ไทยเป็นเจ้าภาพประชุม MDRT รวมสุดยอดฝีมือนักบริหารการเงินและประกันชีวิตทั่วโลกคาดผู้เข้าร่วมงานนับ 7,000 ราย สร้างรายได้ประมาณ 500 ล้านบาท

พุธ ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๐๙
ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัด 2018 MDRT Experience and Global Conference งานประชุมระดับโลกของสุดยอดฝีมือทางด้านการเงิน นักวิเคราะห์ และตัวแทนประกันชีวิตจากนานาชาติ 8-10 ก.พ.นี้ เพื่อแสวงหาแนวทางทำธุรกิจอย่างได้ผลท่ามกลางความเปลี่บนแปลงของโลก เป็นการตอกย้ำความมั่นใจในประเทศไทยและคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงาน 7,000 คน สร้างรายได้เข้าประเทศประมาณ 500 ล้านบาท

MDRT หรือ Million Dollar Round Table เป็นสมาคมของที่ปรึกษาทางการเงินนานาชาติที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลกที่ก่อตั้งมานานถึง 90 ปี ปัจจุบันมีสมาชิกทั่วโลกกว่า 60,000 คน เป็นที่รวมของสุดยอดที่ปรึกษาทางการเงิน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2470 มีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมความรู้ทางธุรกิจการเงิน พัฒนาจริยธรรมและคุณธรรมของผู้ทำงานที่ปรึกษาการเงินและตัวแทนประกันชีวิต พร้อมทั้งกลยุทธ์ในการให้บริการและดูแลลูกค้า จากบริษัทประกันชีวิตและการบริการทางการเงินชั้นนำของโลกกว่า 500 บริษัทใน 67 ประเทศ

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ประเทศไทยได้รับคัดเลือกเป็นเจ้าภาพงานประชุมระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ คือ 2018 MDRT Experience and Global Conference หรืองานประชุมระดับโลกของสุดยอดฝีมือทางด้านการเงิน นักวิเคราะห์ และตัวแทนประกันชีวิตจากนานาชาติ ซึ่งจะช่วยสร้างเครือข่ายของอุตสาหกรรมการเงินกับบริษัทที่ปรึกษาการเงินนานาชาติของประเทศไทย อีกทั้งแสดงศักยภาพของประเทศในการเป็นจุดหมายชั้นนำเพื่อการจัดประชุมนานาชาติระดับโลก

"ทีเส็บเล็งเห็นถึงการเติบโตของธุรกิจที่ปรึกษาทางการเงินและประกันชีวิตของประเทศไทย เพราะปัจจุบันนี้คนไทยหันมาดูแลตัวเองและให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการด้านการเงินมากขึ้น จึงได้ทำการประมูลสิทธิ์การจัดงาน 2018 MDRT Experience and Global Conference จนได้รับชัยชนะ ทำให้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดงานระดับโลกนี้เป็นครั้งที่ 3 และเป็นครั้งที่ 11 ของเอเชีย"

ในการประชมครั้งนี้ ทีเส็บ ได้เข้าร่วมทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อให้งานประสบความสำเร็จอย่างสูง เพราะจะมีผู้เข้าร่วมงานมากถึง 7,000 คน จากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก เป็นชาวต่างประเทศประมาณ 6,000 คน และชาวไทยประมาณ 1,000 คน ซึ่งประเทศไทยนั้นมีความพร้อมในการรองรับการจัดประชุมนานาชาติ ทั้งศูนย์การประชุม ความสวยงามของประเทศผู้คนที่เป็นมิตรพร้อมให้บริการ และความสะดวกในการเดินทางสู่ประเทศไทย โดยเฉพาะจากกลุ่มประเทศเอเชีย ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย

ด้าน ชาลินี ดีซูซ่า ผู้จัดการด้านการจัดประชุม สมาคม MDRT กล่าวว่า "ทางสมาคม MDRT รู้สึกยินดีที่ได้รับความร่วมมือในการทำงานและการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนในประเทศไทยเป็นอย่างดี ทีเส็บได้นำเสนอประเทศไทยและกรุงเทพมหานครในการเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมในครั้งนี้ของสมาคม และไบเทคเป็นศูนย์ประชุมที่มีความสวยงามและมีความพร้อมรองรับการประชุมขนาดใหญ่ของสมาคมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ทีเส็บยังให้คำปรึกษาด้านการวางแผนการจัดประชุมในครั้งนี้ ซึ่งทางสมาคมรู้สึกประทับใจในความร่วมมือกระทั่งทำให้งานจัดขึ้นในประเทศไทยได้สำเร็จในที่สุด"

งานประชุมแบ่งออกเป็น เวทีหลัก ที่เปิดให้ผู้ที่เป็นสมาชิกและไม่เป็นสมาชิกเข้าร่วม โดยมีหัวข้อบรรยายที่คัดสรรมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ แรงจูงใจ และให้ความรู้ การบรรยายเฉพาะทาง เน้นความรู้เทคนิคที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ทันที ConneXion Zone เป็นอินเทอร์แอคทีฟสั้นๆ กับผู้บรรยายที่จะช่วยเสริมทักษะที่ต้องการ พร้อมทั้งมีวิทยากรระดับโลกที่มาร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องราวที่น่าสนใจต่างๆ ที่สามารถนำเทคนิคไปปรับใช้กับการขายและการบริหารจัดการได้ อาทิ มร. เดวิด อวริน หนึ่งในผู้บรรยายด้านการทำแบรนด์ธุรกิจระดับโลก เป็นผู้ที่มีเทคนิคนำเสนอที่น่าสนใจและสร้างการจดจำให้กับผู้ชมมากมายทั่วโลก นอกจากนี้ ยังเป็นประธานของ The Visibility Coach ที่ให้คำแนะนำกับมืออาชีพมากมายเกี่ยวกับวิธีการระบุความได้เปรียบทางการแข่งขันและการสร้างความหมายของแบรนด์, มร.คริช ดาห์นาม โค้ชสำหรับผู้บริหารและเป็นผู้เชี่ยวชาญการพัฒนามืออาชีพด้านการขาย ซึ่งเน้นให้การงานและชีวิตมีประสิทธิภาพสูงสุด, มร.ไมเคิล แพริช ดูเดล นักธุรกิจและผู้เขียนหนังสือขายดีของรายการรีแอลลิทียอดฮิตของค่าย ABC "Shark Tank" ได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในตัวแทนระดับแนวหน้าของคนรุ่นมิลเลนเนียล และ มร.เดวิด ฮอร์เซเจอร์ (MA, CSP) นักเขียนหนังสือขายดีและผู้อำนวยการการศึกษาด้านการสร้างความเชื่อใจระดับแนวหน้าของสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะแบ่งปันวิธีการสร้างวัฒนธรรมแห่งความเชื่อใจเพื่อความสำเร็จทางธุรกิจและการสร้างทีมงานที่มุ่งมั่น เป็นต้น

"การประชุมในครั้งนี้ นอกจากจะนำมาซึ่งการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการเงินและการขายระดับโลกให้กับมืออาชีพในธุรกิจการเงินของประเทศไทย ยังกระจายรายได้ไปยังผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ ในประเทศ อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว สถานบันเทิง ร้านค้า สายการบิน รถเช่า เป็นต้น ถือเป็นการเพิ่มรายได้เข้าสู่วงจรเศรษฐกิจของประเทศไทย และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นจากการเดินทางก่อนและหลังการประชุม สร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยในฐานะประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับภูมิภาคของการจัดการประชุมนานาชาติที่ยิ่งใหญ่" นายจิรุตถ์ กล่าวโดยสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้