ไทยพาณิชย์ ผนึกกำลัง เชลล์ สร้างประสบการณ์ใหม่ยุค 4.0 “The First Cashless Gas Station Experience” ครั้งแรกในเมืองไทยกับการไดร์ฟอินเพย์สเตชั่นชำระค่าน้ำมันด้วยคิวอาร์โค้ด

อังคาร ๐๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๒
ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าลุยธุรกิจ e-Payment ผลักดันประเทศไทยสู่สังคมไร้เงินสดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจับมือ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ติดอาวุธใหม่ให้สถานีบริการน้ำมัน พัฒนาระบบรองรับการชำระเงิน ครั้งแรกของเมืองไทยกับการไดร์ฟอินเพย์สเตชั่น (Drive-in Pay Station) เพื่อชำระค่าน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยคิวอาร์โค้ด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคดิจิทัล พลิกโฉมประสบการณ์การเติมน้ำมันในยุค 4.0 นำร่องสถานีบริการน้ำมันไร้เงินสด (Cashless Gas Station) ณ สถานีบริการน้ำมันเชลล์เลิศตระการ (ตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน) เพื่อมอบความสะดวกสบายและสร้างประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้กับผู้บริโภค ภายใต้แนวคิด "The First Cashless Gas Station Experience" ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้งของทั้งสององค์กร มั่นใจความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยต่อยอดให้ธนาคารสามารถบรรลุเป้าหมายยอดให้บริการคิวอาร์เพย์เมนต์ในปี 2561 ที่ 1 ล้านรายอย่างแน่นอน

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการ ผู้บริหารสูงสุด Retail Products และ Retail Payments ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "ด้วยยุทธศาสตร์ของไทยพาณิชย์ที่มุ่งมั่นพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะดิจิทัลแพลตฟอร์ม ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้า(Customer Experience) อันจะเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขัน ท่ามกลางการเข้ามามีบทบาทของดิจิทัลเทคโนโลยีในโลกปัจจุบัน และด้วยวิสัยทัศน์ของเชลล์ที่มุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมการบริการให้ครอบคลุมและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างไม่หยุดยั้ง สอดคล้องกับแนวทางของไทยพาณิชย์ที่ต้องการสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์มร่วมกับพันธมิตร ในการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ของภาครัฐ ในการสร้างและผลักดันให้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบการรับชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดเพย์เมนต์ อีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่จะพลิกโฉมรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้เราเห็นนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงรูปแบบการทำธุรกิจใหม่ๆ ที่แตกต่างไปจากเดิม การจับมือกับเชลล์ในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์สำหรับวงการพลังงานของเมืองไทยในยุค 4.0 ที่จะเห็นประสบการณ์ "สถานีบริการน้ำมันไร้เงินสดเต็มรูปแบบครบวงจรครั้งแรกของประเทศ"ไม่ว่าจะเป็นการไดร์ฟอินเพย์สเตชั่น (Drive-in Pay Station) เพื่อชำระค่าน้ำมันเชื้อเพลิงด้วย คิวอาร์โค้ด การชำระค่าบริการในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์บริการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เชลล์เฮลิกส์พลัส และซื้อเครื่องดื่มหรือขนมที่ร้านกาแฟ เดลี่ คาเฟ่ และบริการอื่นๆ เช่น ล้างรถ เป็นต้น ผ่านเครื่อง SCB EASY Cashier ที่รองรับการชำระเงินทุกรูปแบบภายในเครื่องเดียว (All-In-One) ครอบคลุมทั้งบัตรเดบิต บัตรเครดิต คิวอาร์โค้ดมาตรฐาน และช่องทางการชำระเงินแห่งอนาคต และระบบชำระเงินแบบไร้สัมผัส (Contactless Payment) ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถสัมผัสประสบการณ์ไร้เงินสดได้ครบวงจรอย่างแท้จริง ธนาคารมั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้บรรลุเป้าหมายยอดให้บริการคิวอาร์เพย์เมนต์ที่ 1 ล้านรายภายในสิ้นปี 2561 นี้อย่างแน่นอน"

นางสาวอรอุทัย ณ เชียงใหม่ กรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก ประจำประเทศไทย บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "เชลล์ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมการบริการให้ครอบคลุมและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างไม่หยุดยั้ง โดยการจับมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อพัฒนาระบบการชำระเงินด้วยนวัตกรรมคิวอาร์โค้ดเพย์เมนต์ ในครั้งนี้ เรามุ่งมั่นที่จะมอบความสะดวกสบายและประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้า ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการทำงานของเชลล์ที่ว่า "Making Life's Journey Better" หรือ "เชลล์เติมสุขให้ทุกชีวิต" โดยการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดของเราที่เปิดให้บริการที่สถานีบริการน้ำมัน เชลล์เลิศตระการ ตรงข้ามไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ จะเป็นสถานีบริการเชื้อเพลิงนำร่องแห่งแรกที่รับชำระค่าน้ำมันเชื้อเพลิงผ่านคิวอาร์โค้ดได้ เพื่อเป็นอีกทางเลือกในการชำระเงินที่สะดวกสบายและปลอดภัยให้กับผู้บริโภค เพียงแค่สแกนคิวอาร์โค้ดจากโมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชันของธนาคารใดก็ได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ ทั้งนี้การชำระค่าน้ำมันเชื้อเพลิงนั้น ผู้ขับขี่สามารถชำระค่าน้ำมันด้วยคิวอาร์โค้ดในจุดบริการที่เราจัดไว้ให้ ซึ่งเป็นจุดที่ปลอดภัยในการใช้โทรศัพท์มือถือตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยจากกระทรวงพลังงาน โดยระบบชำระเงินคิวอาร์โค้ดเพย์เมนต์นี้รองรับการจ่ายเงินด้วยคิวอาร์โค้ด ผ่านโมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชันของทุกธนาคาร ทั้งนี้การนำระบบคิวอาร์โค้ดเพย์เมนต์ จะช่วยให้ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันเชลล์ ได้รับความสะดวกในการบริหารเงินสด การจัดการบัญชี และเพิ่มความปลอดภัยของพนักงานสถานีบริการอีกด้วย ทั้งนี้ เชลล์ ตั้งเป้าที่จะดำเนินการขยายระบบชำระเงินคิวอาร์โค้ด เพย์เมนต์ ในส่วนของกลุ่มธุรกิจนอนออยล์ ทั้งร้านสะดวกซื้อเชลล์ ซีเล็ค ร้านกาแฟเดลี่คาเฟ่ และศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ พลัส ไปยังสถานีบริการน้ำมันเชลล์อื่นๆ ทุกสาขาทั่วประเทศ ภายในกลางปี2561 นี้"

สถานีบริการน้ำมันไร้เงินสดนำร่องที่มาพร้อมระบบชำระเงินคิวอาร์โค้ด เชลล์ เลิศตระการ ตั้งอยู่บริเวณตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ จะเปิดให้ผู้ขับขี่ทั่วประเทศใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2561 เป็นต้นไป โดยมีโปรโมชั่นพิเศษเมื่อเติมน้ำมัน หรือใช้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง หรือล้างรถ และชำระเงินด้วย SCB EASY Pay สแกนคิวอาร์โค้ด สะสมครบทุก 500 บาท รับเครดิตเงินคืน 25 บาท (สูงสุด 200 บาท) ตั้งแต่วันที่ 9มกราคม – 28 กุมภาพันธ์ 2561 ณ สถานีบริการน้ำมันเชลล์ เลิศตระการ เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้