Ink เปิดตัว INKstone แพลตฟอร์มเพื่อเหล่านักพัฒนาแอปบล็อกเชน

พุธ ๓๑ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๐:๐๕
Ink ซึ่งเป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ Ink Labs Foundation จากสิงคโปร์ ประกาศเปิดตัว INKstone แพลตฟอร์มสำหรับนักพัฒนาแอปพลิเคชันบล็อกเชน ในเวอร์ชั่นเบต้า เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อให้บริการโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชนที่สะดวกสบายแก่เหล่านักพัฒนาแอป โดย Ink จะประกาศรายชื่อผู้เข้าร่วมโครงการในระยะบุกเบิกและพันธมิตรหลักในเดือนกุมภาพันธ์ 2561 และจะเปิดตัวตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนทรัพย์สินทางปัญญาในช่วงกลางเดือนเมษายน 2561

INKstone เป็นแพลตฟอร์มในรูปแบบ Blockchain-as-a-Service (BaaS) ที่ช่วยให้นักพัฒนาสร้างและแก้ไขจุดบกพร่องของแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่ให้บริการในระบบนิเวศบล็อกเชน โดยมีฟีเจอร์ดังต่อไปนี้

1.) การติดตั้งเครือข่ายบล็อกเชนได้ในคลิกเดียว -- แพลตฟอร์มเวอร์ชั่นแรกนี้รองรับกลุ่ม INK Consortium Blockchain, กลุ่ม Hyperledger Fabric และระบบอื่น ๆ ที่รองรับการพัฒนาบล็อกเชน

2.) การตั้งค่าบล็อกเชนได้อย่างยืดหยุ่น -- มีการตั้งค่าบล็อกเชนให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ตามความต้องการของนักพัฒนา

3.) การนำเสนอคอนเทนต์ด้วยภาพ -- ผู้ใช้สามารถรับชมโทโพโลจีเครือข่ายบล็อกเชน ข้อมูลบล็อก ข้อมูลธุรกรรม และข้อมูลสมาร์ทคอนแทรค ผ่านการนำเสนอด้วยภาพ

4.) การจัดการสมาร์ทคอนแทรคแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว -- ไม่ว่าจะเป็นการอัปโหลด การจัดการ การติดตั้งใช้งาน และการขอสมาร์ทคอนแทรค

5.) การออกและการหมุนเวียนทรัพย์สิน -- แพลตฟอร์มนี้มีฟังก์ชั่นการจัดการบัญชี ซึ่งรองรับการโอนเงิน การจำหน่ายคอนเทนต์ การจ่ายค่าทรัพย์สินทางปัญญา และแอปพลิเคชั่นประสิทธิภาพสูงอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมความคิดสร้างสรรค์

สำหรับการพัฒนา INKstone ในอนาคต จะแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่

- การขยายความสามารถในการรองรับ – นอกเหนือจาก Fabric และ INK Consortium Blockchain แล้ว ในระยะต่อไป แพลตฟอร์มนี้จะรองรับเครื่องมื่อการพัฒนาได้หลายแบบมากขึ้น อาทิ กลุ่มเตอร์ Qtum, Ethereum, EOS และ cross-chain เป็นต้น

- บริการนักพัฒนาในระยะยาว – เพิ่มระดับผู้ใช้, เครื่องมือ IDE สำหรับพัฒนาสมาร์ทคอนแทรค และการดูข้อมูลการใช้งาน ตามวงจรการพัฒนาแอปพลิเคชั่นทึ่คำนึงถึงความต้องการหลักของนักพัฒนา

- การขยายบริการบล็อกเชนแบบสามมิติ – เปิดตัวร้านค้า DApp และแพลตฟอร์มบริการบล็อกเชนระดับองค์กร ตลอดจนสร้างกลุ่มผลิตภัณฑ์ขึ้นเพื่อให้บริการแพลตฟอร์มบล็อกเชนแบบสามมิติ

ทั้งนี้ คาดว่า INKstone เวอร์ชั่นสองจะเปิดให้บริการได้ในเดือนมีนาคมนี้ และจะมาพร้อมฟีเจอร์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ ซึ่งจะมีการแจ้งให้ทราบหลังจากนี้ เช่น การเพิ่มสภาพแวดล้อมการพัฒนา Qtum, การปรับแก่คอนแทรค, การดูข้อมูลการใช้งาน, การยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ และอื่น ๆ อีกมากมาย

เกี่ยวกับ Ink

Ink มุ่งมั่นที่จะก้าวสู่การเป็นแพลตฟอร์มที่สนับสนุนบล็อกเชนสำหรับผู้สร้างคอนเทนต์ และเป็นระบบนิเวศครบวงจรระบบแรกที่เชื่อมโยงตลาดความคิดสร้างสรรค์ทั่วโลก โดยมีจุดเด่นอยู่ที่บล็อกเชนทรัพย์สินทางปัญญาระบบของโลก รวมทั้งศักยภาพในการเป็น Qtum แห่งวงการคอนเทนต์ ภารกิจของโปรเจกต์นี้คือการเพิ่มรายได้ ศักยภาพ และค้นพบผู้สร้างคอนเทนต์ทั่วโลกให้ได้มากที่สุด ควบคู่กับการสร้างความโดดเด่นและมอบสิ่งตอบแทนให้กับคอนเทนต์คุณภาพสูง บริษัทจากสิงคโปร์แห่งนี้มีเป้าหมายที่จะกำหนดนิยามใหม่ของบทบาท คอนเทนต์ และพฤติกรรมภายในอุตสาหกรรมความคิดสร้างสรรค์ เพื่อให้เกิดระบบซื้อขายแลกเปลี่ยนคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพ

แพลตฟอร์ม Ink นำเสนอตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งจะอำนวยความสะดวกแก่ผู้สร้างคอนเทนต์ในการแปลงผลงานต้นฉบับของตนให้กลายเป็นสินทรัพย์สภาพคล่อง ผู้สร้างคอนเทนนต์สามารถผลิต สร้างไฟล์ คุ้มครอง ค้นหา ซื้อขายแลกเปลี่ยน ทำตลาด และจัดจำหน่ายคอนเทนต์ต้นฉบับ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้สร้างคอนเทนต์ทำรายได้ได้มากขึ้น และถูกค้นหาเจอง่ายขึ้น ทั้งยังสามารถปกป้องกรรมสิทธิ์ และควบคุมทรัพย์สินทางปัญญาของตนเองได้

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://ink.one/

อ่านรายงานได้ที่: https://ink.plus/statics/pdf/ink_whitepaper_en.pdf

โซเชียลมีเดีย:

Medium: https://www.medium.com/@inklabsfoundation

Facebook: https://www.facebook.com/inklabs.found.9

Twitter: https://www.twitter.com/inklabsfound

Reddit: https://www.reddit.com/r/InkLabsFoundation

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/27001961/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180126/2039982-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้