หุ้นไอพีโอของเวียตเจ็ทคว้ารางวัล “Best Vietnam Deal” ประจำปี 2017 ในงาน Finance Asia Awards ที่ฮ่องกง

ศุกร์ ๐๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๐๘
คณะกรรมการบริษัทเวียตเจ็ทกรุ๊ป (ชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์: VJC) ได้รับรางวัล "การซื้อขายของเวียดนามยอดเยี่ยม (Best Vietnam Deal)" ในงานประกาศผลรางวัล Finance Asia Awards ณ โรงแรมแกรนด์ไฮแอท ฮ่องกง เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2561 โดยสายการบินเวียตเจ็ทได้รางวัลนี้จากการเปิดขายหุ้นไอพีโอในช่วงต้นปี 2560 ที่ผ่านมา

หลักเกณฑ์การมอบรางวัลมิใช่พิจารณาเพียงความสำเร็จของการออกหุ้นไอพีโอของเวียตเจ็ท แต่ยังครอบคลุมถึงประสิทธิภาพในการดำเนินงานของสายการบินในช่วงหลังของปี การออกหุ้นไอพีโอช่วยยกระดับเวียตเจ็ทซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติเวียดนามให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในตลาดทุนระดับสากล

Finance Asia Awards ถือเป็นหนึ่งในงานประกาศผลรางวัลชั้นนำในอุตสาหกรรมการเงินระดับภูมิภาค ซึ่งจัดโดย Finance Asia นิตยสารด้านการเงินและการลงทุนชั้นนำของเอเชีย โดยในครั้งนี้ มร. ชู เวียต เกือง รับหน้าที่ผู้แทนของสายการบินเวียตเจ็ทขึ้นรับรางวัลบนเวที

ในช่วงต้นปี 2560 ที่ผ่านมา เวียตเจ็ทได้เริ่มดำเนินแผนการซื้อขายที่ประสบความสำเร็จหลายโครงการ รวมถึงการเปิดขายหุ้นไอพีโอมูลค่า 164 ล้านดอลลาร์ ซึ่งผ่านการตัดสินของคณะกรรมการว่ามีการดำเนินงานด้วยความเป็นมืออาชีพ ผ่านการให้คำปรึกษาโดยบริษัทที่ปรึกษาด้านกฎหมายและสถาบันการเงินระดับโลก ซึ่งใช้เวลากว่า 800 วัน (นับจากวันจดทะเบียนหลักทรัพย์เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2560) ตามมาตรฐานหุ้นไอพีโอสากล

โดยก่อนหน้านี้ เวียตเจ็ทยังได้รับรางวัล "การซื้อขายหุ้นไอพีโอยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 (The IPO Deal of the Year 2017)" และ "รางวัลบริษัทที่มีการเปิดเผยข้อมูลการควบรวมกิจการที่ดีที่สุด" (The Company with Best M&A Information Disclosure) " จากงานประกาศผลรางวัล M&A Awards 2016-2017 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งการประชุม Vietnam M&A Forum 2017 ที่ประเทศเวียดนาม

ก่อนหน้านี้ในช่วงต้นปี 2560 รายงานประจำปี 2559 ของสายการบินเวียตเจ็ทยังได้รับรางวัลแพลตทินัม อะวอร์ด (Platinum Award) อันดับ 4 ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นอันดับที่ 11 จาก 100 บริษัททั่วโลก ในงานประกาศผลรางวัล The Vision Awards 2016 จัดโดยสหพันธ์วิชาชีพการสื่อสารแห่งอเมริกา (League of American Communications Professionals: LACP) โดยรายงานประจำปีจำนวน 150 หน้า ภายใต้แนวคิด "เที่ยวบินสู่อนาคต (The Flight to the Future)" ของเวียตเจ็ทได้คะแนนระดับสูง โดยวัดจากเกณฑ์ด้านความน่าสนใจโดยรวม สาสน์ถึงผู้ถือหุ้น ข้อมูลทางการเงิน และแผนการพัฒนาที่ยั่งยืน

เกี่ยวกับเวียตเจ็ท

สายการบินเวียตเจ็ท คือสายการบินในประเทศเวียดนามรายแรกซึ่งดำเนินธุรกิจสายการบินยุคใหม่ ซึ่งนอกจากบริการขนส่งผู้โดยสาร สายการบินเวียตเจ็ทยังใช้เทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซใหม่ล่าสุด เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมากมายแก่ผู้บริโภค เมื่อเร็ว ๆ นี้ สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ได้รับบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ หลังจากได้รับใบรับรองการบริหารความปลอดภัยของสายการบินจากไออาตาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังได้รับการยกย่องเป็น 1 ใน 500 แบรนด์ชั้นนำของเอเชียประจำปี พ.ศ. 2559 (Top 500 Brands in Asia 2016) โดย เนลเซน สถาบันวิจัยการตลาดระดับโลก และได้รับรางวัล "สายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในเอเชีย (Best Asian Low Cost Carrier)" ในงานประกาศผลรางวัล TTG Travel Awards2015 ซึ่งรางวัลนี้เกิดจากการโหวตคะแนนเสียงของนักเดินทาง สำนักงานท่องเที่ยว และบริษัทนำเที่ยวในทวีปเอเชีย โดยสายการบินเวียตเจ็ทถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามสายการบินที่มีการเติบโตบนเฟซบุ๊ครวดเร็วที่สุดของโลกโดย Socialbakers

ปัจจุบัน เวียตเจ็ทให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 และ A321 รวมมากกว่า 50 ลำ และดำเนินการบิน 350 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 50 ล้านคน เปิดให้บริการ 82 เส้นทางในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง จีน มาเลเซีย อินโดนีเซีย เมียนมาร์ และกัมพูชา

สายการบินเวียตเจ็ทมีแผนการขยายเครือข่ายเส้นทางให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคต่อไปและได้เตรียมการทำสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินลำใหม่ที่ทันสมัยจำนวนมากจากบรรดาผู้ผลิตอากาศยานชั้นนำระดับโลก

ติดตามกิจกรรมและข่าวสารล่าสุดของเวียตเจ็ทได้ทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/VietjetVietnam และทวิตเตอร์ @Vietjetvietnam ดูวีดีโอล่าสุดได้ที่https://www.youtube.com/user/Vietjetvietnam

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest