บลจ. กสิกรไทย พร้อมจ่ายปันผลกองทุน FIF 2 กองทุน มูลค่ากว่า 156 ล้านบาท ผู้ลงทุนเตรียมรับเงิน 14 มีนาคมนี้

อังคาร ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๓๔
นายนาวิน อินทรสมบัติ Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย มีกำหนดจ่ายเงินปันผลกองทุนต่างประเทศ จำนวน 2 กองทุน ประกอบด้วย กองทุนเปิดเค หุ้นยูเอส ดัชนีเอ็นดีคิว 100-A ชนิดจ่ายเงินปันผล (K-USXNDQ-A(D)) ในอัตรา 0.20 บาทต่อหน่วย สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2560 ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 และกองทุนเปิดเค ไชน่าหุ้นทุน (K-CHINA) ในอัตรา 0.20 บาทต่อหน่วย สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่ วันที่ 1 กันยายน 2560 ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียน ณ เวลา 8.00 น. ของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลพร้อมกันใน วันที่ 14 มีนาคม 2561 นี้ รวมมูลค่าเงินปันผลทั้งสิ้นกว่า 156 ล้านบาท

นายนาวินกล่าวต่อไปว่า ผลการดำเนินงานของกองทุน K-USXNDQ-A(D)ในช่วง 3 เดือนย้อนหลังกองทุนให้ผลตอบแทนอยู่ที่ 6.70% สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานซึ่งอยู่ที่ 6.41% และในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา กองทุนให้ผลตอบแทนอยู่ที่ 25.71% สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานซึ่งอยู่ที่ 25.04% (ข้อมูล ณ 28 ก.พ. 61) ซึ่งผลตอบแทนของกองทุนโดยรวมทั้งในระยะยสั้น และระยะยาวให้ผลตอบแทนที่ดีโดดเด่นใกล้เคียงกับเกณฑ์มาตรฐาน เนื่องจากกองทุนหลักใช้กลยุทธ์การบริหารเชิงรับ (passive) ที่มุ่งหวังให้ได้ผลตอบแทนใกล้เคียงกับดัชนี NASDAQ-100 ซึ่งเป็นดัชนีอ้างอิง ซึ่งตั้งแต่ต้นปีดัชนี NASDAQ มีการปรับตัวขึ้นถึงประมาณ 7% โดยอานิสงส์จากการพุ่งขึ้นของราคาหุ้นกลุ่มไอที เนื่องจากดัชนีดังกล่าวจะประกอบไปด้วยหุ้นในกลุ่มไอทีเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนล่าสุดประกาศออกมาแล้วกว่า 97% บริษัทกลุ่มไอทีมีกำไรเติบโตถึงกว่า 20% สำหรับในด้านปัจจัยที่ผู้ลงทุนต้องจับตาคือประเด็นเงินเฟ้อที่มีความเสี่ยงจะปรับขึ้น และมีแนวโน้มส่งผลกดดันให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ ปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วและแรงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ในขณะที่ประเด็นการเก็บภาษีนำเข้าเหล็กและอลูมิเนียมของประธานาธิบดีทรัมป์ ก็มีส่วนทำให้ตลาดกังวลว่าจะเป็นการเริ่มต้นสงครามการค้าหรือไม่ ซึ่งหลายหน่วยงาน ทั้งในสหรัฐฯและต่างประเทศไม่เห็นด้วย ซึ่งต้องรอติดตามสถานการณ์และข้อสรุปว่านโยบายดังกล่าวจะเดินหน้าไปต่อหรือไม่

ด้านผลการดำเนินงานกองทุน K-CHINA ให้ผลตอบแทนโดดเด่น โดยผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 เดือน กองทุนให้ผลตอบแทนอยู่ที่ 6.67% สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ 6.26% และในช่วง 1 ปีให้ผลตอบแทนอยู่ที่ 30.89% เกณฑ์มาตรฐาน

ที่ 39.16% (ณ วันที่ 28 ก.พ. 61) ทั้งนี้ กองทุน K-CHINA มีนโยบายลงทุนในหุ้นจีนผ่านกองทุนหลัก Fidelity Funds- China Focus ที่เน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทจีนที่จดทะเบียนซื้อขายในประเทศจีนและฮ่องกง รวมถึงหลักทรัพย์ของบริษัทต่างประเทศ ที่มีธุรกิจในประเทศจีน โดยกลยุทธ์ของกองทุนหลักจะเน้นการลงทุนในหุ้นคุณค่า (Value Investing) โดยพิจารณาคัดเลือกหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ทั้งนี้กองทุนหลักบริหารจัดการโดย Fidelity หนึ่งในผู้จัดการกองทุนชั้นนำของโลก ซึ่งมีความเชี่ยญชาญและข้อมูลเชิงลึกในหุ้นจีนโดยเฉพาะ และมีประสบการณ์ลงทุนในตลาดหุ้นจีนยาวนานกว่า 18 ปี ด้านภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดหุ้นจีนมีแนวโน้มขยายตัวที่ชัดเจน และเป็นไปในทิศทางเดียวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

นายนาวินกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนกระจายการลงทุนไปยังหุ้นต่างประเทศ หรือต้องการปรับพอร์ตให้สอดรับกับสภาวะตลาดในปัจจุบัน บลจ.กสิกรไทย ยังคงมีมุมมองเชิงบวกสำหรับตลาดหุ้นจีน เนื่องจากราคาหุ้นซื้อขายอยู่ในระดับที่ไม่สูง และถูกกว่าหลายประเทศในเอเชีย บวกกับช่วงนี้ระดับราคาหุ้นย่อตัวลงมาถือเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าซื้อเพิ่มเติมสำหรับนักลงทุนที่พร้อมลงทุนในระยะยาว และสามารถรับความผันผวนในระยะสั้นได้ ในขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ปัจจุบันระดับราคาหุ้นค่อนข้างแพง จึงแนะนำให้ชะลอการเข้าลงทุนเพิ่มเติม และรอประเมินสถานการณ์การลงทุนต่อไป

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจกองทุน K-USXNDQ-A(D) และกองทุน K-CHINA สามารถติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือติดต่อ KAsset Contact Center 02673 3888

กองทุน รอบผลการดำเนินงาน อัตราเงินปันผล (บาท/หน่วย)

K-USXNDQ-A(D) 1มีนาคม2560 - 28กุมภาพันธ์2561 0.20

K-CHINA 1กันยายน2560 - 28กุมภาพันธ์2561 0.20

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงของกองทุนได้ที่ www.kasikornasset.com หรือ บลจ.กสิกรไทย หรือธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือขอข้อมูลดังกล่าวจากบุคคลที่เสนอขายหน่วยลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ ทั้งนี้เนื่องจากกองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนจึงอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4