NEC รับงานติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดและระบบส่งข้อมูลสำหรับรถไฟฟ้าสายใหม่ของกรุงเทพมหานคร

จันทร์ ๒๒ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๖
มอบคุณภาพและความปลอดภัยสำหรับรถไฟฟ้าสายสีแดง

NEC Corporation (NEC; TSE: 6701) และ บริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีการแถลงการจัดทำสัญญารับจ้างติดตั้งระบบส่งข้อมูล ระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ระบบประกาศข่าวประชาสัมพันธ์ และระบบ Master clock สำหรับรถไฟฟ้าสายสีแดงในกรุงเทพมหานคร โดยเป็นการสัญญากับ The Consortium ซึ่งประกอบด้วยสามบริษัท ได้แก่ บริษัท Mitsubishi Heavy Industries จำกัด บริษัท Hitachi จำกัด และ บริษัท Sumitomo Corporation

ปัจจุบันประชากรในประเทศไทยใช้รถยนต์ในการเดินทางเป็นหลัก ทำให้ปัญหาการจราจรที่คับคั่งและมลพิษทางอากาศทวีความรุนแรงขึ้น ดังนั้นความต้องการโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งสำหรับระบบขนส่งมวลชนที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ในระดับต่ำจึงเพิ่มสูงขึ้น

โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงของกรุงเทพมหานคร เป็นหนึ่งในโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน (Mega Project) ของรัฐบาลไทย โดยการก่อสร้างจะเริ่มต้นจากสถานีบางซื่อซึ่งอยู่ทางตอนกลางของกรุงเทพฯ ไปทางทิศเหนือเป็นระยะทาง 26.4 กิโลเมตร (สายเหนือ) และไปทางทิศตะวันตกเป็นระยะทาง 14.6 กิโลเมตร (สายตะวันตก) การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ทำสัญญาจ้าง The Consortium ให้จัดทำระบบรถไฟแบบสมบูรณ์สำเร็จพร้อมใช้ โดยตั้งเป้าการก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี พ.ศ. 2563

มิสเตอร์ทาคายูกิ คาโน ประธาน บริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า " NEC มุ่งเน้นธุรกิจ ที่สร้างสรรโซลูชั่นสำหรับสังคมทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก โดยมุ่งมั่นใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี ICT ที่ก้าวล้ำของบริษัทฯในการจัดหาโซลูชั่นที่หลากหลาย และเป็นประโยชน์ เพื่อรองรับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง ได้แก่ รถไฟ ทางด่วนพิเศษ และสนามบิน จากความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากโครงการนี้ NEC หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะขยายความร่วมมือกับรัฐบาลไทยในการแก้ไขปัญหาสังคมที่สำคัญและมีส่วนร่วมในการพัฒนาโครงการต่างๆในอนาคต"

เกี่ยวกับบริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัทเอ็นอีซี เริ่มก่อตั้งครั้งแรกในประเทศไทยในปี พศ. 2505 เพื่อจำหน่ายอุปกรณ์ทางด้านไอทีและให้บริการด้านเครือข่าย รวมทั้ง โซลูชั่นในอุตสาหกรรมต่างๆในประเทศไทย บริษัทฯ ได้รับการยอมรับจากหลายๆอุตสาหกรรม ในเรื่องของการให้บริการสนับสนุนทางเทคโนโลยี การใช้นวัตกรรมทางเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาธุรกิจ, โซลูชั่นด้านเครือข่ายระบบโทรศัพท์และโครงข่ายการติดต่อสื่อสาร, โครงสร้างพื้นฐานสาธารณูปโภค, แพล็ตฟอร์มไอที, ระบบการรักษาความปลอดภัยทั้งทางด้านไอที, บริษัท และชุมชน รวมถึงโซลูชั่นด้านการค้าปลีก,จอแสดงผล (Display solution) และระบบขนส่ง (Logistic) โดยเอ็นอีซีมีจุดมุ่งหมายในการสร้างความปลอดภัยและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับผู้คนในชุมชน รวมทั้งการเชื่อมโยงทุกคนในสังคมอย่างเท่าเทียมกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://th.nec.com/

https://www.facebook.com/NECCorporationThailand/

NEC เป็นเครื่องหมายการค้าที่ขึ้นทะเบียนของ NEC Corporation ขอสงวนลิขสิทธิ์ทั้งหมด เครื่องหมายสินค้าและบริการอื่นๆ ที่กล่าวถึงในเอกสารนี้เป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของแต่ละราย (C)2018 NEC Corporation.

เกี่ยวกับบริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัทเอ็นอีซี เริ่มก่อตั้งครั้งแรกในประเทศไทยในปี พศ. 2505 เพื่อจำหน่ายอุปกรณ์ทางด้านไอทีและให้บริการด้านเครือข่าย รวมทั้ง โซลูชั่นในอุตสาหกรรมต่างๆในประเทศไทย บริษัทฯ ได้รับการยอมรับจากหลายๆอุตสาหกรรม ในเรื่องของการให้บริการสนับสนุนทางเทคโนโลยี การใช้นวัตกรรมทางเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาธุรกิจ, โซลูชั่นด้านเครือข่ายระบบโทรศัพท์และโครงข่ายการติดต่อสื่อสาร, โครงสร้างพื้นฐานสาธารณูปโภค, แพล็ตฟอร์มไอที, ระบบการรักษาความปลอดภัยทั้งทางด้านไอที,บริษัท และชุมชน รวมถึงโซลูชั่นด้านการค้าปลีก,จอแสดงผล (Display solution) และระบบขนส่ง (Logistic) โดยเอ็นอีซีมีจุดมุ่งหมายในการสร้างความปลอดภัยและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับผู้คนในชุมชน รวมทั้งการเชื่อมโยงทุกคนในสังคมอย่างเท่าเทียมกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://th.nec.com/

https://www.facebook.com/NECCorporationThailand/

ผู้ประสานงานนักข่าว:

จีรชญา อัคนิพัชร

Tel: +66-2259-1192#2801

[email protected]

ชินยะ ฮาชิซูเมะ

+65 6379 2570

+65 9018 6652

[email protected]

อเดลีน ซิม

+65 6379 2571

+65 9615 7590

[email protected]

AsiaNet 71963

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital