ผู้เชี่ยวชาญยกย่องแพลตฟอร์มวัดผลการดำเนินงานของซาอุดีอาระเบีย หลังเวทีดาวอสปิดฉาก

จันทร์ ๒๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๓
ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียประกาศเปิดตัวเครื่องมือวัดผลการดำเนินงานของประเทศในชื่อ International Performance Measurement Hub (IPH) รอบพรีรีลีสวันนี้ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

การเปิดตัวแพลตฟอร์มรอบพรีรีลีสครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อแนะนำให้เหล่าผู้กำหนดนโยบายทั่วโลกได้รู้จักกับเครื่องมือดังกล่าว เพื่อขอข้อมูลตอบรับจากบรรดาผู้มีส่วนร่วมและผู้เชี่ยวชาญในประเด็นต่าง ๆ โดยคุณฮูซาเมดดิน อัลมาดานี อธิบดีศูนย์วัดผลการปฏิบัติงานแห่งซาอุดีอาระเบีย (Adaa) กล่าวว่า "IPH ทำหน้าที่เป็นเครื่องมือให้สถาบันต่าง ๆ นำไปวัดผลการดำเนินงานของตนเทียบกับมาตรฐานโลก ขณะที่มอบพลังแก่สถาบันและบุคคลทั้งหลาย เพื่อให้ก้าวขึ้นไปอีกขั้นในการจัดการกับปัญหาท้าทายที่ตนกำลังเผชิญ และบรรลุเป้าหมายในอนาคตต่อไป การเปิดตัวรอบพรีรีลีสที่ดาวอสนี้ มีวิสัยทัศน์เพื่อหาพันธมิตรที่สามารถร่วมมือกับเราเพื่อพัฒนาขีดความสามารถไปอีกระดับหนึ่ง"

ในการเปิดตัวแพลตฟอร์มรอบพรีรีลีส IPH ได้ให้การต้อนรับแขกเกือบ 500 รายตลอดระยะเวลางานทั้ง 4 วัน ไม่ว่าจะเป็นผู้นำภาคธุรกิจและรัฐบาลทั่วโลก ผู้นำหน่วยงาน NGO ไปจนถึงผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลและเทคโนโลยี นอกจากนี้ แขกยังได้เข้าร่วมการเสวนาโต๊ะกลมในหลาย ๆ หัวข้อ ในเรื่องของการใช้ข้อมูลเพื่อกระตุ้นการกำหนดนโยบายในประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ การลงทุน และการพัฒนา

เจ้าชายเตอร์กิ อัล ไฟซาล อัล ซาอุด ประธานศูนย์กษัตริย์ไฟซาลเพื่อการวิจัยและอิสลามศึกษา ได้ตรัสถึงประโยชน์ของเครื่องมือนี้ว่า IPH เป็น "เครื่องมือที่มีประโยชน์อย่างยิ่ง เพื่อช่วยให้ผู้คนได้ทราบถึงผลการดำเนินงานของรัฐบาลประเทศต่าง ๆ รวมถึงผู้ที่มีผลงานดีและไม่ค่อยดีนัก"

"เครื่องมือลักษณะนี้มีความจำเป็นอย่างยิ่ง แน่นอนอาจมีผู้แย้งว่าข้อมูลเหล่านี้มีอยู่แล้ว และยังมีข้อมูลอื่น ๆ อีกมากมาย" เทียร์รี โซมาฮุน ประธานและกรรมการผู้จัดการประจำ Next Einstein Forum กล่าว "แต่ยังไม่มีแหล่งข้อมูลใดที่รวบรวมข้อมูลกว่าหลายสิบแหล่งเข้าไว้เป็นหนึ่งเดียว เหมือนกับที่ปรากฏใน IPH"

เคธี คาลวิน ประธานและซีอีโอมูลนิธิสหประชาชาติ ได้กล่าวยกย่องแพลตฟอร์มนี้ว่า "ดิฉันเห็นอนาคตข้างหน้า เห็นโอกาสที่พลเมืองในแต่ละประเทศจะได้รับทราบถึงความก้าวหน้าที่ประเทศของตนกำลังสร้างขึ้นเพื่อโลกที่ต้องการ ดิฉันรู้สึกทึ่งที่ได้เห็นทิศทางของผลิตภัณฑ์นี้ เพื่อเป็นเครื่องมือให้เรานำไปติดตามความก้าวหน้า ค้นพบสิ่งที่เรากำลังตามหลัง และแสดงให้เห็นโอกาสที่แท้จริงในการขับเคลื่อนไปข้างหน้า"

"แพลตฟอร์มนี้เป็นนวัตกรรมบุกเบิก ซึ่งทาง Citi มองเห็นถึงศักยภาพและโอกาสอันมหาศาล" เจย์ คอลลินส์ รองประธานฝ่ายบริการกลุ่มลูกค้าองค์กรและวาณิชธนกิจของ Citi กล่าว "ผลประโยชน์ที่ IPH จะมอบให้หน่วยงานรัฐและองค์กรต่าง ๆ นั้นมีมากจนวัดไม่ได้"

International Performance Hub (IPH) เป็นแพลตฟอร์มแบบอินเทอร์แอคทีฟที่ทำหน้าที่ติดตามตัวชี้วัดผลการปฏิบัติงาน (Key Performance Indicators: KPI) กว่า 500 รายการตามเกณฑ์หลัก 12 ประการ ซึ่งสามารถนำไปเปรียบเทียบกับประเทศอื่น ๆ ได้กว่า 200 ประเทศ โดยแพลตฟอร์มนี้จะรวบรวมตัวชี้วัดจากบรรดาองค์กรที่ทรงอิทธิพลในระดับสากล อาทิ ธนาคารโลก และองค์การเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ (OECD)

International Performance Hub (IPH) พัฒนาขึ้นโดยศูนย์วัดผลการปฏิบัติงานแห่งซาอุดีอาระเบีย (Adaa) โดยเป็นความพยายามครั้งสำคัญของซาอุดีอาระเบีย ในการกระตุ้นให้ประเทศต่าง ๆ หันมาใช้เทคโนโลยีและข้อมูลด้านการปฏิบัติงาน เพื่อติดตามความก้าวหน้าในการดำเนินงานเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาประเทศ พร้อมด้วยจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมคุณธรรม ความรับผิดชอบ และความโปร่งใสในภาครัฐ รวมไปถึงภาคส่วนอื่น ๆ

ดูรายละเอียดเกี่ยวกับ International Performance Hub (IPH) ได้บนเว็บไซต์ https://iph.sa

ทวิตเตอร์: @IPH_SaudiArabia | อินสตาแกรม: @iph_saudiarabia |

เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/International-Performance-Hub-Saudi-Arabia-570903683258019

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Adaa ได้ที่ adaa.gov.sa

ติดต่อ:

Alison Patch, โทร: +1 949 616 2504, อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4