PDJ เผยผลประกอบการโตต่อเนื่อง มั่นใจยอดขายทั้งปีโต 20% แตะ 3,700 ล้านบาท แนวโน้ม Q2/61 สดใส

พฤหัส ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๒
PDJ เผยผลประกอบการโตต่อเนื่อง มั่นใจยอดขายทั้งปีโต 20% แตะ 3,700 ล้านบาท แนวโน้ม Q2/61 สดใส กำลังซื้อฟื้นตัว และผลจากการปรับกลยุทธ์ 3 ธุรกิจหลัก ปรับปรุงการผลิตเพิ่มประสิทธิภาพ ขยายฐานลูกค้าจัดจำหน่าย ด้านค้าปลีกเตรียมขยายช่องทางการซื้อขาย Omni Channel พร้อมมุ่งเน้นบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ ล่าสุดออกหุ้นกู้ให้ AO Fund 50 ล้านบาท ขณะที่งบปี 60 กวาดรายได้ 2,913 ล้านบาท

นายชนัตถ์ สรไกรกิติกูล ประธานกรรมการการเงินและบริหารความเสี่ยง บริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน) "PDJ" ผู้นำธุรกิจผลิต จัดจำหน่าย และค้าปลีกเครื่องประดับอัญมณี เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่ายอดขายปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% หรือ 3,700ล้านบาท และกลับมามีกำไรสุทธิตามเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทจะมีการปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจนตั้งแต่ไตรมาส 2/61 เป็นต้นไป เป็นผลจากโรงงานผลิตมีออร์เดอร์จากลูกค้าเพิ่มขึ้น อีกทั้งยอดจำหน่ายในธุรกิจจัดจำหน่ายและค้าปลีกมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามการฟื้นตัวของกำลังซื้อในภูมิภาคต่างๆที่บริษัทมีฐานการค้า ประกอบกับการปรับกลยุทธ์ทั้ง 3 ธุรกิจหลัก ทั้งการปรับปรุงการผลิตให้มีประสิทธิภาพ พัฒนาฝีมือแรงงานให้มีความเชี่ยวชาญเพิ่มปริมาณการผลิตได้ดีขึ้นและลดปริมาณการสูญเสีย

ด้านการจัดจำหน่ายบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มยอดขายจากฐานลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่ จากความเชี่ยวชาญตลาดเครื่องประดับ ความเข้าใจและเข้าถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าในแต่ละภูมิภาค อีกทั้งการสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ คลังสินค้า ส่วนฐานธุรกิจค้าปลีกบริษัทยังคงมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ของตนเองในประเทศไทย อินโดนีเซียและเวียดนาม อีกทั้งมีแผนขยายช่องทางการซื้อขายแบบ Omni Channel เพื่อตอบสนองความต้องการกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นคนรุ่นใหม่เช่นเดียวกัน

"ผลประกอบการของบริษัทมีทิศทางที่สอดคล้องกับเป้าหมายที่จะเติบโต 20% โดยช่วงไตรมาสแรกปีนี้อาจแสดงอัตราการเติบโตที่ลดลงเนื่องจากช่วงเดียวกันปี 60 บริษัทมียอดขายที่สูงขึ้นกว่า 50% จากฐานการผลิตและฐานจัดจำหน่ายที่มียอดคำสั่งซื้อสูงกว่าปกติ โดยเฉพาะในประเทศอเมริกา อย่างไรก็ตาม จากแนวโน้มการเติบโตและแผนการดำเนินงานของบริษัท รวมถึงบริหารจัดการต้นทุนการดำเนินงานทุกธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อว่าจะส่งผลให้บริษัทมีความแข็งแกร่งมากขึ้น"นายชนัตถ์ กล่าว

นอกจากนี้บริษัทได้ดำเนินการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพตามสัญญาการออกหุ้นกู้แปลงสภาพ ครั้งที่ 1 จำนวน 50 ล้านบาท ให้แก่ Advance Opportunities Fund I เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมาโดยหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าวจะครบกำหนดอายุในวันที่ 6 มี.ค. 2564 ทั้งนี้การออกหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าวบริษัทมีแผนนำมาใช้เป็นเงินทุนหนุนเวียนเพื่อขยายธุรกิจของบริษัท

สำหรับผลประกอบการปี 2560 บริษัทมีรายได้รวม 2,912.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,831.44 ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 81.42 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 2.88 % และมีผลขาดทุนสุทธิ 161.32 ล้านบาท ปรับตัวลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิ 283.25ล้านบาท จำนวน 121.93 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการลดลง 43.05 %

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ