สวัสดีช้อป ก้าวกระโดดสู่ธุรกิจให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ เปิดตัวบริการ "DeeMonney" โซลูชันการโอนเงินระหว่างประเทศที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

พุธ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๐:๑๘
สวัสดีช้อปผู้ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนโอนเงินระหว่างประเทศจากธนาคารแห่งประเทศไทย ประกาศเข้าสู่ธุรกิจการโอนเงินระหว่างประเทศเต็มตัวภายใต้บริการ "DeeMoney" บริการด้านการโอนเงินระหว่างประเทศที่ครอบคลุมกว่า 17 ประเทศทั่วโลก อาทิ กัมพูชา ฟิลิปปินส์ เมียนมา มาเลเซีย สิงคโปร์ อินเดีย สหรัฐอเมริกา อังกฤษ นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย ปากีสถาน บังกลาเทศ อินโดนีเซีย เวียดนาม จีน และอีกหลายประเทศในอนาคต

โดยสวัสดีช้อปเผยการให้บริการ DeeMoney ในเฟสแรกมุ่งเจาะแรงงานกัมพูชาที่อยู่ในประเทศไทยเพื่ออำนวยความสะดวกในการโอนเงินได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยไม่ต้องมีบัญชีธนาคารและการกรอกใบสมัครเพิ่มเติม

นายอัศวิน พละพงศ์พานิชประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สวัสดีช้อป จำกัด กล่าวว่าด้วยบริการ การโอนเงินของ DeeMoney ที่มีพันธมิตรอยู่ทั่วทุกมุมโลกทั้งธนาคารและผู้ให้บริการทางธุรกรรมการเงินโดยกลุ่มผู้ใช้บริการด้านการโอนเงินระหว่างประเทศ DeeMoney สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการได้ทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็นคนไทยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและแรงงานต่างด้าว รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่ไม่ยอมรับในการโอนเงินระหว่างประเทศกับธนาคารในระบบก็สามารถใช้บริการจาก DeeMoney ได้เช่นกันเนื่องจากเวลาในการจัดส่งค่าธรรมเนียมสูงอัตราแลกเปลี่ยนที่สูงและการจำกัดการเข้าถึงโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่เลือกจะไม่ทำธุรกรรมกับธนาคาร ซึ่งสวัสดีช้อปเชื่อว่า กลุ่มลูกค้าเหล่านี้มีจำนวนมากกว่า 5 ล้านคนในประเทศไทย

โดยล่าสุด DeeMoney จับมือ Wing พันธมิตรผู้ให้บริการทางธุรกรรมการเงินที่มีสาขาในกัมพูชากว่า 5,000 แห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกในการโอนเงินระหว่างประเทศให้ผู้รับปลายทางสามารถไปแลกเงินสดได้ทันทีโดยการให้บริการ DeeMoney ร่วมกับ Wing จะทำให้แรงงานชาวกัมพูชากว่า 1.2 ล้านคนในประเทศไทย ได้ใช้บริการการโอนเงินระหว่างประเทศเป็นครั้งแรก โดยเฉลี่ยแรงงานเหล่านี้มีการโอนเงินกลับประเทศเฉลี่ย 10,000 บาทต่อคนต่อเดือน แต่ด้วยข้อจำกัดบางประการทำให้การโอนเงินกลับประเทศเป็นเรื่องลำบากเพราะแรงงานต่างด้าวบางคนไม่มีบัญชีธนาคาร แรงงานไม่กล้าออกนอกพื้นที่ เพื่อมาโอนเงินที่สาขา อุปสรรคด้านภาษา สถานะด้านกฎหมาย และข้อจำกัดต่าง ๆ ของธนาคาร ซึ่งเงื่อนไขและอุปสรรคนี้ ทำให้แรงงานเหล่านี้ต้องพึ่งพาช่องทางการโอนเงินใต้ดิน หรือที่เรียกว่า "โพยก๊วน" ซึ่งมีความเสี่ยงและบ่อยครั้ง เงินสดที่ส่งไปไม่ถึงผู้รับปลายทาง

DeeMoney ได้เปิดสาขาแห่งแรกแล้วที่ห้างอิมพีเรียล สำโรง และจะเปิดสาขาเพิ่มขึ้นที่เทสโก้ โลตัส มหาชัย และสาขาสุขุมวิทซอย 8 ซึ่งตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้านานา เป็นจุดบริการหลักในกรุงเทพฯ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้เพื่อเป็นการฉลองการเปิดสาขา DeeMoney จึงได้มีการยกเว้นค่าธรรมเนียมในการโอนเงินไปยัง Wing กัมพูชาที่มียอดไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท จะได้รับบัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศฟรีมูลค่า 250 บาท อีกด้วย

รวมทั้งในเดือนมิถุนายน 2561นี้ บริการโอนเงินระหว่างประเทศ "DeeMoney" จะพัฒนาเป็นเทคโนโลยีเพื่อเข้าสู่ตลาดฟินเทคในรูปแบบของการให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศแบบดิจิทัลผ่านทางแอปพลิเคชั่นโอนเงินที่ง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเลือกเติมเงินในกระเป๋าสตางค์ของบริการ "DeeMoney" และสามารถโอนเงินไปต่างประเทศได้โดยตรงจากสมาร์ทโฟนเพื่อทำธุรกรรมทางการเงินได้สะดวก รวดเร็ว ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นการชำระค่าบริการต่าง ๆ ผ่านตู้เอทีเอ็ม, ห้างบิ๊กซี, เคาน์เตอร์เซอร์วิส และ7-11 เป็นต้น

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะขยายความร่วมมือกับผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศเพื่อพัฒนาบริการ "DeeMoney" ให้สามารถโอนเงินจากต่างประเทศมายังประเทศไทยได้สะดวก พร้อมเพิ่มบริการการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร และเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ทันทีตามความต้องการของลูกค้า "DeeMoney" พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ที่ ชั้น 1 สาขาอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4