บลจ.กสิกรไทย เปิดขายกองทุน Term Fund อายุโครงการ 6 เดือนและ 1 ปี เสนอขาย 16 - 22 ม.ค.นี้

อังคาร ๑๖ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๘
บลจ.กสิกรไทย ส่งกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศอายุโครงการ 6 เดือน และ 1 ปี เสนอขายต่อเนื่อง ชูโอกาสรับผลตอบแทน 1.35% - 1.60% ต่อปี เปิดเสนอขาย 16 - 22 มกราคมนี้

นายนาวิน อินทรสมบัติ Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่าในระหว่างวันที่ 16 - 22 มกราคม 2561 บลจ. กสิกรไทยจะเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน EN (KFF6MEN) ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนคาดว่าจะได้รับที่ 1.35% ต่อปี และกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1 ปี DZ (KFF1YDZ) ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนคาดว่าจะได้รับที่ 1.60% ต่อปี โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน และสำหรับผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษี

"ด้านมุมมองการลงทุนในตราสารหนี้ อัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ของประเทศในเอเชียยังมีความน่าสนใจมากกว่าตราสารหนี้ประเทศพัฒนาแล้ว เนื่องจากผลกระทบจากการขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯมีต่ำกว่า รวมทั้งเศรษฐกิจของประเทศในเอเชียส่วนใหญ่มีเสถียรภาพดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติ ซึ่งปัจจุบันกองทุนตราสารหนี้ประเภทกำหนดอายุโครงการของบลจ.กสิกรไทยที่เปิดเสนอขายเป็นประจำทุกสัปดาห์ มีการลงทุนในตราสารหนี้ประเทศจีนและกาตาร์ซึ่งให้ผลตอบแทนในระดับที่น่าสนใจ โดยเฉพาะตราสารหนี้จีนที่ปัจจุบันบลจ.กสิกรไทยสามารถเข้าไปลงทุนได้โดยตรง ทั้งนี้มองว่าตราสารหนี้จีนจะสามารถเพิ่มอัตราผลตอบแทนให้แก่นักลงทุนได้ เนื่องจากมีอัตราดอกเบี้ยที่น่าสนใจ รวมทั้งเศรษฐกิจจีนมีความแข็งแกร่ง โดยในปี 2561 คาดว่าเศรษฐกิจจีนจะสามารถเติบโตได้ในระดับสูงที่ 6.8% ประกอบกับปัจจัยสนับสนุนจากมาตรการของภาครัฐ และมาตรการทางการเงินที่ออกมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง" นายนาวินกล่าว

นายนาวินกล่าวต่อไปว่า บลจ.กสิกรไทย ได้เปิดเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศประเภทกำหนดอายุโครงการเป็นประจำทุกสัปดาห์เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่แน่นอน โดยสามารถเลือกลงทุนเป็นเวลา 6 เดือน หรือ 1 ปี ทั้งนี้สำหรับ กองทุน KFF6MEN ที่มีอายุโครงการ 6 เดือน เบื้องต้นคาดว่าจะเข้าไปลงทุนในเงินฝากประเทศกาตาร์ ได้แก่ เงินฝาก Al Khaliji Commercial Bank และเงินฝาก Commercial Bank of Qatar นอกจากนี้ยังคาดว่าจะลงทุนในบัตรเงินฝากประเทศจีน ได้แก่ บัตรเงินฝาก China Merchants Bank, บัตรเงินฝาก Bank of Communications, บัตรเงินฝาก Shanghai Pudong Development Bank และบัตรเงินฝาก China Construction Bank ด้านกองทุน KFF1YDZ ที่มีอายุโครงการ 1 ปี เบื้องต้นคาดว่าจะลงทุนในเงินฝากประเทศกาตาร์ ได้แก่ เงินฝาก Commercial Bank of Qatar และเงินฝาก Al Khaliji Commercial Bank นอกจากนี้ยังคาดว่าจะลงทุนในบัตรเงินฝากประเทศจีน ได้แก่ บัตรเงินฝาก China Merchants Bank, บัตรเงินฝาก Bank of Communications, บัตรเงินฝาก Shanghai Pudong Development Bank และบัตรเงินฝาก China Construction Bank เช่นเดียวกัน โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน และผู้ลงทุนสามารถลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำเพียง 500 บาท

ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ยังได้เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนต่อเนื่องให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนกับกองทุนตราสารหนี้แบบที่มีกำหนดอายุโครงการ (Fixed Term Fund) ของบลจ.กสิกรไทย ซึ่งเมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจัดการจะนำเงินค่าขายคืนอัตโนมัติไปซื้อหน่วยลงทุนที่ผู้ลงทุนเลือกได้กองทุนใดกองทุนหนึ่งใน 3 กองทุน คือ กองทุนเปิดเค ตลาดเงิน (K-MONEY) กองทุนเปิดเค ตราสารรัฐระยะสั้น (K-TREASURY) หรือกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ระยะสั้น (K-SF) ของบลจ.กสิกรไทย

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนกับกองทุน KFF6MEN และกองทุน KFF1YDZ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถาม KAsset Contact Center 0 2673 3888 หรือที่ www.kasikornasset.com

ตราสารที่กองทุน KFF6MEN คาดว่าจะลงทุน อันดับเครดิต สัดส่วน ประมาณการผลตอบแทน(ต่อปี)

การลงทุน

ของตราสาร ของกองทุน

เงินฝากAl Khaliji Commercial Bank,ประเทศกาตาร์ A+/Fitch 19.00% 1.80% 0.34%

เงินฝากCommercial Bank of Qatar,ประเทศกาตาร์ A+/Fitch 19.00% 1.70% 0.32%

บัตรเงินฝาก China Merchants Bank,ประเทศจีน BBB/Fitch 19.00% 1.75% 0.33%

บัตรเงินฝากBank of Communications,ประเทศจีน A/Fitch 19.00% 1.75% 0.33%

บัตรเงินฝากShanghai Pudong Development Bank,ประเทศจีน BBB/Fitch 12.00% 1.70% 0.20%

บัตรเงินฝากChina Construction Bank,ประเทศจีน A/Fitch 12.00% 1.70% 0.20%

รวม 1.72%

ประมาณการค่าใช้จ่ายกองทุน (0.37%)

ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับ จากการลงทุนในระยะเวลาประมาณ6เดือน 1.35%

ตราสารที่กองทุน KFF1YDZคาดว่าจะลงทุน อันดับเครดิต สัดส่วน ประมาณการผลตอบแทน(ต่อปี)

การลงทุน

ของตราสาร ของกองทุน

เงินฝากCommercial Bank of Qatar,ประเทศกาตาร์ A+/Fitch 19.00% 2.10% 0.40%

บัตรเงินฝากBank of Communications,ประเทศจีน A/Fitch 19.00% 2.10% 0.40%

บัตรเงินฝากShanghai Pudong Development Bank,ประเทศจีน BBB/Fitch 19.00 % 2.10% 0.40%

บัตรเงินฝากChina Merchants Bank,ประเทศจีน BBB/Fitch 19.00 % 2.00% 0.38%

เงินฝากAl Khaliji Commercial Bank,ประเทศกาตาร์ A+/Fitch 12.00 % 1.90% 0.23%

บัตรเงินฝากChina Construction Bank,ประเทศจีน A/Fitch 12.00% 1.75% 0.21%

รวม 2.02%

ประมาณการค่าใช้จ่ายกองทุน (0.42%)

ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับ จากการลงทุนในระยะเวลาประมาณ 1 ปี 1.60%

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป ผู้ถือหน่วยลงทุนอาจไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ระบุไว้ ทั้งนี้ตราสารที่จะลงทุน สัดส่วนการลงทุน ประมาณการผลตอบแทนและค่าใช้จ่ายของกองทุน อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน ทั้งนี้กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4