บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป รุกขยายธุรกิจปี 61 เตรียมขยาย รพ.ธนบุรี - รพ.ธนบุรี 2 พร้อมเพิ่มศูนย์หัวใจแห่งใหม่ เล็งรับรู้รายได้จากห้องชุดพักอาศัยเฟสแรกโครงการ JIN Wellbeing County

อังคาร ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๒:๒๗
บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG รุกขยายธุรกิจปี 2561 มุ่งพัฒนาธุรกิจหลัก เตรียมลงทุนเพิ่มขีดความสามารถการให้บริการของ รพ.ธนบุรี และ รพ.ธนบุรี 2 พร้อมขยายศูนย์หัวใจในต่างจังหวัดอีก 1 แห่ง และอยู่ระหว่างเจรจาเป็นที่ปรึกษาและรับบริหารโรงพยาบาลในต่างประเทศ ส่วนโครงการลงทุนต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาพร้อมเดินหน้าตามแผนงาน ทั้งโครงการ JIN Wellbeing County ย่านรังสิต ที่คาดว่าเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดพักอาศัยเฟสแรกไตรมาส 4/2561 ขณะที่โครงการ รพ.ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ ธนบุรี (ถนนบำรุงเมือง) เพื่อรองรับผู้ป่วยที่พักฟื้น คาดเริ่มทยอยเปิดให้บริการปลายปีนี้เช่นกัน ส่วนโครงการในต่างประเทศ ได้แก่การร่วมลงทุนสร้างโรงพยาบาลในประเทศเมียนมา จะเริ่มทยอยเปิดบริการไตรมาส 2/2561 ส่วนโรงพยาบาล Welly Hospital ในจีน ผู้บริหารปลื้มปริมาณคนไข้พุ่ง

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด 'ปกป้องดูแลความสุขและสุขภาพคนไทยทุกช่วงชีวิต' (Lifetime Health Guardian For All) เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2561 จะมองโอกาสขยายกิจการทั้งในและต่างประเทศ ได้แก่ ธุรกิจการรักษาพยาบาล การให้คำปรึกษาและรับบริหารโรงพยาบาล การขยายศูนย์หัวใจ รวมถึงจะเร่งพัฒนาโครงการที่อยู่ระหว่างลงทุนให้แล้วเสร็จตามแผนงาน โดยไตรมาส 2/2561 จะลงทุนขยายโรงพยาบาลธนบุรีและโรงพยาบาลธนบุรี 2 เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น คาดว่าจะใช้เงินลงทุนรวมประมาณ 555 ล้านบาท แบ่งเป็น โรงพยาบาลธนบุรีจะก่อสร้างอาคารจอดรถแห่งใหม่สามารถรองรับรถเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 150 คัน ใช้เงินลงทุนประมาณ 120 ล้านบาท และโรงพยาบาลธนบุรี 2 จะก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอกและอาคารผู้ป่วยใน (อาคาร 3) เพื่อขยายพื้นที่ให้บริการผู้ป่วย ใช้เงินลงทุนประมาณ 435 ล้านบาท คาดว่าทั้ง 2 โครงการจะแล้วเสร็จในปี 2563

ขณะเดียวกัน จะขยายธุรกิจศูนย์หัวใจเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่งในต่างจังหวัด จากปัจจุบันที่ดำเนินการรับจ้างเหมาบริหารศูนย์หัวใจให้แก่โรงพยาบาล 3 แห่งทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ โรงพยาบาลบางพลี โรงพยาบาลธนบุรี 2 โรงพยาบาลภัทร และ พร้อมกันนี้มีแผนจะขยายธุรกิจให้คำปรึกษาและรับบริหารโรงพยาบาลในต่างประเทศเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อให้คำปรึกษาการจัดตั้งโรงพยาบาลในต่างประเทศ

นพ.บุญ กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการต่อเนื่อง ได้แก่โครงการ JIN Wellbeing County ย่านรังสิต ซึ่งเป็นโครงการที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัยและให้บริการทางการแพทย์อย่างครบวงจร ภายใต้คอนเซปต์เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ ได้รับอนุมัติ EIA และเริ่มการก่อสร้างแล้ว คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดพักอาศัยเฟสแรก (คลัสเตอร์ 1-2) ซึ่งปัจจุบันมียอดทำสัญญาจองแล้วประมาณ 100 ยูนิต จาก 2 คลัสเตอร์แรกทั้งหมด 494 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้นยูนิตละประมาณ 4-6 ล้านบาท โดยโครงการดังกล่าวได้รับรางวัล Honorable Mention โดยจัดเป็น 1 ใน 7 โครงการที่น่าอยู่และเป็นมิตรต่อผู้อยู่อาศัยและผู้สูงวัยอย่างแท้จริง จาก EFA (Environment for Aging) Magazine ของสหรัฐอเมริกา ส่วนโครงการพัฒนาโรงพยาบาลศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ ธนบุรี (ถนนบำรุงเมือง) เพื่อเป็นศูนย์รวมบริการด้านสุขภาพแห่งใหม่ในย่านใจกลางเมือง ซึ่งจะมีบริการที่ครอบคลุมทั้งแผนกเฉพาะทางสำหรับตรวจรักษาผู้ป่วยนอก และห้องพักรักษาตัวสำหรับผู้ป่วยพักฟื้น เพื่อรองรับผู้ป่วยในช่วงพักฟื้นแต่ไม่ต้องรับการดูแลที่ซับซ้อนจากโรงพยาบาลธนบุรี โรงพยาบาลในเครือข่ายและโรงพยาบาลในละแวกใกล้เคียง ซึ่งจะส่งผลดีคือช่วยลดภาระด้านค่าใช้จ่ายของผู้ป่วย และส่งผลให้โรงพยาบาลธนบุรีสามารถรองรับผู้ป่วยหนักได้มากขึ้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมปรับปรุงอาคาร คาดว่าจะเริ่มทยอยเปิดให้บริการในไตรมาส 4/2561

ขณะที่โครงการต่างประเทศที่อยู่ระหว่างดำเนินงาน ได้แก่ โรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ขนาด 200 เตียง ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา คาดว่าเริ่มเปิดให้บริการในไตรมาส 2/2561 พร้อมทั้งอยู่ระหว่างดำเนินการเพิ่มสัดส่วนถือหุ้นในบริษัทฯ ที่เป็นผู้ดำเนินโครงการดังกล่าวเป็น 40% จากเดิม 10% ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเพิ่มสัดส่วนรายได้ต่างประเทศในอนาคต ส่วนโรงพยาบาล Welly Hospital ในเมืองเวยไห่ ประเทศจีน ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นใหญ่ 58% หลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการปลายปีที่ผ่านมา พบว่ารายได้อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจจากปริมาณผู้ป่วยนอกที่เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดเป็นประมาณ 200 คนต่อวัน

"หลังจากเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เรามองโอกาสลงทุนทั้งในและต่างประเทศที่จะสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าและขยายโครงการที่ดำเนินการต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาให้แล้วเสร็จตามแผน โดยเชื่อว่าด้วยจุดแข็งของ THG ที่แตกต่างจากผู้ประกอบการโรงพยาบาลรายอื่นๆ โดยเรามีบริการดูแลสุขภาพและรักษาพยาบาลอย่างครบวงจรในราคาที่ประชาชนส่วนใหญ่เข้าถึงได้ จึงทำให้แบรนด์โรงพยาบาลธนบุรีเป็นที่รู้จักและยอมรับ ส่งผลดีต่อการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ" นพ.บุญ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้