ออฟฟิศเมท ปักธงเบอร์ 1 'Become No. 1 in B2B Business Solutions’ พร้อมรุกแตกไลน์สินค้าครอบคลุมเพิ่มอีก 3 ธุรกิจหลัก

อังคาร ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๑๓
คือ Factory, HORECA, Medical Supplies ชูจุดขาย Omni-channel เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าองค์กร และ SMEs ทั่วประเทศ

ออฟฟิศเมท เปิดแผนกลยุทธ์ปี 2561ชูคอนเซ็ปต์ 'Accelerate Growth Beyond Boundaries'ฉีกกรอบภาพจำอุปกรณ์สำนักงาน เดินเครื่องเต็มกำลังรุกตลาดใหม่ พร้อมแตกไลน์สินค้าใหม่เพื่อตอบโจทย์ 3 กลุ่มธุรกิจใหญ่ มุ่งสู่ความเป็นที่ 1 ในตลาด B2B Business Solutions ในปี 2561 ออฟฟิศเมทตั้งเป้ารายได้รวม 8,600 ล้านบาท พร้อมเติบโต +15%

สำหรับสินค้าเพื่อประกอบธุรกิจกลุ่มใหม่ในปี 2561 ได้แก่ กลุ่มแรกคือ อุปกรณ์และเครื่องมือเครื่องใช้อุปโภคหมวดสิ้นเปลืองสำหรับธุรกิจโรงงานและอุตสาหกรรม (Factory Supplies), กลุ่มที่สองคือ เครื่องมือเครื่องใช้อุปโภคหมวดสิ้นเปลืองและอุปกรณ์เพื่อการประกอบธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร (HORECA Supplies) และ สำหรับกลุ่มที่สาม คือ กลุ่มสินค้าที่เป็นประเภทเครื่องมือเครื่องใช้อุปโภคหมวดสิ้นเปลืองสำหรับสถานพยาบาล สถานบำบัด และคลินิกต่างๆ (Medical Supplies & Equipment) ซึ่งมีสินค้าใหม่รวมกว่า 10,000 รายการ เพื่อเน้นให้ครอบคลุมความต้องการของกลุ่มธุรกิจเฉพาะทางมากขึ้น

พร้อมกันนี้ ออฟฟิศเมทชูจุดแข็ง Omni-channel เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายทุกช่องทางในการจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าเพื่อธุรกิจและอุปกรณ์สำนักงานให้ได้ครบจบในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น ช่องทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ Officemate.co.th หรือ OfficeMate Mobile App ที่สามารถสั่งซื้อได้ตลอด 24 ชม. หรือที่หน้าร้านออฟฟิศเมทกว่า 80 สาขาทั่วประเทศ หรือ การสั่งซื้อผ่านออฟฟิศเมทคอนแทคเซ็นเตอร์ OfficeMate Contact Center 1281 ที่สามารถให้บริการจัดหาสินค้าเพื่อธุรกิจที่นอกเหนือจากแคตตาล็อก พร้อมขยายเวลาให้บริการผ่านพนักงานคอนแทคเซ็นเตอร์ ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.30 -18.00 น. ไม่เว้นวันหยุดเสาร์อาทิตย์

คุณวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมา ออฟฟิศเมทมีการเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่องทำให้ในปี 2560 มีรายได้รวม 7,521 ล้านบาท เติบโต +7% ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายตลาดจับกลุ่มลูกค้า SMEs และได้รับการตอบรับที่ดี โดยยอดขายจากลูกค้า SMEs โตขึ้นถึง 10% จากการเพิ่มสินค้าเพื่อธุรกิจ Business Equipment & Supplies จำพวก เครื่องบันทึกเงินสด เครื่องนับธนบัตร เครื่องสแกนบาร์โค้ด ปริ้นเตอร์ เฟอร์นิเจอร์สำหรับโฮมออฟฟิศและธุรกิจ ทั้งยังเพิ่มบริการที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการรายย่อยอย่าง OfficeMate x Kerry Express บริการรับส่งพัสดุด่วนที่ร้านออฟฟิศเมท ซึ่งมีผู้สนใจมาใช้บริการเติบโตอย่างก้าวกระโดด คิดเป็นสัดส่วนกว่า 7% จากจำนวนลูกค้าของร้านออฟฟิศเมท ในปีที่ผ่านมานี้ ออฟฟิศเมทยังได้พัฒนาช่องทางการสั่งซื้อผ่านออนไลน์ตอบรับไลฟ์สไตล์นักธุรกิจยุคดิจิตอล ซึ่งได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของ Customer Interface & Experience ทั้งเว็บไซต์ Officemate.co.th และ OfficeMate Mobile App ให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ทำให้ลูกค้าสะดวกและง่ายในการช้อปปิ้งมากยิ่งขึ้น พร้อมโปรโมชั่นโดนใจและสิทธิพิเศษดีๆ ตลอดทั้งปี ทำให้รายได้ที่มาจากช่องทางออนไลน์เติบโตถึง 46% ทะลุ 1,200 ล้านบาท ในปี 2560 ที่ผ่านมา

คุณวิลาวรรณ ฤกษ์เกรียงไกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจออฟฟิศเมท กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2561 นี้ออฟฟิศเมทตั้งเป้าเติบโต 15% ปักธงรายได้รวม 8,600 ล้านบาท ด้วยแผนงานภายใต้คอนเซ็ปต์ 'Accelerate Growth Beyond Boundaries' มุ่งสร้างการเติบโตโดยการขยายขอบเขตการทำธุรกิจ ด้วยกลยุทธ์หลัก 2 ประการ คือ

1. รุกแตกไลน์สินค้าครอบคลุมเพิ่มอีก 3 ธุรกิจหลัก คือ Factory, HORECA, Medical Supplies โดยการเพิ่มไลน์สินค้าเฉพาะทาง กลุ่มใหม่ๆ นอกเหนือจากธุรกิจปัจจุบัน เพื่อให้สินค้าได้ครอบคลุมเพิ่มอีก 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มที่หนึ่ง Factory Supplies อุปกรณ์และเครื่องมือเครื่องใช้อุปโภคหมวดสิ้นเปลืองสำหรับธุรกิจโรงงานและอุตสาหกรรม, กลุ่มที่สองคือ HORECA Supplies เครื่องมือเครื่องใช้อุปโภคหมวดสิ้นเปลืองและอุปกรณ์เพื่อการประกอบธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร และกลุ่มที่สาม คือ Medical Supplies & Equipment กลุ่มสินค้าที่เป็นประเภทเครื่องมือเครื่องใช้อุปโภคหมวดสิ้นเปลืองสำหรับสถานพยาบาล สถานบำบัด และคลินิกต่างๆ ซึ่งมีสินค้าใหม่รวมกว่า 10,000 รายการ เพื่อเน้นให้ครอบคลุมความต้องการของกลุ่มธุรกิจเฉพาะทางมากขึ้น

2. ชูจุดขาย Omni-channel เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าองค์กรและ SMEs ทั่วประเทศ ให้ลูกค้าพึงพอใจในการสั่งซื้อสินค้าที่เว็บไซต์และ Mobile App ได้ตลอด 24 ชม และลูกค้าออนไลน์ยังสามารถเลือกรับสินค้าในจุดที่ลูกค้าสะดวกไม่ว่าจะเป็นที่สำนักงานของลูกค้าหรือที่ร้านออฟฟิศเมทในสาขาที่ให้บริการ พร้อมกันนั้น ออฟฟิศเมท ยังได้ขยายเวลาการให้บริการของ OfficeMate Contact Center 1281 จากเดิมเฉพาะวันธรรมดา เป็นทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 8.30 – 18.00 น. และชูจุดเด่นการจัดส่งสินค้าฟรี ในวันถัดไป* เพียงมียอดซื้อขั้นต่ำ 499.- บาท (ตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด) และ การขยายจำนวนสาขาร้านออฟฟิศเมทในรูปแบบร้านค้าแฟรนไชส์ ที่จะพร้อมเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจและเปิดตัว อย่างเป็นทางการในไตรมาส 3 ปี 2561 นี้

คุณวิลาวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2561 ออฟฟิศเมท มุ่งมั่นเพิ่มความครบครันและสร้างความสะดวกในการซื้อสินค้าที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจแบบ 'One Stop Business Solutions' ให้แก่ลูกค้าปัจจุบันกว่า 500,000 ราย และในขณะเดียวกัน เราต้องการตอบโจทย์การทำธุรกิจเฉพาะทางมากยิ่งขึ้น เพื่อขยายตลาดสู่ฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ คือ ลูกค้ากลุ่มที่ทำธุรกิจโรงงานและอุตสาหกรรมต่างๆ ลูกค้าที่ทำธุรกิจโรงแรม โฮสเทล หรือร้านอาหาร และ ลูกค้ากลุ่มที่ทำธุรกิจประเภทสถานพยาบาลต่างๆ ซึ่งในประเทศไทยนั้น ลูกค้ากลุ่มธุรกิจดังกล่าวมีจำนวนมาก และมีแนวโน้มเติบโตขึ้น จากข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในปี 2560 มีลูกค้าที่จดทะเบียนใน 3 กลุ่มนี้ ได้แก่ 233,000 โรงงาน และ 25,000 โรงแรม/ร้านอาหาร และ 21,000 สถานพยาบาล ออฟฟิศเมทจึงเล็งเห็นโอกาสในการเพิ่มยอดขายจากสินค้าดังกล่าวข้างต้น ซึ่งฐานลูกค้าปัจจุบันของออฟฟิศเมท มีลูกค้าที่เป็นกลุ่มธุรกิจนี้อยู่แล้วกว่า 20% สำหรับกลุ่มลูกค้าโรงงาน, 19% สำหรับกลุ่มลูกค้าโรงแรมร้านอาหาร และ 7% สำหรับลูกค้ากลุ่มสถานพยาบาล ตามลำดับ ทั้งนี้ หากเราสามารถนำเสนอสินค้าใหม่ต่างๆ เหล่านี้ให้แก่ลูกค้าฐานเดิมของเรา ก็จะเป็นการเพิ่มทั้งยอดขายของออฟฟิศเมทและเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่สามารถสั่งซื้อสินค้าในหมวดใหม่ๆ นี้ได้ครบครันที่ออฟฟิศเมทที่เดียว

3 กลุ่มสินค้าใหม่ ที่ออฟฟิศเมทขยายฐาน เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจ ได้แก่

- Factory Supplies

อุปกรณ์และเครื่องมือเครื่องใช้อุปโภคหมวดสิ้นเปลืองสำหรับธุรกิจโรงงานและอุตสาหกรรม(Factory & Manufacturing Supplies, Construction & Maintenance Supplies, Safety Equipment) ครอบคลุมความต้องการของโรงงาน อุตสาหกรรม และธุรกิจก่อสร้าง จัดจำหน่ายสินค้าหลากหลายจากคู่ค้ากว่า 80 ราย รวมแบรนด์ชั้นนำมากกว่า 140 แบรนด์ เช่น เครื่องมือช่าง อุปกรณ์ซ่อมบำรุง อุปกรณ์จราจรความปลอดภัยทั้งในและนอกอาคาร และอุปกรณ์ป้องกันร่างกายตั้งแต่หัวจรดเท้า

- HORECA Supplies

เครื่องมือเครื่องใช้อุปโภคหมวดสิ้นเปลืองและอุปกรณ์เพื่อการประกอบธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร (HORECA Supplies & Equipment) เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า จำพวก เครื่องบันทึกเงินสด เครื่องชงกาแฟ เครื่องทำความร้อน, ชุดเครื่องครัว จาน ชาม แก้ว, เครื่องใช้อุปโภคหมวดสิ้นเปลืองจำพวก Packaging และอุปกรณ์ทำความสะอาด โดยจัดจำหน่ายมากกว่า 150 แบรนด์

- Medical Supplies & Equipment

กลุ่มสินค้าที่เป็นประเภทเครื่องมือเครื่องใช้อุปโภคหมวดสิ้นเปลืองสำหรับสถานพยาบาล สถานบำบัด และคลินิกต่างๆ (Medical Supplies & Equipment) ได้แก่ เครื่องมือและอุปกรณ์สิ้นเปลืองในสถานพยาบาลและคลินิก ครอบคลุมความต้องการตั้งแต่สถานพยาบาลขนาดใหญ่ไปจนถึงคลินิกรายย่อย เช่น เครื่องวัดความดัน อุปกรณ์ในห้องพักผู้ป่วย หูฟังแพทย์ เวชภัณฑ์ ถุงมือแพทย์ หน้ากากอนามัย อุปกรณ์ทำแผล สำลี กระดาษ และอุปกรณ์ทำความสะอาด

คุณวิลาวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ออฟฟิศเมทมุ่งมั่นเพิ่มความสะดวกและยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งให้แก่ลูกค้า โดยพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายแบบ Omni-channel ให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางที่สะดวกได้อย่างหลากหลาย โดยในปีนี้ออฟฟิศเมทมีแผนเพิ่มความครอบคลุมของร้านออฟฟิศเมท โดยเพิ่มสาขาใหม่อีก 8 สาขา รวมมีร้านออฟฟิศเมทกว่า 80 สาขาทั่วประเทศ พร้อมให้ลูกค้าสัมผัสสินค้าจริงและมีพนักงานคอยแนะนำสินค้าอย่างมืออาชีพ, OfficeMate Contact Center 1281 ที่พร้อมให้บริการตลอดสัปดาห์ ผ่านหมายเลขใหม่ที่สามารถจดจำได้ง่าย "1281" ใช้เทคโนโลยีระบบมาตรฐานสากลที่สามารถให้บริการลูกค้าแต่ละรายได้อย่างตรงใจมากยิ่งขึ้น, ช่องทางออนไลน์ที่ officemate.co.th หรือ OfficeMate Mobile App และระบบการสั่งซื้อออนไลน์ OfficeMate e-Procurement ที่ออกแบบตามความต้องการของลูกค้าองค์กรโดยเฉพาะ โดยในปีนี้ออฟฟิศเมทมีแผนพัฒนาปรับปรุง E-Commerce ให้ใช้งานง่าย สะดวก และ ช้อปสนุกมากยิ่งขึ้น ตั้งเป้าเติบโตทางออนไลน์มากกว่า 40% ตั้งยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ 1,800 ล้านบาท

ออฟฟิศเมทขอมอบความสะดวกให้แก่ลูกค้าทุกท่านที่ช้อปกับออฟฟิศเมท โดยลูกค้าสามารถเลือกรับสินค้าจากออฟฟิศเมท ผ่านบริการจัดส่งฟรี เพียงช้อปครบ 499 บาท (*ตามเงื่อนไขที่กำหนด) หรือบริการรับสินค้าที่ร้านออฟฟิศเมทในกรุงเทพและปริมณฑลผ่านบริการ Click & Collect โดยเลือกวิธีชำระเงินได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการ เช่น เครดิตเทอม เงินสด ชำระผ่านบัตรเครดิตกับพนักงานจัดส่ง หรือตัดบัตรเครดิตออนไลน์ นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถติดต่อออฟฟิศเมทผ่านสื่อสังคมออนไลน์ได้อย่างสะดวกที่ Line@ OfficeMate และ OfficeMate Facebook Fan Page

ท้ายนี้ ในปี 2561 ออฟฟิศเมทพร้อมยกระดับความพึงพอใจของลูกค้า โดยเพิ่มมาตรฐานระบบ โลจิสติกส์ สร้างคลังสินค้าอัจฉริยะแห่งใหม่มาตรฐานสากล ด้วยงบลงทุนกว่าพันล้านบาท บนพื้นที่กว่า 45 ไร่ บนถนนสุวินทวงศ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ภายในคลังสินค้ามีพื้นที่ถึงกว่า 22,000 ตารางเมตร รองรับสินค้าพร้อมส่งมากกว่าเดิมถึง 5 เท่า บริหารคลังสินค้าด้วยเทคโนโลยีญี่ปุ่นและบริหารการจัดส่งด้วย Route Planning System ทำให้สินค้าถึงมือคุณอย่างถูกต้อง แม่นยำ และรวดเร็ว พร้อมเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบกลางปี 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้