“ดู เดย์ ดรีม” แกร่ง นักลงทุนเชื่อมั่น ขยายตลาดต่างประเทศ ช่องทางจำหน่ายและสินค้าใหม่หนุนธุรกิจโต

จันทร์ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๓๔
บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) ผู้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว "SNAILWHITE" ภายใต้แบรนด์ "NAMU LIFE" เผยกระแสตอบรับจากนักลงทุนดีเยี่ยมหลังจากประกาศราคาขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกหรือไอพีโอ ด้วยปัจจัยสนับสนุนการเติบโตอย่างรอบด้านทั้งความแข็งแกร่งของบริษัทฯ ความชัดเจนของแนวทางบริหารธุรกิจของบริษัทฯ และเทรนด์การเติบโตของธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทั้งในไทยและต่างประเทศ

ดู เดย์ ดรีม กำหนดราคาหุ้นไอพีโอที่ 53 บาท ซึ่งเป็นราคาสูงสุดจากช่วงราคาเสนอขาย และเปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อระหว่างวันที่ 14 – 15 และ 18 ธันวาคม 2560 และได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุนสถาบันที่มีการจองซื้อสูงกว่าจำนวนที่เสนอขายถึง 18 เท่า โดยกำหนดเปิดซื้อขายหุ้นวันแรก ในวันที่26 ธันวาคม 2560

นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "บริษัทฯ ขอขอบคุณนักลงทุนที่เชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของดู เดย์ ดรีมและตอบรับการจองซื้อหุ้นไอพีโอเป็นอย่างดี เรามั่นใจว่าปัจจัยสนับสนุนทั้งในและนอกบริษัท ฯ หลักๆ 3 ด้านจะช่วยผลักดันการเติบโตได้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ได้แก่ รายได้จากการขายสินค้าในต่างประเทศที่มีการเติบโตออย่างมีนัยสำคัญ การเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าใหม่คือ คิง เพาเวอร์ และประการสุดท้ายคือ การออกบรรจุภัณฑ์ใหม่ในแบบซองที่สนองความต้องการลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้ดี ทำให้เราขยายตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

นายปิยวัชรกล่าวเสริมว่า ในด้านตลาดต่างประเทศ หลังจากที่บริษัทฯเริ่มเปิดตลาดจีนเป็นครั้งแรกในปี 2559 สามารถทำรายได้ถึงประมาณ 140 ล้านบาท และเริ่มมีการเข้าไปทำการตลาดมากขึ้นในปีนี้จนทำให้รายได้จากการขายเติบโตสูงขึ้นถึง 3 เท่าเป็น 440 ล้านบาทในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2560

"ประเทศจีนนับเป็นตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีมูลค่าสูงมากถึง 1 ล้านล้านบาทและยังมีแนวโน้มที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯ ยังมีช่องทางในการเติบโตต่อไปได้ในอนาคต นอกจากนี้เรากำลังศึกษาความเป็นไปได้ที่จะส่งออกผลิตภัณฑ์ไปสู่ประเทศใหม่ๆ ในเอเชียอีกด้วย เช่น ตลาด CLMV" นายปิยวัชรกล่าวเสริม

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าที่สำคัญซึ่งจะผลักดันการเติบโตของรายได้เป็นอย่างมากคือ ร้านค้าปลอดภาษีคิง เพาเวอร์ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาที่สาขาศรีวารีเป็นแห่งแรกและได้เริ่มขยายไปยังสาขาอื่นได้แก่สาขาสุวรรณภูมิ โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของรายได้จากการขายในประเทศอีกประการหนึ่งคือการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ขนาดใหม่แบบซอง (Sachet) โดยในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทฯ ได้ดำเนินการขายผลิตภัณฑ์ครีมทาหน้าในรูปแบบซอง ทำให้เจาะกลุ่มลูกค้าในร้านสะดวกซื้อและร้านค้ารายย่อยได้กว้างขวางยิ่งขึ้น รวมทั้งบริษัทฯ มีแผนที่จะนำเสนอสินค้าไปสู่ช่องทางจำหน่ายอื่นๆมากยิ่งขึ้น

"จากที่ได้เริ่มดำเนินการผลิตที่โรงงานใหม่ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะตั้งแต่ช่วงปลายปี 2559 เราเชื่อมั่นว่า ณ ตอนนี้ ฝ่ายผลิตมีความพร้อม มีความรู้ความเข้าใจในระบบและเครื่องจักรที่ทันสมัยของโรงงานใหม่อย่างเต็มที่ ซึ่งจะช่วยให้เราบริหารจัดการต้นทุนได้ดียิ่งขึ้น ประกอบกับการนำระบบ SAP เข้ามาใช้ ทำให้เราบริหารงานและวางกลยุทธ์ธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม่นยำ นำไปสู่การจัดการต้นทุนที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ปีนี้เราใช้งบประมาณในการทำการตลาดและการสร้างแบรนด์ การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ถึง 8 ตัวซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี สามารถสร้างการตระหนักรู้และความเชื่อมั่นในตัวสินค้าในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในระดับที่น่าพึงพอใจ ทำให้ในปีต่อไปเราน่าจะสามารถพิจารณาปรับลดงบประมาณการตลาดลงได้ ซึ่งคาดว่าจะช่วยส่งเสริมการเพิ่มขึ้นของกำไรสุทธิในอนาคต" นายปิยวัชร กล่าวปิดท้าย

บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) จะเริ่มซื้อขายหุ้นภายใต้หมวดสินค้าอุปโภคบริโภค ของใช้ส่วนตัว และเวชภัณฑ์ ภายใต้ชื่อย่อหลักทรัพย์ "DDD" เป็นครั้งแรกในวันที่ 26 ธันวาคม 2560 นักลงทุนที่สนใจที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนแบรนด์ไทยให้ผงาดบนเวทีอุตสาหกรรมความงามในระดับภูมิภาคเอเชีย กับเป้าหมายการเป็นท็อป 3 บริษัทด้านความงามของเอเชีย สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.dodaydream.com/th/investor-relations/ir-home และชมวีดีโอสั้นเกี่ยวกับข้อได้เปรียบทางการแข่งขันและศักยภาพการเติบโตของบริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) ได้ที่ http://www.dodaydream.com

คำเตือน

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวนก่อนการตัดสินใจลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4