โปรฟิน กรุ๊ป เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท รองรับการดำเนินธุรกิจ Project Financing และ ICO Portal

พฤหัส ๐๘ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๒
โปรฟิน กรุ๊ป เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท รองรับการดำเนินธุรกิจ Project Financing และ ICO Portal ประกาศความพร้อมออก ProfinCoin ซึ่งเป็น Asset Backed Token รายแรกของประเทศไทย จำนวน 500 ล้านบาท ยืนยันตัวตนผ่านระบบ KYC ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31มี.ค. เปิดจอง 15 มี.ค. - 31 มี.ค. ขายจริง 5 เม.ย. - 30 เม.ย. นี้

ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 3/2561 มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ภายใต้ชื่อ บริษัท โปรฟิน กรุ๊ป จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจ Project Financing และ ICO Portal โดยบริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 33.33 % บริษัท ฟินเทค (ประเทศไทย) จำกัด ถือหุ้น 33.34% และ บริษัท เวโลพาร์ค จำกัด ถือหุ้น 33.33%

"บริษัทได้ทำการศึกษาระบบ Digital Lending Platform การลงทุนในอุตสาหกรรมก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์รูปแบบใหม่ผ่าน Blockchain Technology ขณะนี้มีความพร้อมแล้วที่จะระดมทุนแบบ Initial Coin Offering (ICO) โดยออกสิทธิดิจิทัลที่มีชื่อว่า ProfinCoin สำหรับนักลงทุนในการเลือกโครงการลงทุนระยะสั้นจากผู้รับเหมาในโครงการก่อสร้างที่มีใบส่งมอบงานที่โอนสิทธิรับเงินได้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยมีเป้าหมายในการเสนอขายระยะแรกจำนวน 500 ล้านบาท และหากมีการออกกฏเกณฑ์เพื่อมากำกับดูแลการระดมทุนเงินดิจิทัลหรือไอซีโอ ทางบริษัทก็พร้อมที่จะดำเนินตามกรอบที่กำหนดไว้" ดร.พงศ์ธร กล่าว

นายชลเดช เขมะรัตนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟินเทค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าเงินที่ได้จากการเสนอขาย ProfinCoin จะถูกใช้เป็นสินทรัพย์ค้ำประกัน Token นี้เต็มจำนวน โดยจะมีบริษัทกลางที่ทำหน้าที่ดูแลสินทรัพย์หรือ Custodian ให้กับนักลงทุน สิทธิในการถอนเงินในกองทุนจะขึ้นอยู่กับนักลงทุนที่ถือ ProfinCoin เท่านั้น ไม่ใช่บริษัทโปรฟินกรุ๊ป โดยบริษัทจะเริ่มเปิดระบบให้สินเชื่อโดยมีใบส่งงงานค้ำประกันตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้ นักลงทุนที่ถือ ProfinCoin สามารถเลือกใช้สิทธิในการปล่อยกู้ให้แก่โครงการต่าง ๆ ด้วยตนเอง ซึ่งมีอัตราผลตอบแทนตั้งแต่ 5 – 9% ตามระดับความเสี่ยงของโครงการ ในส่วนของโปรฟินกรุ๊ปจะได้รับรายได้จากดอกเบี้ยที่เรียกเก็บจากผู้ขอกู้ในอัตรา 3% ต่อปี

ศ.ดร.อาณัติ ลีมัคเดช กรรมการที่ปรึกษา บริษัท เวโลพาร์ค จำกัด ผู้พัฒนาแพลทฟอร์มด้วยระบบ Blockchain เปิดเผยว่าการใช้ Token เพื่อระดมทุนในครั้งนี้ ไม่ได้เน้นที่การเก็งกำไร เพราะ ProfinCoin จะมีราคา 1 บาทคงที่ตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่นักลงทุนจะได้ผลตอบแทนจากการปล่อยกู้ เหตุที่ต้องสร้าง Token มาแทนเงินเพื่อเน้นความโปร่งใส ความปลอดภัยในการทำธุรกรรม เพราะระบบและฐานข้อมูลอยู่บนเครือข่าย Blockchainของ Ethereum ที่นักลงทุนสามารถเรียกดูได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังประหยัดต้นทุนในการดำเนินงาน อันเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้อัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อก่อสร้างต่ำลง ซึ่งนอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อนักลงทุนและผู้รับเหมาในการปล่อยกู้กันโดยตรงแล้ว ยังเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศ สอดคล้องกับทิศทางของรัฐบาลในการพัฒนาฟินเทคเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ นักลงทุนที่สนใจ ProfinCoin สามารถยื่นหลักฐานยืนยันตัวตนผ่านระบบ KYC (Know your customer) ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มี.ค. และจะเปิดรอบ Presale ระหว่างวันที่ 15 มี.ค. - 31 มี.ค. การเสนอขายครั้งแรก 5 เม.ย. - 30 เม.ย. ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจากเว็บไซต์www.profincoin.io

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา