EKH มั่นใจปี 61 ผลงานโตต่อเนื่อง อานิสงส์ “ศูนย์ผู้มีบุตรยาก” ดาวเด่นโกยเงินเข้ากระเป๋า

พฤหัส ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๓๑
EKH มั่นใจปี 61 ผลงานโตต่อเนื่อง อานิสงส์ "ศูนย์ผู้มีบุตรยาก" ดาวเด่นโกยเงินเข้ากระเป๋า ลูกค้าไทย-จีน เข้าใช้บริการไม่ขาดสาย ด้านหัวเรือใหญ่ "นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร" ปลื้ม!! กระแสตอบรับดี เล็งขยายศูนย์ไต และศึกษาแผนตั้งศูนย์เลสิค ขณะที่เดินหน้าก่อสร้างศูนย์กุมารเวช คาดเปิดให้บริการในปี 62 พร้อมวางเป้าหมายเป็นโรงพยาบาลที่ให้บริการแบบครบวงจร

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ในปี 2561 ตั้งเป้ารายได้เติบโตต่อเนื่องหรือขยายตัว 8-10% จากปีที่ผ่านมา เพราะเริ่มรับรู้รายได้จากการเปิดบริการศูนย์ให้คำปรึกษาแก่ผู้มีบุตรยาก เพื่อรองรับผู้มีบุตรยากทั้งในประเทศและสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรจากประเทศจีนให้การแนะนำลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับปรับเพิ่มราคาห้องพักที่ปรับปรุงใหม่เพิ่มขึ้นอีก 10%

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังก่อสร้างอาคารศูนย์กุมารเวช สูง 5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 7,200 ตารางเมตร จำนวน 54 เตียง ด้วยงบลงทุนประมาณ 250 ล้านบาท เพื่อให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยเด็กตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุ 14 ปี โดยจะมี กุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่การดูแลพัฒนาการของลูกน้อยในครรภ์ด้วยแพทย์เฉพาะทางด้านเด็กคลอดก่อนกำหนด ให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยเด็กต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยพร้อมเปิดให้บริการได้ประมาณต้นปี 2562 เพื่อรองรับการเป็นโรงพยาบาลที่ให้บริการแบบครบวงจรในอนาคต

"หลังจากที่บริษัทฯ ได้เปิดศูนย์เด็กหลอดแก้วไปเมื่อช่วงที่ผ่านมา การตอบรับอยู่ในเกณฑ์ที่พอใจมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการตามเป้าหมายที่คาดไว้และสร้างรายได้ที่ดีให้กับโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมีแผนขยายการให้บริการของศูนย์ไตเทียม เพื่อรองรับการให้บริการที่เพิ่มมากขึ้น เพราะลูกค้าให้ความเชื่อมั่นเข้ามาจองคิวใช้บริการเต็มทุกวัน " นายแพทย์อำนาจ กล่าวในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยตามงบการเงินรวม สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2560 บริษัทมีรายได้รวม 540.98 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนซึ่งมีจำนวน 511.98 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 5.66% และมีกำไรสำหรับปี (ส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นของบริษัท) จำนวน 83.83 ล้านบาท เปรียบเทียบกับปีก่อน ซึ่งมีจำนวน 75.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.56 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 11.37% โดยมีสาเหตุมาจากรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น จากจำนวนครั้งของผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน ที่เข้ารับบริการ การตรวจสุขภาพนอกสถานที่และรายได้อื่นเพิ่มขึ้นมาจากดอกเบี้ยรับเป็นหลัก

นอกจากนี้ คณะกรรมการของบริษัทฯ ยังมีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าทำรายการซื้อขายหุ้นสามัญในบริษัท เอกชัย อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (EKI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ จากผู้ถือหุ้นปัจจุบัน เป็นจำนวนรวม 1,200,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 20 ของทุนจดทะเบียนปัจจุบัน ในมูลค่ารวม 6,000,000 บาท ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ มีสัดส่วนการถือครองหุ้นที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 3,420,000 หุ้น คิดเป็น 57% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด เป็น 4,620,000 หุ้น คิดเป็น 77% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัทดังกล่าว โดยปัจจุบัน EKI มีทุนจดทะเบียน 30,000,000 บาท และมีหุ้นจดทะเบียนทั้งหมด 6,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท ชำระเต็มมูลค่าแล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital