Taobao Global เผยร้านค้ามีบทบาทสำคัญมากขึ้นในการกระตุ้นนักช็อปจีนซื้อสินค้าออนไลน์จากต่างประเทศ

พฤหัส ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๒๕
Taobao Global แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของอาลีบาบา ประสบความสำเร็จในการเป็นสะพานเชื่อมผู้บริโภคชาวจีนกับสินค้านานาชนิดจากต่างประเทศ ทั้งสินค้าเฉพาะกลุ่มและสินค้านวัตกรรม ด้วยกลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญกับร้านค้าบนแพลตฟอร์ม ไปจนถึงธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) และการตลาดคอนเทนต์

Taobao Global ช่วยเอสเอ็มอีเจาะตลาดจีน พร้อมเพิ่มตัวเลือกแก่ผู้บริโภคชาวจีน

รายได้ที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วประเทศเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้สินค้าคุณภาพสูงเป็นที่ต้องการอย่างมากในหมู่ผู้บริโภคชาวจีน ซึ่ง Taobao Global เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคชาวจีนมีตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้น ผ่านทางการให้ความช่วยเหลือบรรดาเอสเอ็มอีที่ต้องการทำธุรกิจในตลาดจีน โดยแพลตฟอร์มที่ "ใช้งานง่าย มีความเสี่ยงต่ำและต้นทุนต่ำ" นี้ ช่วยตอบโจทย์บรรดาธุรกิจในการเริ่มช่องทางขายใหม่ ๆ ในจีน ซึ่งนับจนถึงวันนี้ แพลตฟอร์มดังกล่าวประสบความสำเร็จในการนำแบรนด์จากต่างประเทศเข้าสู่ตลาดจีนแล้วถึงเกือบ 400 แบรนด์ และสำหรับปี 2561 นี้ ทางแพลตฟอร์มมีแผนยกระดับและแนะนำธุรกิจเอสเอ็มอีหลายพันรายทั่วโลกให้เป็นที่รู้จักในประเทศจีน

เครือข่ายร้านค้าเชื่อมโยงเอสเอ็มอีและผู้บริโภคชาวจีนใกล้กันมากขึ้น

นอกจากช่วยให้ธุรกิจเอสเอ็มอีทั่วโลกมีช่องทางที่ยอดเยี่ยมในการบุกตลาดจีนแล้ว แพลตฟอร์ม Taobao Global เองยังมีร้านค้ามากกว่า 10,000 รายทั่วโลกที่พร้อมอำนวยความสะดวกและเร่งผลักดันการขยายธุรกิจของเอสเอ็มอี โดยร้านค้าเหล่านี้ถือเป็นผู้นำความคิดเห็นในอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซค้าปลีกข้ามพรมแดน ด้วยความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคชาวจีน และประสบการณ์ในการนำแบรนด์ต่างชาติเข้าสู่ตลาดจีน ร้านค้าเหล่านี้สามารถเข้าถึงสินค้าที่เป็นของแท้ 100% ในตลาดต่างแดน ทั้งยังมีประสบการณ์คร่ำหวอดในการดึงดูดและสร้างความบันเทิงให้แก่เหล่าผู้ติดตามร้าน โดยปัจจุบัน ผู้ติดตามร้านค้าผ่านช่องทางโซเชียลของ Taobao มีจำนวนรวมกันถึงกว่า 200 ล้านราย

เพื่อเป็นการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเพื่อการจัดการร้านค้าจากแต่ละภูมิภาคได้ดีขึ้น จึงได้มีการตั้งเครือข่ายร้านค้าขึ้น 5 เครือข่าย แบ่งเป็นออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเกาหลีใต้ Taobao Global ทำงานร่วมกับเครือข่ายผู้ค้าในแต่ละภูมิภาคอย่างใกล้ชิด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของเอสเอ็มอีทั่วโลกในการบุกตลาดจีน โดย Korea Power Seller Association (KORPSA) ซึ่งเป็นเครือข่ายร้านค้าในเกาหลีใต้ ได้เปิดตัวเมื่อเดือนกรกฎาคม 2560 ซึ่งในการประชุมที่กรุงโซลในวันที่ 25 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา คุณจ้าว ประธาน KORPSA กล่าวว่า "KORPSA แบ่งปันและผสมผสานทรัพยากรต่าง ๆ ร่วมกับบรรดาร้านค้า อาทิ เครือข่ายเอสเอ็มอี ห่วงโซ่อุปทาน และความเข้าใจเชิงลึกในอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซจีน นอกจากนี้ การประชุมดังกล่าวยังประกอบด้วยงานสัมมนาและโครงการฝึกอบรมสำหรับร้านค้าและธุรกิจเอสเอ็มอีท้องถิ่น เพื่อยกระดับประสบการณ์การช็อปปิงบน Taobao Global"

กลยุทธ์การตลาดคอนเทนต์ กุญแจสำคัญในการสร้างความผูกพันกับผู้บริโภคชาวจีน

เนื่องด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวจีนที่เปลี่ยนแปลงไป Taobao Global จึงได้หันมาใช้แนวทางที่ทันสมัยมากขึ้น เพื่อรักษาความสัมพันธ์กับผู้บริโภคเหล่านี้ การใช้กลยุทธ์การตลาดคอนเทนต์ อาทิ ไลฟ์สตรีมมิ่ง จะเพิ่มอำนาจให้กับร้านค้าและเอสเอ็มอี พร้อมทั้งดึงดูดผู้บริโภคชาวจีนจำนวนมาก ซึ่งจะนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้นภายในเวลาอันสั้น ก่อนหน้านี้ การขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศอาจใช้เวลาหลายปี แต่ด้วยการอุบัติขึ้นของ Taobao Global ปัจจุบันแบรนด์ต่างชาติจึงสามารถสร้างและขยายธุรกิจของตนในประเทศจีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180130/2041978-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้