Xpress Money เล็งส่งบริการโอนเงินระหว่างประเทศบุกตลาดแอฟริกา

อังคาร ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๕๒
ด้วยความร่วมมือครั้งใหญ่กับธนาคารพันธมิตรทั่วทวีปแอฟริกา รวมถึงความร่วมมืออื่น ๆ ที่เดินหน้าไปแล้ว

ผู้นำด้านบริการโอนเงินระดับโลกรายนี้ คาดว่าช่วงเวลา 3 ปีข้างหน้า จะเข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่งใหญ่ให้เกิดขึ้นในแอฟริกา

ด้วยเป้าหมายด้านการเติบโตทั้งในแง่ของการให้บริการและส่วนแบ่งตลาดในทวีปแอฟริกา Xpress Money หนึ่งในผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในโลก ได้ประกาศแผนขยายธุรกิจครั้งใหญ่เพื่อบุกตลาดแอฟริกา โดยบริษัทคาดการณ์ว่าการให้บริการในแอฟริกาอีก 3 ปีข้างหน้าจะเติบโตขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ เมื่อประเมินจากแนวโน้มล่าสุดในเรื่องการโยกย้ายถิ่นฐานและการรับเอาเทคโนโลยีทันสมัยในหลาย ๆ ประเทศทั่วแอฟริกา ส่งผลให้ Xpress Money ตัดสินใจเดินหน้าเพิ่มเครือข่ายให้บริการในแอฟริกาขึ้นเป็นเท่าตัว ผ่านการจับมือเป็นพันธมิตรกับธนาคารรายใหญ่ ๆ ในทวีปดังกล่าว

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151023/279887LOGO )

หลาย ๆ ประเทศในทวีปแอฟริกาพึ่งพาบริการโอนเงินระหว่างประเทศค่อนข้างมาก เพื่อรักษาระดับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) แท้จริงแล้ว การโอนเงินข้ามแดนถือเป็นแหล่งที่มาของเงินทุนไหลเข้าจากต่างประเทศมากเป็นอันดับ 2 ของทวีปแอฟริกา รองจากการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) เพียงเท่านั้น ตลอดเวลาที่ผ่านมา แอฟริกาจึงเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์โซลูชั่นชำระเงิน ทั้งยังเริ่มใช้บริการโมบายล์ วอลเล็ต เป็นทวีปแรก ๆ ด้วย เพื่อให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศเป็นไปด้วยความสะดวกรวดเร็ว โดยก่อนหน้านี้ Xpress Money ได้มีการจับมือเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการโมบายล์ วอลเล็ตชั้นนำในภูมิภาค เพื่อมอบบริการที่สะดวกสบายแก่ลูกค้า ต่อมาในวันนี้ บริษัทให้บริการโอนเงินผ่านระบบโมบายล์ วอลเล็ตใน 5 ประเทศทั่วแอฟริกา และมีแผนที่จะขยายการให้บริการเพิ่มอีก 5 ประเทศในไตรมาส 2 ของปีนี้ นอกจากนี้ การจับมือกับ TerraPay และ Huawei ยังส่งผลให้ Xpress Money มีศักยภาพเข้าถึงลูกค้ากว่า 100 ล้านคนในทวีปนี้ด้วย

Sudhesh Giriyan ซีโอโอของ Xpress Money กล่าวถึงจุดมุ่งหมายของบริษัทในทวีปแอฟริกาว่า "แอฟริกานับเป็นตลาดที่มีความน่าตื่นเต้นมาตั้งแต่ต้นสำหรับอุตสาหกรรมบริการโอนเงินระหว่างประเทศ พวกเราเล็งเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องของการโอนเงินข้ามแดนไปยังทวีปนี้ แต่ขณะเดียวกันก็พบว่าค่าใช้จ่ายในการโอนเงินยังสูงกว่ามากเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่น ๆ ทั่วโลก โดยค่าใช้จ่ายในการโอนเงินไปยังประเทศแถบแอฟริกาใต้สะฮารานั้นเฉลี่ยอยู่ที่ 9.27% ของจำนวนเงินโอนทั้งหมด แต่ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรรายหลัก ๆ Xpress Money จึงสามารถลดตัวเลขดังกล่าวลงมาอยู่ที่ 4% ในภูมิภาคนี้ ขณะเดียวกัน สิ่งที่น่าสนใจที่สุดเกี่ยวกับตลาดแอฟริกาคือผลกระทบจากเทคโนโลยี เพราะขณะนี้จะเห็นประเทศต่าง ๆ เช่น ไนจีเรีย เริ่มให้การต้อนรับเทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อยกระดับระบบการจัดการและบริหารธุรกิจ รวมทั้งการโอนเงินระหว่างประเทศให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการรับเอาเทคโนโลยีมาใช้จะส่งผลให้กลุ่มประชากรที่แต่เดิมเข้าไม่ถึงนั้นก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ที่ผนวกรวมกันอย่างทั่วถึง ด้วยเหตุนี้ ความเคลื่อนไหวของทวีปแอฟริกาในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้จะเป็นที่น่าสนใจอย่างยิ่ง"

ที่มา: Xpress Money Services Ltd.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๓ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบถุงใส่ยารักษ์โลกให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรี
๑๖:๑๒ lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ Sakura Spirit ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น
๑๕:๐๗ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ สำนักงานเขตประเวศ จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ BKK Learning Workshops เรียนฟรี ! ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ ตลอดเดือน
๑๕:๒๗ ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่
๑๕:๐๘ หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI nova 12 Series สมาร์ทโฟนกล้องสวยระดับ Hi-res แชะชัดทุกชอต
๑๕:๕๖ ซินเน็คฯ Q1/67 ทิศทางดี รับเทรนด์ AI หนุนตลาดไอที-สมาร์ทโฟนคึกคัก พร้อมลุยตลาดซอฟต์แวร์รับการใช้จ่ายไอทีพุ่ง
๑๕:๐๕ FWD ประกันชีวิต นำทีมผู้บริหารตัวแทนทุกระดับ ร่วมงาน FWD Elite Summit 2024 เพื่อเปิดประสบการณ์สู่ความก้าวหน้าและต่อยอดความสำเร็จ ณ กรุงไทเป
๑๕:๑๓ ไทวัสดุ ฉลองเปิดสาขาที่ 80 ที่แรกแห่งปี ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ รับโปรฯพิเศษแบบไม่ต้องลุ้น ฟรีคูปองรวมมูลค่าสูงสุด 2,800 บาท เฉพาะ 25-28 เม.ย. 2567
๑๕:๑๒ นิทรรศการแสดงงานศิลปะของ Meguru Yamaguchi ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Maison JE
๑๕:๑๔ HARLEY-DAVIDSON(R) นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อใน ซีซั่น 2 บน