการเฉพาะบุคคล เนื้อหาเฉพาะและมีการจัดงานต่างๆ ร่วมกับดานอน เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ซื้อออนไลน์

"เราได้ทำงานร่วมกับลาซาด้ามานานกว่าหนึ่งปี และเร่งความร่วมมือกันให้เข้มข้นมากขึ้นในช่วง 6 เดือนสุดท้าย" Eric van der Hoeven, Vice President Growth Through Engagement ของกลุ่มธุรกิจโภชนาการช่วงแรกของชีวิต บริษัทดานอน กล่าว "เราต้องการสนับสนุนผู้ปกครองทุกท่านในการเลี้ยงดูลูก และต้องการช่วยให้ผู้ปกครองตัดสินใจเลือกอาหารให้ลูกๆได้อย่างถูกต้องเหมาะสมในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการ ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ความร่วมมือออย่างสร้างสรรค์ของเราเท่าที่ผ่านมาได้พัฒนาเป็นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในภูมิภาคในวันนี้"

Max Bittner, CEO ของลาซาด้ากรุ๊ป กล่าวเพิ่มเติมว่า "เรายินดีมากที่ได้ร่วมทีมกับดานอนและทีมธุรกิจโภชนาการช่วงแรกของชีวิต ผู้ปกครองที่ยังอายุไม่มากนักมีกิจวัตรที่ยุ่งมากขึ้นและมักจะเผชิญกับข้อมูลที่มากล้น การร่วมทีมกับ

แบรนด์ที่น่าเชื่อถืออย่างดานอนจะช่วยเสริมจุดยืนของลาซาด้าในการที่เป็นแหล่งผลิตภัณฑ์คุณภาพ และทำให้เราให้บริการที่เป็นเลิศ ให้เนื้อหาที่เป็นประโยชน์สูงสุด และการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมแก่ผู้ปกครองในการเลี้ยงดูลูก"

Pascal de Petrini, Danone Chairman Asia ให้ความเห็นว่า "เมื่อเร็วๆนี้ ดานอนได้นำเสนอคำขวัญใหม่ของบริษัท ได้แก่ 'โลกใบเดียว สุขภาพหนึ่งเดียว' เราต้องการที่จะส่งมอบทางเลือกด้านโภชนาการที่ดีขึ้น ด้วยความรับผิดชอบมากขึ้นแก่ผู้คน เพื่อที่จะได้ร่วมกันสร้างอุปนิสัยการกินเพื่อสุขภาพของคนทุกช่วงวัย ทั้งในวันนี้และวันหน้า ผมรู้สึกภูมิใจที่เราสามารถผลักดันแนวคิดนี้ร่วมกันกับ ลาซาด้า ในตลาดที่สำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีผู้บริโภคที่ตื่นตัวและติดต่อกันหลายล้านคน"

ความร่วมมือนี้จะมีผลในปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ เริ่มด้วยการประชุมร่วมกันระหว่างทีมของดานอนและลาซาด้าในประเทศต่างๆ เพื่อแลกเปลี่ยนและวางแผนงาน ประสบการณ์ผู้บริโภคชิ้นแรกสุดที่พัฒนาร่วมกันจะปรากฏบนเว็บไซต์ของลาซาด้าในประเทศไทยในเดือนธันวาคมนี้

https://photos.prnasia.com/prnvar/20171128/2001869-2-a

เกี่ยวกับดานอน และกลุ่มธุรกิจโภชนาการช่วงแรกของชีวิต

ดานอนเป็นบริษัทอาหารชั้นนำระดับโลก มีพันธกิจในการส่งมอบสุขภาพผ่านอาหารให้ผู้คนมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ด้วยพันธกิจและความมุ่งมั่นทั้งในด้านความสำเร็จทางธุรกิจและความก้าวหน้าทางสังคม บริษัทมุ่งที่จะสร้างอนาคตที่มีสุขภาพดีขึ้น ด้วยการสร้างเสริมสุขภาพ ชีวิต และสิ่งแวดล้อม แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ด้วยพนักงานมากกว่า 100,000 คน ผู้บริโภค ลูกค้า ผู้จำหน่าย ผู้ถือหุ้น และชุมชนที่เกี่ยวข้อง ด้วยการดำเนินธุรกิจในมากกว่า 130 ตลาด ดานอนมียอดขายประมาณ 22 ล้านยูโรในปี 2559 กลุ่มธุรกิจโภชนาการช่วงแรกของชีวิตเป็นหนึ่งในสี่กลุ่มธุรกิจของดานอน รวมทั้ง กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์นมจากโคและจากพืช กลุ่มธุรกิจน้ำดื่ม และกลุ่มธุรกิจอาหารทางการแพทย์ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดานอนเป็นที่รู้จักอย่างดีภาตใต้แบรนด์สำหรับเด็กเช่น ดูเม็กซ์ SGM และ Nutrilon รวมทั้งน้ำดื่มยี่ห้อ Aqua

เกี่ยวกับลาซาด้ากรุ๊ป

ก่อตั้งในปี 2555 ลาซาด้าเป็นจุดหมายของการซื้อขายออนไลน์อันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทยและเวียดนาม ในฐานะผู้ริเริ่มระบบอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลาซาด้าได้ช่วยให้แบรนด์ท้องถิ่นมากกว่า 135,000 แบรนด์และผู้ค้าระหว่างประเทศ รวมทั้งแบรนด์มากกว่า 3,000 แบรนด์ ได้ให้บริการแก่ผู้บริโภคกว่า 560 ล้านคนในภูมิภาคผ่านแพลตฟอร์มการตลาด ที่ประกอบด้วยการให้บริการ ข้อมูลและการจัดการทางการตลาดแบบเฉพาะตัว

ด้วยสินค้าและบริการมากกว่า 250 ล้านชิ้น ลาซาด้านำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากที่สุด เริ่มตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า ไปจนถึงสินค้าเครื่องใช้ในบ้าน ของเล่น สินค้าแฟชั่น อุปกรณ์กีฬาและของชำ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแก่ผู้บริโภค ลาซาด้าให้บริการรับชำระเวินในหลายรูปแบบ ทั้งจ่ายเงินสดเมื่อรับของ การดูแลลูกค้าแบบครบวงจร และการรับคืนสินค้าอย่างง่ายด้วยบริการรับส่งสินค้าโดยผ็ร่วมให้บริการขนส่งมากกว่า 100 ราย ลาซาด้ากรุ๊ปถือหุ้นส่วนใหญ่โดยอาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (NYSE: BABA)

สื่อมวลชนติดต่อ

ดานอน - Laila Tayebi (สิงคโปร์) [ [email protected] ]

ลาซาด้า - Sarimah Salamon(สิงคโปร์) [ [email protected] ]

Logo - https://photos.prnasia.com/prnh/20171128/2001869-2LOGO

Logo - http://photos.prnasia.com/prnh/20160928/8521606183LOGO

Photo - https://photos.prnasia.com/prnh/20171128/2001869-2-a

คำบรรยายภาพ - Eric van der Hoeven, Vice President Growth Through Engagement, กลุ่มธุรกิจโภชนาการช่วงแรกของชีวิต บริษัทดานอน และ Max Bittner, CEO ของลาซาด้ากรุ๊ป ลงนามความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา