บลจ.ทาลิส ลุยหุ้นปันผลออก IPO กอง DIVIDEND STOCK หุ้นทุนปันผล ตอบรับทิศทางเศรษฐกิจที่ยังเติบโตเป็นปัจจัยหนุนดัชนีหุ้นไทยช่วงขาขึ้น

พฤหัส ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๓๒
บลจ.ทาลิส มองเศรษฐกิจไทย – เศรษฐกิจโลกแนวโน้มดีมีการเติบโตสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุน เป็นปัจจัยหนุนให้ดัชนีหุ้นไทยอยู่ในทิศทางขาขึ้น ถือเป็นโอกาสเหมาะเปิดขาย IPO กองทุนเปิดทาลิส DIVIDEND STOCK หุ้นทุนปันผล กองทุนที่มีนโยบายที่จะเน้นลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาด เอ็ม เอ ไอ ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีแนวโน้มที่จะจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ พร้อมเปิดขายตั้งแต่วันที่ 22 – 28 กุมภาพันธ์ 2561

นายประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทาลิส จำกัด หรือ TALISAM เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมออกกองทุนเปิดทาลิส DIVIDEND STOCK หุ้นทุนปันผล หรือ TLDIVEQ-D ซึ่งเป็นกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี รวมถึงมีแนวโน้มการจ่ายเงินปันผลตามหลักเกณฑ์คัดเลือกที่บริษัทจัดการกำหนด เฉลี่ยรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยจะเปิดขายหน่วยลงทุนครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 22 – 28 กุมภาพันธ์นี้ ด้วยการลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท ไม่มีกำหนดอายุโครงการ มีมูลค่าโครงการที่ 2,000 ล้านบาท

สำหรับหลักเกณฑ์การคัดเลือกหลักทรัพย์ในการลงทุน จะมีการพิจารณาคัดเลือกหลักทรัพย์จากผลประกอบการทั้งในปัจจุบันและอนาคต และการคาดการณ์การจ่ายเงินปันผลของบริษัทผู้ออกตราสาร โดยผู้จัดการกองทุนจะเป็นผู้พิจารณาปรับเปลี่ยนหลักทรัพย์ที่ลงทุนให้สอดคล้องกับสภาวะการลงทุน ซึ่งจะวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับผลการดำเนินงานหรือฐานะทางการเงินของบริษัทผู้ออกตราสาร เพื่อพิจารณาความสามารถในการจ่ายปันผลที่สม่ำเสมอในอนาคตอย่างน้อยทุกครั้งที่มีการประกาศงบการเงิน เพื่อประสิทธิภาพในการบริหารกองทุน ซึ่งกองทุนมีกลยุทธ์การบริหารกองทุนโดยมุ่งหวังให้ผลประกอบการสูงกว่าดัชนีชี้วัด SET High Dividend 30 Index โดยจะพิจารณาจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนจากกำไรสุทธิในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 จากกำไรสุทธิที่เกิดขึ้นจริงในงวดบัญชีที่จะจ่ายเงินปันผล หรือจากกำไรสะสมในอัตราที่บริษัทเห็นสมควร

"บลจ.ทาลิสยังมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มตลาดหุ้นในปี 61 ว่ายังคงมีการปรับตัวในทิศทางขาขึ้นได้อีก จากปัจจัยของเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทยที่มีแนวโน้มจะเติบโตดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการค้าการลงทุนและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนมากขึ้น โดยเศรษฐกิจไทยได้รับแรงสนับสนุนจากภาคการท่องเที่ยว การส่งออกและการบริโภคที่เติบโตดีขึ้น และการเร่งการลงทุนของภาครัฐฯ โดยเฉพาะโครงการ EEC ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมการลงทุน ครั้งใหญ่ของประเทศ ปัจจัยเหล่านี้จะช่วยผลักดันผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนด้วย นอกจากนี้ สภาพคล่องในระบบการเงินและอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำสนับสนุนให้นักลงทุนยังคงสนใจเข้าลงทุนในตลาดหุ้น" นายประภาสกล่าว

จากปัจจัยดังกล่าวจึงมองว่าเป็นโอกาสดีในการออกกองทุน TLDIVEQ-D ด้วยการคัดเลือกหุ้นที่มีอัตราผลตอบแทนสม่ำเสมอ มั่นคง ไม่แปรผันไปตามสภาวะตลาด และมีการจ่ายเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอ จึงเป็นการเพิ่มโอกาสทางการลงทุนให้กับนักลงทุนผู้ที่สามารถลงทุนในระยะกลางถึงระยะยาวโดยคาดหวังผลตอบแทนในระยะยาวที่ดีกว่าและรับความเสี่ยงที่สูงกว่าการลงทุนในตราสารหนี้ทั่วไป และเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนได้รับรายได้จากเงินปันผล

การลงทุนในกองทุนรวมตราสารแห่งทุนอาจมีความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาหลักทรัพย์

ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจ ลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทาลิส จำกัด โทร. 02 015 0222 หรือ www.talisam.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้