“รีฟินน์” ดาวรุ่งสตาร์ตอัพฟินเทคไทย โชว์ยอดรีไฟแนนซ์ 16 เดือนรวม 3.2 พันล้าน ตั้งเป้าปี 61 แตะหมื่นล้าน

จันทร์ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๒๑
รีฟินน์ ตอกย้ำผู้นำธุรกิจฟินเทคประเทศไทย เผยผลประกอบการปี 2560 เติบโตทะลุกว่า 800% จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์กว่า 7 แสนคน โชว์ยอดขอรีไฟแนนซ์ 16 เดือน อนุมัติกว่า 3.2 พันล้านบาท เผยก้าวสู่ปี 2561 ตั้งเป้าหมื่นล้าน หรือเติบโต 3 เท่าจากปีก่อน พร้อมลุยตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง กับการคัดสรรผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ล่าสุดชูผลิตภัณฑ์ใหม่ สินเชื่อลดภาระหนี้ และสินเชื่ออเนกประสงค์บ้านแลกเงิน สำหรับผู้ที่มีบ้าน/คอนโด ที่ปลอดภาระ (ผ่อนหมดแล้ว) มาจำนองกับธนาคารเพื่อขอเงินกู้ไป โดยสามารถผ่อนรายเดือนได้สูงสุดถึง 30 ปี

นายกรณ์ จาติกวณิช ประธาน บริษัท รีฟินน์ อินเตอร์เนชั่นแนล ดอทคอม จำกัด เปิดเผยผลการดำเนินงาน 16 เดือนที่ผ่านมา มียอดขอรีไฟแนนซ์สินเชื่อบ้านผ่านทางเว็บไซต์ www.refinn.com และได้รับการอนุมัติแล้วคิดเป็นวงเงินรวมกว่า 3,200 ล้านบาท เราสามารถช่วยประหยัดค่าผ่อนให้ลูกค้าได้ 300 กว่าล้านบาท ต้องขอบคุณทางธนาคารพันธมิตรคู่ค้าที่ได้ร่วมกันพัฒนาระบบการทำงานจนมีประสิทธิภาพมากในการดูแลผู้กู้ จากการเปลี่ยนแปลงตามกระแสโลกยุคดิจิทัลในการนำเทคโนโลยีทางการเงิน (ฟินเทค) มาใช้ในการบริการมากขึ้น และทำให้มีผู้สนใจรีไฟแนนซ์สินเชื่อบ้านเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว เนื่องจากผู้กู้สินเชื่อบ้านตื่นตัวและให้ความสนใจในการลดดอกเบี้ย และเห็นประโยชน์อื่นๆ มากขึ้นนั่นเอง

นางสาวพรพิมล ปฐมศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รีฟินน์ อินเตอร์เนชั่นแนล ดอทคอม จำกัด เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ถึงปัจจุบันนับว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาก มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการขอสินเชื่อที่ www.refinn.com กว่า 700,000 คน คิดเป็นอัตราการเติบโตกว่า 800% ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ที่บริษัทฯ สามารถนำเรื่องของเทคโนโลยีมาช่วยลดภาระหนี้สิ้นให้คนไทยได้ โดยสามารถช่วยเหลือลูกค้าในการขออนุมัติรีไฟแนนซ์ คิดเป็นมูลค่าวงเงินกว่า 3,200 ล้านบาท ช่วยประหยัดค่าผ่อนดอกเบี้ยได้กว่า 383 ล้านบาท โดยในปี 2561 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 10,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 3 เท่าเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา

สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้ ทางบริษัทฯ ยังคงตั้งเป้าในการเป็นผู้นำในธุรกิจฟินเทคสตาร์อัพประเทศไทย ด้วยการคัดสรรผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า จากพันธมิตรคู่ค้าล่าสุดทั้ง 10 แห่ง ที่ได้มีการพัฒนาระบบเพื่อเชื่อมต่อกับทาง Refinn ทั้งองค์กรรัฐบาล ธนาคารพาณิชย์ทั้งไทย และเชื้อสายต่างประเทศ พร้อมเร่งสร้างการรับรู้ให้เห็นถึงประโยชน์ของการรีไฟแนนซ์ ที่เปรียบเสมือนผู้ช่วยสำคัญที่ช่วยลดภาระหนี้จากการผ่อนชำระบ้าน คือ การรีไฟแนนซ์ ที่สามารถช่วยลดภาระในเรื่องของค่าใช้จ่าย และลดภาระดอกเบี้ยได้จริง และยังคงมุ่งเน้นในเรื่องการพัฒนา เว็บไซต์ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังพัฒนาการสื่อสารระหว่าง ผู้ใช้บริการกับธนาคารให้คล่องตัว เป็นระบบ realtime มากขึ้น และนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มาใช้ในการคัดกรองข้อเสนอจากหลากหลายธนาคาร ให้ตรงกับความต้องการของผู้กู้ เพื่อสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ ในการลดภาระค่าใช้จ่ายดอกเบี้ย ลดขั้นตอนในการทำรีไฟแนนซ์

"สิ่งหนึ่งของแผนงานในปีนี้ที่บริษัทให้ความสำคัญนอกจากการพัฒนาเซ็บไซต์ คือเรื่องของการสร้างการรับรู้ให้เห็นถึงประโยชน์ของการรีไฟแนนซ์ ที่เปรียบเสมือนผู้ช่วยสำคัญที่ช่วยลดภาระหนี้จากการผ่อนชำระบ้าน ซึ่งปัจจุบันยังมีลูกค้าคนไทยที่กู้ซื้อบ้านมากมายไม่เข้าใจ หรือบางคนไม่รู้จักคำว่ารีไฟแนนซ์ด้วยซ้ำ ทั้งที่การรีไฟแนนซ์จะเป็นหนทางหนึ่งที่ทำให้ผู้กู้สามารถประหยัดเงินได้เป็นล้านประหยัดเวลาได้เป็นปี และจะเป็นการช่วยให้พวกเขาสามารถสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ จากการประหยัดเงินผ่อนบ้านมาใช้จ่ายในรูปแบบอื่น" นางสาวพรพิมล กล่าว

อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ยังคงไม่หยุดสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ เพื่อมาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกหนี้ทั้งหลาย โดยอีกหนึ่งบริการที่น่าสนใจซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ของทางบริษัทฯ ไม่แพ้บริการด้านการรีไฟแนนซ์บ้าน นั่นคือ สินเชื่อลดภาระหนี้ และสินเชื่ออเนกประสงค์บ้านแลกเงิน สำหรับผู้ที่มีบ้าน/คอนโด ที่ปลอดภาระ (ผ่อนหมดแล้ว) มาจำนองกับธนาคารเพื่อขอเงินกู้ไปใช้จ่าย เช่น ต่อเติมบ้าน, ใช้จ่ายอเนกประสงค์ หรือ ปิดหนี้บัตรเครดิต เป็นต้น แล้วแบ่งผ่อนรายเดือนสูงสุด 30 ปี ซึ่งสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.refinn.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4