Extell Development Company ได้รับสินเชื่อรวม 1.135 พันล้านดอลลาร์ เพื่อการก่อสร้าง Central Park Tower อาคารที่อยู่อาศัยสูงที่สุดในโลก

พุธ ๐๓ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๓:๑๙
Extell Development Company บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้าของสหรัฐ ประกาศว่า เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2560 บริษัทได้รับสินเชื่อเพื่อการก่อสร้างวงเงินสูงที่สุดสำหรับโครงการ Central Park Tower แลนด์มาร์คทางสถาปัตยกรรมในย่าน Billionaires' Row ของเขตแมนฮัตตัน ซึ่งจะกลายเป็นอาคารที่อยู่อาศัยที่สูงที่สุดในโลกด้วยความสูงถึง 1,550 ฟุต เมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จ สำหรับเงินทุนที่ได้รับครั้งนี้ประกอบด้วยสินเชื่อร่วมเพื่อการก่อสร้างประเภทไม่ด้อยสิทธิวงเงิน 900 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนำโดย J.P. Morgan และสินเชื่อบุริมสิทธิ์วงเงิน 235 ล้านดอลลาร์จากเฮดจ์ฟันด์รายหนึ่ง

"Extell มีชื่อเสียงอย่างโดดเด่นในแวดวงธุรกิจสินเชื่อและนักลงทุนภาคสถาบัน และธุรกรรมที่มีวงเงินสูงเช่นนี้ตอกย้ำความเชื่อมั่นในตลาดคอนโดมิเนียมสุดหรูของแมนฮัตตันได้เป็นอย่างดี" แกรี บาร์เนตต์ ประธานและผู้ก่อตั้ง Extell Development Company กล่าว "มหานครนิวยอร์กไม่เคยเห็นอาคารซุปเปอร์ทอลที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้มาก่อน และเรามีความยินดีที่ได้ต้อนรับหุ้นส่วนภาคสถาบัน เพื่อร่วมนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่จะสร้างความโดดเด่นอย่างแท้จริง"

Central Park Tower จะกลายเป็นสุดยอดตึกระฟ้าของมหานครนิวยอร์ก ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอันเหนือชั้นในทุกแง่มุม อาคารแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนน 57th Street ติดกับทิศเหนือของสวนสาธารณะ Central Park ตระหง่านอยู่เหนือวงเวียน Columbus Circle ตัดกับย่าน Plaza District และออกแบบโดยบริษัทชั้นแนวหน้าอย่าง Adrian Smith + Gordon Gill Architecture ผู้อยู่เบื้องหลังอาคารซุปเปอร์ทอลอันเป็นที่เลื่องชื่อทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Burj Khalifa ที่ดูไบ และ Kingdom Tower ในซาอุดิอาระเบีย อาคารแห่งนี้จะประกอบไปด้วยที่อยู่อาศัยสุดหรูหรา 179 ยูนิต แต่ละยูนิตมาพร้อมกับผังห้องอันสง่างาม วิวสูงเสียดฟ้า และเอกสิทธิ์เหนือระดับในการเข้าคลับส่วนตัวที่สูงที่สุดในนิวยอร์ก ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแบบฟูลเซอร์วิส

Extell พัฒนาโครงการ Central Park Tower นี้ร่วมกับ SMI USA (SMI) บริษัทสาขาสหรัฐอเมริกาในเครือของ Shanghai Municipal Investment ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานชั้นแนวหน้า ผู้อยู่เบื้องหลังตึก Shanghai Tower ที่ตั้งตระหง่านอยู่ในนครเซี่ยงไฮ้

Central Park Tower ยังจะกลายเป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้า Nordstrom ขนาด 300,000 ตารางฟุต โดยพื้นที่ค้าปลีกสูง 7 ชั้นแห่งใหม่นี้ จะกลายเป็นสาขาเรือธงของห้างแฟชั่นจากซีแอตเทิลในมหานครนิวยอร์ก ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 100 ปีนับตั้งแต่วันก่อตั้งห้าง

Extell เป็นผู้บุกเบิกการพัฒนาโครงการตึกระฟ้าสุดหรู ในย่านที่อยู่อาศัยที่ได้รับการขนานนามว่ามีความหรูหราที่สุดในแมนฮัตตัน ด้วยโครงการ One57 อาคารซุปเปอร์ทอลแห่งแรกในย่าน Billionaires' Row อาคารกระจกที่ทำลายสถิติแห่งนี้ตั้งอยู่เหนือ Central Park ซึ่งสร้างมุมมองใหม่ให้เส้นขอบฟ้าของมหานครนิวยอร์ก พร้อมคอนโดมิเนียมระดับพรีเมียม 132 ห้อง เหนือโรงแรม Park Hyatt สาขาแฟล็กชิป ระดับ 5 ดาว One57 เป็นที่ตั้งของที่พักอาศัยราคาแพงที่สุดในมหานครนิวยอร์ก ด้วยราคาขาย 100.5 ล้านดอลลาร์

Extell Development Marketing Group จะเป็นผู้ดูแลด้านการตลาดและการขายแต่เพียงผู้เดียวของโครงการ Central Park Tower โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดขายในปี 2561 และมีกำหนดการสร้างเสร็จในปี 2562 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 212-957-5557 หรือเว็บไซต์ www.centralparktower.com

เกี่ยวกับ Extell

Extell Development Company เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับการยอมรับในระดับประเทศ ทั้งโครงการที่อยู่อาศัย อาคารพาณิชย์ ค้าปลีก บริการ และโครงการมิกซ์ยูส ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในเขตแมนฮัตตันและเมืองชั้นนำอื่น ๆ ทั่วสหรัฐอเมริกา Extell ร่วมกับเหล่าสถาปนิกและผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบระดับโลก เพื่อสร้างสรรค์อสังหาริมทรัพย์ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์อันซับซ้อน ผังอาคารที่งดงาม และสิ่งอำนวยความสะดวกระดับเวิลด์คลาส

โครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนามีทั้งคอนโดมิเนียมที่ใหญ่ที่สุดในเขตแมนฮัตตันตอนล่างอย่าง One Manhattan Square ซึ่งตั้งอยู่ริมท่าเรือนิวยอร์ก ที่เปิดให้เห็นวิวทะเลและเมืองใหญ่อันตื่นตาตื่นใจ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกกินพื้นที่กว่า 100,000 ตารางฟุต นอกจากนี้ยังมีโครงการ The Kent เลขที่ 200 ถนน East 95th Street ซึ่งเป็นอาคารที่ยึดมั่นต่อโครงสร้างสถาปัตยกรรมแบบอาร์ตเดคโคของมหานครนิวยอร์ก ด้วยการออกแบบภายในที่สะท้อนถึงความหรูสราคลาสสิกของย่านอัปเปอร์อีสต์ไซด์ และโครงการ 70 Charlton อาคารที่อยู่อาศัยสุดหรูแห่งแรกในย่านฮัดสันสแควร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในเขตเวสต์โซโห Extell ยังได้บูรณะและปรับปรุงอาคารสุดคลาสสิกหลายแห่งในย่านอันเป็นแลนด์มาร์คของเมืองใหญ่แห่งนี้ รวมถึงอาคารที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นโรงแรม Stanhope Hotel เลขที่ 995 ถนน Fifth Avenue และโครงการ The Belnord อันเป็นอาคารแลนด์มาร์คในย่านอัปเปอร์เวสต์ไซด์

เกี่ยวกับ SMI

SMI USA ภาคภูมิใจในความซื่อสัตย์ ความเป็นมืออาชีพ และโครงการพัฒนาที่เป็นเลิศที่สุดในวงการ ด้วยการสนับสนุนจากพนักงานกว่า 20,000 ราย และประสบการณ์หลายทศวรรษในการวางแผนและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีความซับซ้อน SMI จึงสามารถขับเคลื่อนโครงการได้อย่างราบรื่นไร้รอยต่อ ตั้งแต่ระยะเริ่มต้นไปจนถึงการจำหน่าย

Shanghai Municipal Investment (ชื่อเดิม Shanghai Chengtou) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2535 ในฐานะรัฐวิสาหกิจรายใหญ่ที่สุดในนครเซี่ยงไฮ้ ปัจจุบัน SMI มีบริษัทสาขา 2 แห่งที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ตลอดจนบริษัทในเครือและบริษัทสาขารวมกันอีก 11 แห่ง ทั้งนี้ บริษัทมุ่งมั่นที่จะเจริญเติบโตไปพร้อมกับการวางแผนโครงสร้างพื้นฐาน การลงทุน การก่อสร้าง และระเบียบเชิงปฎิบัติการของนครเซี่ยงไฮ้

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/623964/Extell_Development_Co_Central_Park_Tower.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?