บอร์ด ALT ใจดี แจกปันผล 0.04 บาท/หุ้น รับปี 60 เป็นปีแห่งการลงทุน เพื่อสร้างฐานการเติบโตที่แข็งแกร่ง พร้อมผงาดผู้นำการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานธุรกิจโทรคมนาคมแบบครบวงจร

พุธ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๒๙
บอร์ด บมจ.เอแอลที เทเลคอม หรือ ALT เคาะจ่ายปันผล 0.04 บาท/หุ้น ขึ้น XD วันที่ 4 พ.ค. นี้ ด้านบอสหญิงแกร่ง "ปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์" รับปี 60 เป็นปีแห่งการลงทุน เพื่อสร้างฐานรายได้ของธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ขณะที่ผู้ประกกอบการ Operators หลายรายยังคงชะลอการลงทุน จากปัญหาเศรษฐกิจ กระทบรายได้-กำไร ชะลอตัว แต่ยังเชื่อมั่นระยะยาวจะสามารถสร้างให้ผลประกอบการที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน พร้อมก้าวขึ้นสู่ผู้นำการให้บริการด้านโครงสร้างพื้นฐานในธุรกิจโทรคมนาคมแบบครบวงจร ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ รับไทยแลนด์ 4.0 ในอนาคต

นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT ผู้ประกอบธุรกิจโทรคมนาคมแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2561 มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลสำหรับงวดผลการดำเนินงานในปี 2560 ในอัตรา 0.04 บาท/หุ้น กำหนดวันจ่ายเงินปันผลเป็นวันที่ 24 พฤษภาคม 2561 โดยให้ผู้ถือหุ้นที่มีชื่อปรากฏ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2561 และวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 4 พฤษภาคม 2561 โดยกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 ในวันที่ 26 เมษายน เพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไป

ขณะที่ผลประกอบการประจำปี 2560 บริษัทและบริษัทย่อย มีรายได้รวม 1,258.1 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 56.9 ล้านบาท โดยปัจจัยหลักมาจากรายได้จากจำนวนการสร้างสถานีฐานซึ่งเป็นรายได้หลักลดลง เนื่องจากผู้ประกอบการ Operators หลายรายได้ชะลอการลงทุน อีกทั้งบริษัทฯ ได้มีการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมเพื่อให้เช่าในหลายโครงการ และเป็นช่วงเริ่มต้นของโครงการ รายได้จากการให้บริการโครงข่ายจึงยังไม่มากพอที่จะชดเชยกับค่าเสื่อมราคาที่เริ่มรับรู้

"เชื่อมั่นว่าแผนการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมเพื่อให้เช่าจะส่งผลทำให้แนวโน้มผลการดำเนินงานในระยะยาว มีรายได้จากค่าเช่า (Recurring Income) อันเป็นผลมาจากการลงทุนที่เพิ่มมากขึ้นในปีที่ผ่านมา และวางรากฐานเอาไว้เพื่อให้มีรายได้ที่สม่ำเสมอ โดยอาศัยกลยุทธการเสริมสร้างจุดแข็งด้วยการแสวงหาพันธมิตรทางธุรกิจที่เข้มแข็งและมีแนวนโยบายที่ส่งเสริมเกื้อกูลกัน เราไม่มีข้อจำกัดเรื่องขนาดและสัญชาติของพันธมิตร จะเล็กหรือใหญ่ ไทยหรือต่างประเทศ แค่มีแนวคิดและแผนกลยุทธ์ที่สอดรับกัน เรายินดี ด้วยแนวคิดนี้ จะช่วยให้เราประหยัดทั้งเงินทุนและเวลาที่ต้องใช้ไป เรามั่นใจว่าจะสามารถก้าวกระโดดให้พ้นจากข้อจำกัดกรอบของประเภทรายได้แบบเดิมๆ ได้ โดยเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนของผลกำไรที่มาจากรายได้ประจำให้อยู่ในสัดส่วนร้อยละ 50 ของผลกำไรรวมภายในปี 2563 ยังอยู่ในวิสัยที่จะบรรลุได้ ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถเห็นผลตอบแทนที่ดีได้ภายในปีแรก แต่ผลประกอบการจะเริ่มผลิดอกออกผลในอีกหลายปีข้างหน้า ซึ่งจะเป็นการลดภาวะรายได้ผันผวนตามภาวะเศรษฐกิจ และลดการพึ่งพิงการลงทุนของ Operator แต่เพียงอย่างเดียวอีกด้วย" นางปรีญาภรณ์ กล่าวในที่สุด

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2561 บริษัทฯ มุ่งเน้นขยายขอบเขตการให้บริการด้านโครงสร้างพื้นฐานในธุรกิจโทรคมนาคมแบบครบวงจร เพื่อตอบโจทย์แก่กลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ และสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทย ให้เพียงพอต่อความต้องการของประชากร ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการเชื่อมโยงระบบการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อก้าวเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ