PPS ปรับโครงสร้างธุรกิจยกระดับการดำเนินงานเป็น Main Information Consultant ตั้งเป้ารายได้แตะ 1,000 ล้านบาทใน 5 ปี ขณะที่ Q1/61 ธุรกิจโตต่อเนื่อง รับงานอาคารหลายแห่ง กวาดงานเข้ามือกว่า 324 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าประมูลงานต่อเนื่อง ด้านสะพัฒน์ โปรเจค เซ็นสัญ

พฤหัส ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๐๕
PPS ปรับโครงสร้างธุรกิจยกระดับการดำเนินงานเป็น Main Information Consultant ตั้งเป้ารายได้แตะ 1,000 ล้านบาทใน 5 ปี ขณะที่ Q1/61 ธุรกิจโตต่อเนื่อง รับงานอาคารหลายแห่ง กวาดงานเข้ามือกว่า 324 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าประมูลงานต่อเนื่อง ด้านสะพัฒน์ โปรเจค เซ็นสัญญา 5 โครงการ เริ่มดำเนินงานรับรู้รายได้แล้ว เผยอยู่ระหว่างเจรจาโครงการเพิ่ม โชว์ผลประกอบการปี 60 รายได้ 396.03 ล้านบาท กำไรพุ่ง 71.46% เตรียมจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น 23 พ.ค.นี้

ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนปรับโครงสร้างการดำเนินงานจากเดิมที่ดำเนินธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการเป็นธุรกิจหลัก สู่การเป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านการบริหารจัดการโครงการแบบครบวงจร (Main Information Consultant) โดยจะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาพร้อมให้ข้อมูลตั้งแต่ก่อนก่อสร้างจนถึงก่อสร้างแล้วเสร็จ ตั้งเป้าหมายเติบโต 25% ต่อปี รายได้แตะ1,000 ล้านบาทภายใน 5 ปี พร้อมรักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 10%

ทั้งนี้ลักษณะการดำเนินงานของธุรกิจ Main Information Consultant จะเน้นการจัดเก็บข้อมูล ให้คำปรึกษา บริหารจัดการโครงการก่อสร้างแบบครบวงจร ครอบคุมทั้งการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ งานออกแบบ งานวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการ และงานบริหารจัดการอาคารพลังงาน ซึ่งจะเข้ามาเสริมการดำเนินงานของบริษัทให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

สำหรับธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการยังคงเติบโตในเกณฑ์ดี โดยไตรมาสแรกทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องจากโครงการ Mega Project อีกทั้งบริษัทสามารถประมูลงานอาคารสำนักงานได้อีกหลายแห่ง มูลค่ารวม 50-60 ล้านบาท ขณะเดียวกันยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะงานโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ เช่น โครงการรถไฟฟ้าทางคู่ เฟส 2 และรถไฟใต้ดิน คาดว่าจะเริ่มทยอยเปิดประมูลตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/61 เป็นต้นไป ปัจจุบันบริษัทมี Backlog อยู่ที่ 324 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้จนถึงปี 2564

ธุรกิจบริหารจัดการอาคารและอสังหาริมทรัพย์ให้มีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ อาคารพลังงานภายใต้ บริษัท สะพัฒน์ โปรเจค จำกัด ขณะนี้มีการเซ็นสัญญากับลูกค้าทั้งหมด 5 โครงการ เริ่มดำเนินงานและทยอยรับรู้รายได้แล้วบางส่วน และยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการเจรจาอีกหลายราย

ส่วนบริษัท PPSD บริษัทย่อยดำเนินธุรกิจให้บริการด้านการออกแบบงานด้านวิศวกรรม มีโครงการที่อยู่ระหว่างการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ขณะที่บริษัท Swan & Maclaren (Thailand) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมที่ได้ลงนามในสัญญารับงานออกแบบโครงการ "เลซโซ่ มอลล์ เฟส1" มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 40% โดยจะสามารถรับรู้รายได้และกำไรส่วนที่เหลือภายในปีนี้หรือหลังจากที่โครงการแล้วเสร็จ

ดร.พงศ์ธร กล่าวต่อไปว่า ผลประกอบการปี 2560 บริษัทมีรายได้รวม 396.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 319.10 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 24.11 % และมีกำไรสุทธิ 55.17 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 32.17 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 71.46%

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.04 บาท คิดเป็นจำนวนเงิน 31.91 ล้านบาท หรือคิดเป็น 68.05% ของกำไรสุทธิปี 2560 กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล(Record Date) ในวันที่ 9 พ.ค.61 และกำหนดจ่ายปันผลวันที่ 23 พ.ค.61 (ขออนุมัติจากประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 25 เม.ย. 61 )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ