LCM Partners สร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Brookfield Asset Management

พฤหัส ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๓๘
LCM Partners ผู้จัดการการลงทุนสินเชื่อทางเลือกจากยุโรป ประกาศสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Brookfield Asset Management Inc. (TSX:BAM.A) (NYSE:BAM) (Euronext:BAMA) ผู้จัดการสินทรัพย์ทางเลือกชั้นนำระดับโลก เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจการจัดการสินทรัพย์และบริการสินเชื่อระดับโลกของ LCM

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว Brookfield จะเข้าถือหุ้น 25% ในบริษัท Link Financial Group ซึ่งประกอบด้วย LCM และบริษัทอื่นๆในเครือที่ให้บริการแพลตฟอร์มปล่อยสินเชื่อทั่วยุโรปภายใต้แบรนด์ Link Financial และมีสิทธิถือครองหุ้นเพิ่มอีก 24.9% ในอนาคต

Link Financial Group ก่อตั้งขึ้นในสหราชอาณาจักรในปี 2541 และเติบโตจนมีสำนักงาน 10 สาขาทั่วยุโรป กลายเป็นผู้จัดการการลงทุนทางเลือกชั้นนำโดยเน้นที่สินเชื่อ บริษัทมีความเชี่ยวชาญในการลงทุนและการปล่อยสินเชื่อสำหรับลูกค้า SME รถยนต์ ลีสซิ่ง และเชิงพาณิชย์ บริษัทมีพนักงานราว 700 คน มีพอร์ตสินเชื่อครอบคลุมหนี้ที่ก่อให้เกิดรายได้ หนี้ผ่อนปรนการชำระ และหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้รวมกันมากกว่า 2,500 รายการจากเครือธนาคารและสถาบันการเงินชั้นนำ นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท

พอล เบอร์เดล ซีอีโอของ LCM และ Link Financial Group กล่าวว่า "เราตื่นเต้นมากที่ได้ประกาศสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Brookfield ผู้ที่สามารถพัฒนาธุรกิจร่วมกับเรา ไม่เพียงเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้จัดการสินทรัพย์ทางเลือกและบริษัทปล่อยสินเชื่อชั้นนำของยุโรปเท่านั้น แต่จะขึ้นเป็นบริษัทชั้นแนวหน้าของโลกด้วย"

"ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน เครือข่ายสำนักงาน 100 สาขาในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ประกอบกับความแข็งแกร่งด้านการกระจายตัวและเงินทุน Brookfield จึงเป็นหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ในอุดมคติของเรา เราตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมกันพัฒนาโอกาสการลงทุนใหม่สำหรับลูกค้า รวมถึงใช้ประโยชน์จากเครือข่ายทั่วโลก ความสัมพันธ์ และความคล่องตัวในการทำข้อตกลงของ Brookfield"

ราล์ฟ แรงค์ หุ้นส่วนผู้จัดการของ Brookfield กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับ LCM ผู้นำในตลาดที่มีประวัติด้านการลงทุนที่แข็งแกร่ง และมีความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้ามาอย่างยาวนาน เราตั้งตารอที่จะร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับทีมบริหารของ LCM เพื่อสนับสนุนการเติบโตของแพลตฟอร์มผ่านการรุกขยายธุรกิจสู่ตลาดใหม่ การสร้างความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์ และการคว้าโอกาสการลงทุนโดยอาศัยศักยภาพของทั้งสองบริษัท"

Link Financial Group จะยังคงดำเนินงานอย่างเป็นอิสระภายใต้การนำของทีมบริหารชุดเดิม ซึ่งยังคงให้ความสำคัญกับการส่งมอบประสิทธิภาพการลงทุนที่ดีเยี่ยมและบริการปล่อยสินเชื่อที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า

ธุรกรรมดังกล่าวคาดว่าจะเสร็จสิ้นในไตรมาสต่อไป โดยจำเป็นต้องได้รับการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเป็นไปตามข้อกำหนดการปิดธุรกรรม เงื่อนไขทางการเงินของการทำธุรกรรมยังไม่มีการเปิดเผย

Spencer House Partners LLP รับบทเป็นที่ปรึกษาทางการเงินของ Link Financial Group

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

เกี่ยวกับ LCM Partners

บริษัท LCM จากลอนดอน คือผู้จัดการสินทรัพย์ทางเลือกชั้นนำของยุโรป มีความเชี่ยวชาญในการซื้อพอร์ตสินเชื่อผู้บริโภคและ SME ทั้งจำนวน (Whole Loan) บริษัทนำเสนอความเชี่ยวชาญที่เหนือกว่าในการลงทุนและการบริหารพอร์ตสินเชื่อ มีเงินทุนที่ได้มาและ/หรือทุนตามที่ได้มีการตกลงราว 3 พันล้านยูโร และยังลงทุนในหนี้ที่ก่อให้เกิดรายได้ หนี้ที่ผ่อนปรนการชำระ และหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้มากกว่า 2,500 รายการ

LCM ได้รับรางวัลจากอุตสาหกรรมการลงทุนมาแล้วมากมาย ประกอบด้วย รางวัลผู้จัดการการลงทุนทางเลือกแห่งปี 2560 จาก European Pensions หลังจากที่คว้าสองรางวัลจาก Private Debt Investor ได้แก่ รางวัล European Distressed Debt Manager และ European Fundraising ในปี 2559 รางวัลเหล่านี้เป็นบทพิสูจน์ถึงผลการดำเนินงานอันยอดเยี่ยมที่ทีมงานได้สร้างขึ้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยสามารถมอบผลตอบแทนการลงทุนที่ปรับผลกระทบของหนี้สินออกแล้ว (Unleveraged IRR) ที่อัตราเฉลี่ย 14.8% มาตั้งแต่ปี 2542

ปัจจุบัน LCM อยู่ระหว่างกระจายเงินทุนสำหรับกองทุน LCM Credit Opportunities III ซึ่งปิดการระดมทุนไปเมื่อปี 2559 และเริ่มการระดมทุนสำหรับกองทุน Strategic Origination and Lending Opportunities หรือ "SOLO" ในเดือนมีนาคม 2561

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.lcmpartners.eu

เกี่ยวกับ Link Financial

Link นำเสนอบริการจัดการสินเชื่อ การซื้อหนี้ และโซลูชั่นบริการแสตนด์บายให้แก่สถาบันการเงิน นักลงทุน และผู้ปล่อยสินเชื่อในยุโรป บริษัทดูแลบัญชีลูกค้ากว่า 3 ล้านบัญชีและสินทรัพย์รวมกว่า 2.5 หมื่นล้านยูโร มีพนักงานราว 700 คนในสำนักงาน 10 สาขาทั่วยุโรป

Link เป็นหนึ่งในผู้วางรากฐานอุตสาหกรรมสินเชื่อและการจัดเก็บหนี้ยุคใหม่ในยุโรป และเป็นแนวหน้าในวงการตลอดมา แพลตฟอร์มอันเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทช่วยให้ Link สามารถให้บริการสินทรัพย์หลากหลายรูปแบบทั้งในและนอกอุตสาหกรรมการเงิน

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.linkfinancial.eu

เกี่ยวกับ Brookfield

Brookfield Asset Management Inc. เป็นผู้จัดการสินทรัพย์ทางเลือกชั้นนำของโลก โดยบริหารสินทรัพย์มูลค่ากว่า 2.85 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ บริษัทมีประวัติยาวนานกว่า 100 ปีในการเป็นเจ้าของและจัดการสินทรัพย์โดยเฉพาะในภาคอสังหาริมทรัพย์ พลังงานหมุนเวียน โครงสร้างพื้นฐาน และไพรเวทอิควิตี้

Brookfield นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านการลงทุนสาธารณะและเอกชนอันหลากหลาย บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก โทรอนโต และยูโรเน็กซ์ ภายใต้สัญลักษณ์ BAM, BAM.A และ BAMA ตามลำดับ

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.brookfield.com

สื่อมวลชนติดต่อ

LCM Partners:

James Hogan

โทร. +44-203-198-8637

อีเมล: [email protected]

Paul D Burdell

โทร. +44-203-457-5050

อีเมล: [email protected]

Brookfield:

Claire Holland

โทร. +1-416-369-8236

อีเมล: [email protected]

ที่มา: LCM Partners

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้