ซินเน็คฯ มั่นใจปี 61 ผลประกอบการนิวไฮ!!! ตั้งเป้ารายได้ โตอีกกว่า 5,000 ลบ. รุกสินค้าไอที กลุ่มมาร์จิ้นสูง ตอกย้ำหุ้น Growth Stock และ Dividend Stock

อังคาร ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๔
ซินเน็คฯ ดิสทริ บิวเตอร์ ไอที เบอร์ หนึ่งของประเทศ ตั้งเป้าผลประกอบการปี 61 เติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมรุกทุกตลาดไอที ทั้งสินค้ากลุ่มดีไวซ์ , กลุ่มคอนซูเมอร์ และกลุ่มคอมเมอร์เชียล และโฟกัสเพิ่มเติมในสินค้ากลุ่ม Cloud Service, กลุ่ม IoT Vertical-Specific, กลุ่ม Security และกลุ่ม Gaming ตอบรับเทรนด์ผู้บริโภคในอนาคต "สุธิดา มงคลสุธี" แม่ทัพหญิงคนเก่ง ปลื้มผลงานปี 60 เป็นที่น่าพอใจ กำไรสุทธิอยู่ที่ 623.84 ลบ. โต 53.30% รายได้ จากการขายและบริการ 32,426.01 ลบ. โต 36.11% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า จากการวางกลยุทธ์ ด้านการขยาย ผลิตภัณฑ์ และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด ประกอบกับความสัมพันธ์ที่ดี กับลูกค้าและพันธมิตร ควบคู่กับการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมี ประสิทธิภาพทำให้ผลประกอบการปี 60 เป็นที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง บอร์ดฯ ไฟเขียวจ่ายเงินปั นผลงวดครึ่งปี ลังในอัตราหุ้นละ 0.35 บ. กำหนดจ่าย 10 พ.ค.นี้ รวมซินเน็คฯ จ่ายเงินปันผลทั้งปี 60 ในอัตราหุ้นละ 0.53 บ. ตอกย้ำการเป็นหุ้นไอที ขวัญใจนักลงทุน

นางสาวสุธิ ดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX ผู้ประกอบธุรกิจไอที รายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยถึงกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจปี 2561 มั่นใจผลประกอบการซินเน็คฯ จะทำสถิติเติบโตต่อเนื่องทั้งรายได้และกำไร โดยตั้งเป้ารายได้ จากการขายและบริการอยู่ที่ 37,500 ล้านบาท จากกลยุทธ์ ในการบริหารจัดการ และการเติบโตของสินค้าในทุกกลุ่มธุรกิจ โดยกลุ่มสินค้าของบริษั ทฯ มี 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มดีไวซ์ กลุ่มคอนซูเมอร์ และกลุ่มคอมเมอร์เชียล ที่มีการเติบโตในทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่องทุกปี และเตรียมรุกเข้ามาขยายสินค้าและบริการไปสู่ส่วนใหม่ๆ เพิ่มเติมเพราะปัจจุบันทุกอย่างถูกขับเคลื่อนด้วยไอที ซินเน็คฯจึงไม่หยุดนิ่ง โดยปีนี้ลูกค้าจะได้เห็นสินค้าและบริการใหม่ๆ อาทิ เช่น Cloud Service รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ กลุ่ม IoT Vertical-Specific ตอบสนองผู้บริโภค และภาคอุตสาหกรรม รวมทั้ง กลุ่มสินค้า Security และกลุ่มสินค้า Gaming ซึ่งเป็นเทรนด์ธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตต่อเนื่องทั้งในแง่ของมาร์จิ้นและกลุ่มผู้ใช้งาน

"ซินเน็คฯ สร้างผลงานเป็นที่น่าพอใจ เติบโตในทุกกลุ่มสินค้า ไม่ว่าจะเป็นสินค้ากลุ่ม Device ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม กลุ่มคอนซูเมอร์ และกลุ่มคอมเมอร์เชียล ที่เติบโตต่อเนื่องมาโดยตลอด เพราะซินเน็คมีสินค้าที่ครอบคลุมทุกประเภท ประกอบกับมีทีมวิศวกรมากประสบการณ์ และงานบริการหลังการขายที่ผู้บริโภครู้จักดี ภายใต้ตราสัญลักษณ์ Trusted by Synnex ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น และทำให้ซินเน็คฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่งสำหรับแผนการรุกตลาดอินโดไชน่า ได้ แก่ ลาว เมียนมา และกัมพูชา มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้นเช่นกัน" นางสาวสุธิดา กล่าว

นางสาวสุธิดา กล่าวต่ออีกว่า ซินเน็คฯ ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 30 ปี ทำให้ได้รับความเชื่อมั่นในฐานะดิสทริบิวเตอร์อันดับ 1 ของประเทศไทย จึงมีสินค้าไอที และแบรนด์ ชั้นนำใหม่ๆ เข้ามาเสริมพอร์ต อาทิ แบรนด์ DJI ที่ซินเน็คฯ เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวและแบรดน์สินค้า Gaming ใหม่ๆ ที่มีการเติบโตสูง อาทิเช่น Thermaltake, Corsair, INNO3D ฯลฯ อีกทั้งมุ่งเน้นธุรกิจที่มีอัตรามาร์จิ้นสูง จัดตั้งทีมผู้บริหารและทีมงานเข้ามาดูแลในแต่ละส่วนธุรกิจแบบเฉพาะเจาะจงเพื่อโฟกัสแต่ละกลุ่มธุรกิจให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพและยังคงให้ความสำคัญในเรื่องบริการหลังการขาย ซึ่งปัจจุบันมีศูนย์ให้บริการลูกค้าหลังการขาย 81 สาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ซินเน็คยังพร้อมสนับสนุนดีลเลอร์ให้เติบโตไปด้วยกัน ด้วยบริการวงเงินสินเชื่อ โดยได้ความชำนาญด้าน Financial Service จากบริษัท บัฟ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ซินเน็คฯ เข้าไปลงทุนกว่า 30% เข้ามาเสริมให้ซินเน็คฯนั้นแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

สำหรับผลประกอบการของบริษัทและบริษัทย่อยฯ ประจำปี 2560 (สิ้นสุด 31 ธันวาคม 2560) ทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง มีรายได้จากการขายและให้บริการอยู่ที่ 32,426.01 ล้านบาท เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 23,823.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8,602.71 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 36.11% กำไรขั้นต้น 1,435.47 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 28.94% ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารอยู่ที่ 808.72 ล้านบาท คิดเป็น 2.49% เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายรวมของปีที่แล้วอยู่ที่ 2.97% หรือ 706.53 ล้านบาท ซึ่งมีแนวโน้มลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นของรายได้ ทำให้กำไรสุทธิอยู่ที่ 623.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 216.91 ล้านบาท หรือเติบโต 53.30% คิดเป็นกำไรต่อหุ้นขั้นพื้นฐานอยู่ที่ 0.81 บาทต่อหุ้น เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน 0.53 บาทต่อหุ้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการจัดสรรกำไรจากงวดการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง เพื่อจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.35 บาท โดยบริษัทฯได้มีจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลของงวดครึ่งแรกปี 2560 ไปแล้วหุ้นละ 0.18 บาท รวม SYNEX จ่ายเงินปันผลทั้งปี 2560 ในอัตราหุ้นละ 0.53 บาท และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวั นที่ 10 พฤษภาคม 2561 ตอกย้ำการเป็นหุ้ น Growth Stock และ Dividend Stock

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้