ฟินันเซีย พร้อมส่ง Finansia HERO ชิงผู้นำดิจิทัลโบรกเกอร์เบอร์ 1 ในไทย

ศุกร์ ๒๓ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๔๑
บล.ฟินันเซีย ไซรัส รุกออนไลน์เต็มสปีดจับมือ Kiwoom Securities บล. อันดับ 1 เกาหลี เปิดบริการ "Finansia HERO" ชูนวัตกรรมซื้อขาย – หุ้น ทันสมัยที่สุดในไทย โดดเด่นด้วย 30 ฟังก์ชัน ใช้งานง่าย ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ หวังขึ้นแท่นโบรกเกอร์ออนไลน์เบอร์ 1 ในไทย ปีนี้

นายชัชวาลย์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บล. ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ Finansia เปิดเผยว่า บริษัทเปิดให้บริการ แอปพลิเคชั่นนวัตกรรมใหม่ในการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่างบริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย และบริษัทหลักทรัพย์KIwoom Securities โบรกเกอร์ออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศเกาหลี ภายใต้ชื่อ "Finansia HERO" เพื่อบริการลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าใหม่ โดยเป็นความตั้งใจของบริษัทที่จะมอบบริการที่ดีที่สุด เพื่อเสริมศักยภาพในการตอบโจทย์ความต้องการด้านการลงทุนทั้งระยะสั้น และระยะยาวของลูกค้าผ่านระบบออนไลน์มากยิ่งขึ้น เพื่อรับประโยชน์สูงสุดจากการลงทุน โดยจะเริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา

Finansia HERO เป็นผลจากการที่บริษัทฯ ได้ติดตาม และตระหนักถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ที่ส่งผลต่อการเติบโตของการซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์ เราจะเห็นได้จากนักลงทุนหน้าใหม่ทั้ง Gen X และ Gen Y เข้าสู่ตลาดการลงทุนมากขึ้นเรื่อยๆ โดยคนกลุ่มนี้จะยินดีต้อนรับเครื่องมือใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย

"ภายใต้สถานการณ์ดังกล่าว บริษัทฯ ตระหนักถึงโอกาสและภัยคุกคาม จากนวัตกรรมทางเทคโนโลยี และขอแสดงจุดยืนที่พร้อมจะลุกขึ้นเพื่อเผชิญกับความท้าทายนี้ ในความพยายามดังกล่าวบริษัทฯ ได้เร่งพัฒนาเป็นการภายในส่วนหนึ่ง และร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อให้ได้มาซึ่งเทคโนโลยีอันทันสมัย เพื่อบรรลุเป้าหมายในอันที่จะเปลี่ยนแปลงตนเองให้เป็นบริษัทหลักทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำในไทย" นายชัชวาลย์ กล่าว

นายช่วงชัย นะวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันประสิทธิภาพของอินเตอร์เน็ต และอุปกรณ์สื่อสารมีความก้าวหน้ามากขึ้นในชีวิตประจำวัน เราเชื่อมต่อออนไลน์ตลอดเวลาตั้งแต่ตื่นจนเข้านอนเป็นปัจจัยที่ 5 ของชีวิต โลกการลงทุนเองก็ได้รับผลกระทบจากอินเตอร์เน็ตที่พัฒนาขึ้นจนรูปแบบการลงทุนออนไลน์เปลี่ยนไปอย่างมาก นักลงทุนสามารถเทรดได้ด้วยตนเองผ่านโปรแกรมเทรด และหาข้อมูลการลงทุนได้ง่ายดายยิ่งขึ้น ฟินันเซีย เองตระหนักถึงยุค internet of thing ที่ทุกการติดต่อสื่อสาร การตัดสินใจ ต้องรวดเร็ว ฉับไว และเป็นแบบ Real time

"Finansia HERO" Trading Application ที่ฟินันเซียนำมาให้นักลงทุนไทยได้ใช้ เป็นการนำเอาเทคโนโลยีระบบเทรดออนไลน์ที่นักลงทุนเกาหลีใช้มากที่สุดมาปรับให้เข้ากับตลาดและสไตล์การลงทุนของนักลงทุนไทย ฟินันเซียได้ส่งทีมโปรแกรมเมอร์ และ Trader ประสบการณ์สูงกว่า 10 คนไปนั่งพัฒนาโปรแกรมอยู่ที่เกาหลีเป็นเวลา 6 เดือน และร่วมพัฒนาเป็นเวลามากกว่า 15 เดือน เพื่อให้ได้ระบบเทรดเทคโนโลยีเกาหลีที่ตรงตามความต้องการของนักลงทุนไทย

"Finansia HERO" เน้นการพัฒนา Function ให้เลือกใช้งานได้หลากหลาย หน้าจอทันสมัย ระบบประมวลข้อมูล และการส่งคำสั่งที่รวดเร็ว หรือติดตามการวิเคราะห์ข้อมูลได้แบบ Real-time ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งบนมือถือ และคอมพิวเตอร์ คุณสมบัติโดดเด่นกว่า 30 ฟังก์ชันการใช้งาน ทั้งบนมือถือ ("MTS" ย่อมาจากคำว่า Mobile Trading System) และคอมพิวเตอร์ ("HTS" ย่อมาจาก Home Trading System) มีฟังก์ชันหลากหลายที่ยังไม่เคยมีในประเทศไทยมาก่อน ด้วยคุณสมบัติเด่นด้าน Feature ที่รวบรวมเอา Intelligent Tools ประเภท Scanner และ Chart ให้เลือกใช้การส่ง Order รูปแบบใหม่ๆ ที่ทำให้การส่งคำสั่งทำได้รวดเร็วภายในคลิกเดียว รวมถึง Auto Order ที่หลากหลาย และ Advance ตามแบบฉบับเกาหลี และ Finansia HERO โดดเด่นที่สุดในเรื่อง Market Data Analytic ที่นำข้อมูล Market Data มาคำณวนค่า Quantitative ต่างๆ ให้นักลงทุนเห็นในทันที

นอกจากนั้น Finansia HERO ยังเชื่อมต่อครบวงจรกับการบริการอื่นๆ ของบริษัท ผ่านระบบ Single Sign-On ทำให้ลูกค้าสามารถใช้งานระบบอื่นๆ อาทิ ระบบ Bulletin Board, ระบบ SBL Online, IPO Online, MIS Online, E-payment รวมทั้งระบบ Settrade, eFintrade+, efinanceThai, iFis Internet, Aspen ได้ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ให้การบริการสูงสุดกับลูกค้า

"ในยุคการแข่งขันทางดิจิทัล บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซียมีความมุ่งมั่นจะเป็นผู้นำเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมนี้ โดยเราจะแสวงหาเครื่องมือทางการลงทุนมาเพื่อช่วยเสริมสร้างอิสระทางการลงทุนให้แก่นักลงทุนรายย่อยผ่าน Application ที่ทรงอนุภาพ และชาญฉลาดเพื่อลดความเสียเปรียบที่นักลงทุนรายย่อยเคยมี" นายช่วงชัยกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้