PPS โชว์ผลประกอบการปี 60 กวาดรายได้ 396.03 ล้านบาท กำไรพุ่ง 71.46% เตรียมจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น กำหนดจ่าย 23 พ.ค. บอร์ดไฟเขียวศึกษาFintech Platform จัดตั้ง โปรฟิน กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจ Project Financing เล็งระดมทุนผ่าน ICO Profin coin

พุธ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๗:๓๒
PPS โชว์ผลประกอบการปี 60 กวาดรายได้ 396.03 ล้านบาท กำไรพุ่ง 71.46% เตรียมจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น กำหนดจ่าย 23 พ.ค. บอร์ดไฟเขียวศึกษาFintech Platform จัดตั้ง โปรฟิน กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจ Project Financing เล็งระดมทุนผ่าน ICO Profin coin พร้อมประกาศปรับโครงสร้างธุรกิจยกระดับการดำเนินงานเป็นMain Information Consultant เผยสะพัฒน์ โปรเจค เซ็นสัญญาแล้ว 5 โครงการ เริ่มดำเนินงานรับรู้รายได้ใน Q1/61 ด้านธุรกิจหลักเดินหน้าเสนองานภาครัฐ-เอกชนเพิ่ม ตั้งเป้ารายได้ 450 ล้านบาท เติบโต 25% อัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 10%

ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 60 บริษัทมีรายได้รวม 396.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 319.10 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 24.11 % และมีกำไรสุทธิ 55.17 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 32.17 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 71.46% โดยผลประกอบการของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นเนื่องจากงานก่อสร้างโครงการต่างๆ ที่บริษัทให้บริการอยู่มีการรับรู้รายได้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.04 บาท คิดเป็นจำนวนเงิน 31.91 ล้านบาท หรือคิดเป็น 68.05% ของกำไรสุทธิปี 2560 กำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล(Record Date) ในวันที่ 9 พ.ค.61 และกำหนดจ่ายปันผลวันที่ 23 พ.ค.61 (ขออนุมัติจากประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 25 เม.ย. 61 )

อีกทั้งยังมีมติอนุมัติให้ทำการศึกษาธุรกิจ Fintech Platform แพลตฟอร์มการลงทุนในอุตสาหกรรมก่อสร้างรูปแบบใหม่ เพื่อจัดตั้ง บริษัท โปรฟิน กรุ๊ป จำกัด ร่วมกับ บริษัท ฟินเทค (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เวโลพาร์ค จำกัด ดำเนินธุรกิจ Project Financing ซึ่งมีแผนระดมทุนผ่าน ICO Profin coin และพร้อมที่จะปฏิบัติตามกฏระเบียบของหน่วยงานที่จะเข้ามาดูแลในอนาคต

สำหรับทิศทางการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทมีแผนปรับโครงสร้างการดำเนินงานจากเดิมที่ดำเนินธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการเป็นธุรกิจหลัก สู่การเป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านการบริหารจัดการโครงการแบบครบวงจร (Main Information Consultant) โดยจะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาพร้อมให้ข้อมูลตั้งแต่ก่อนก่อสร้างจนถึงก่อสร้างแล้วเสร็จ ตลอดจนให้คำปรึกษาด้านอาคารพลังงานภายใต้ บริษัท สะพัฒน์ โปรเจค จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านการบริหารจัดการอาคารและอสังหาริมทรัพย์ให้มีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งขณะนี้มีการเซ็นสัญญากับลูกค้าทั้งหมด 5 โครงการ เริ่มดำเนินงานและคาดว่าจะรับรู้รายได้ในช่วง Q1/61 เป็นต้นไป และยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการเจรจาอีกหลายราย

"PPS ตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้ไว้ไม่ต่ำกว่า 450 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 20% และมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ประมาณ 10% โดยในส่วนของธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จาก Backlog (ธันวาคม) ของบริษัทที่มีอยู่ 374 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้จนถึงปี 2563 ขณะเดียวกันบริษัทยังเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน ขณะที่ธุรกิจในส่วนอื่นๆ อาทิ งานออกแบบ งานบริหารจัดการอาคารพลังงาน งานบริหารจัดการข้อมูลโครงการ ตลอดจนธุรกิจใหม่ด้าน Project Financing จะเข้ามามีส่วนเสริมการเติบโตอย่างมีศักยภาพของบริษัท" ดร.พงศ์ธร กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4