บลจ. กสิกรไทย จ่ายปันผลกองทุน K-SELECT และ K-PROP รวม 2 กองเป็นมูลค่ากว่า 281 ล้านบาท

จันทร์ ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๐๐
นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต Chief Investment Officer บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ. กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจ่ายเงินปันผลกองทุนรวมหุ้นจำนวน 2 กองทุน ประกอบด้วย กองทุนเปิดเค ซีเล็คท์ หุ้นทุน (K-SELECT) ในอัตรา 0.76 บาทต่อหน่วย สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2559 - 30 พฤศจิกายน 2560 และกองทุนเปิดเค พร็อพเพอร์ตี้ เซคเตอร์ (K-PROP) ในอัตรา 0.45 บาทต่อหน่วย สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2560 - 30 พฤศจิกายน 2560 โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียน ณ เวลา 8.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลดังกล่าวพร้อมกันในวันที่ 14 ธันวาคม 2560 นี้ รวมมูลค่าเงินปันผลทั้งสิ้น 281.06 ล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานของกองทุน K-SELECT ที่ผ่านมา นางสาวธิดาศิริกล่าวว่า หากนับรวมการจ่ายปันผลในครั้งนี้ด้วย กองทุนมีการจ่ายปันผลแล้วทั้งสิ้น 25 ครั้ง รวมเป็นอัตรา 11.64 บาทต่อหน่วย โดยในรอบผลดำเนินงาน 1 ปีที่ผ่านมา (รอบบัญชี 1 ธ.ค. 59- 30 พ.ย. 60) จ่ายปันผลรวมทั้งสิ้นในอัตรา 0.76 บาทต่อหน่วย หรือสามารถคิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลเฉลี่ย (Dividend Yield) อยู่ที่ 8.93% ต่อปี ขณะที่กองทุน K-SELECT มีผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปีอยู่ที่ 17.36% โดยสามารถเอาชนะเกณฑ์มาตรฐาน (SET TRI) ซึ่งอยู่ที่ 15.98% (ข้อมูล ณ 30 พ.ย. 60) ทั้งนี้เป็นผลมาจากการกลยุทธ์การคัดเลือกหุ้นเด่นที่มีศักยภาพสูง รวมถึงการคัดเลือกหุ้นที่มีความสามารถในการสร้างกำไรได้ดีและได้รับประโยชน์จากวงจรเศรษฐกิจ

ส่วนกองทุน K-PROP ซึ่งเพิ่งจัดตั้งไปเมื่อ 1 มิ.ย. 59 ที่ผ่านมา กองทุนมีการจ่ายปันผลแล้วทั้งสิ้น 5 ครั้ง รวมเป็นอัตรา 1.23 บาทต่อหน่วย หน่วย โดยในรอบผลดำเนินงาน 6 เดือนที่ผ่านมา (รอบบัญชี 1 มิ.ย. 60 - 30 พ.ย. 60) กองทุนจ่ายปันผลไปแล้ว 2 ครั้ง รวมทั้งสิ้นในอัตรา 0.85 บาทต่อหน่วย หรือสามารถคิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลเฉลี่ย (Dividend Yield) อยู่ที่ 8.13% ต่อปี ขณะที่กองทุนดังกล่าวมีผลตอบแทนย้อนหลัง 6 เดือนอยู่ที่ 8.42% โดยสามารถเอาชนะเกณฑ์มาตรฐาน ซึ่งอยู่ที่ 8.38% และผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 10.35% โดยสามารถเอาชนะเกณฑ์มาตรฐาน ซึ่งอยู่ที่ 9.56% (ข้อมูล ณ 30 พ.ย. 60)

นางสาวธิดาศิริกล่าวต่อไปว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยยังเติบโตต่อเนื่องด้วยแรงหนุนจากการส่งออก การท่องเที่ยวและการลงทุนภาครัฐ ขณะที่ตัวเลขผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 3/2560 ที่ออกมา เริ่มเห็นการฟื้นตัวของการบริโภคในประเทศ ซึ่งปรับตัวดีขึ้นตามเศรษฐกิจในภาพรวม ช่วยหนุนบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นให้ยังคงมีความน่าสนใจ แม้ว่าระดับ Valuation ปัจจุบันจะสูงกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต แต่ยังถือว่าน่าสนใจเมื่อเทียบกับอัตราดอกเบี้ยในประเทศที่ทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ ทั้งนี้บลจ.กสิกรไทย คาดการณ์ดัชนีหุ้นไทยปลายปี 2561 อยู่ที่ระดับ 1,820 จุด สำหรับกลยุทธ์การลงทุนรายอุตสาหกรรมจะให้น้ำหนักการลงทุนในกลุ่มธุรกิจค้าปลีก กลุ่มธนาคาร ซึ่งได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมที่ได้รับประโยชน์จากโครงการภาครัฐอย่างโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

"ด้านมุมมองการลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทั้งในประเทศไทยและสิงคโปร์อ บลจ.กสิกรไทยยังมีมุมมองเป็นบวก เนื่องจากในภาพรวมยังได้รับปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ขณะที่ธนาคารกลางหลักอย่างสหรัฐฯ และยุโรป ยังคงดำเนินนโยบายการเงินแบบระมัดระวัง ทั้งนี้ในส่วนของอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยยังอยู่ในทิศทางที่ดี โดยได้อานิสงค์จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลไทยที่ยังทรงตัว ขณะที่กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในประเทศสิงคโปร์ปรับตัวขึ้นค่อนข้างดีโดยเฉพาะกลุ่มอาคารสำนักงานที่ค่าเช่าน่าจะผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ซึ่งเป็นผลมาจากสภาพเศรษฐกิจของสิงคโปร์ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเห็นได้จากดัชนีค้าปลีก และยอดขายที่อยู่อาศัยซึ่งเติบโตดีขึ้น" นางสาวธิดาศิริกล่าว

ผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุน K-SELECT และกองทุน K-PROP สามารถติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 02673 3888

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้