สุดยอดสตาร์ทอัพ Meticuly สาย Deep Tech คว้ารางวัลเงินทุนสูงสุดกว่า 8 ล้านบาทจากเวที DVAb1 Demo Day

ศุกร์ ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๔๖
ดิจิทัล เวนเจอร์ส บริษัทผู้พัฒนานวัตกรรมทางการเงินในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ จัดงาน "DVAb1 Demo Day" ปีที่สอง ด้วยแนวคิด UNFOLD Local CONNECT Global นำ 10 ทีมสุดยอดสตาร์ทอัพที่ได้รับคัดเลือกเข้าโครงการ Digital Ventures Accelerator (DVA) และผ่านการบ่มเพาะในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา งานนี้ได้โชว์ศักยภาพนำเสนอธุรกิจต่อผู้บริหารระดับสูงของธนาคารไทยพาณิชย์ คณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนจากทั้งในและต่างประเทศ พร้อมรับข้อเสนอเงินลงทุนจากดิจิทัล เวนเจอร์สขั้นต่ำทีมละ 1 ล้านบาท และข้อเสนอเงินลงทุนพิเศษให้แก่สตาร์ทอัพ 3 ทีมที่ได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการและนักลงทุน ทั้งด้านศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ การเติบโต และความพร้อมในการรับเงินลงทุน

นายอรพงศ์ เทียนเงิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า "DVAb1 Demo Day ในปีนี้ มุ่งเน้นการส่งเสริมและผลักดันให้สตาร์ทอัพไทยที่มีศักยภาพมีโอกาสสร้างรากฐานทางธุรกิจเพื่อการเติบโต และสร้างเครือข่ายสตาร์ทอัพที่แข็งแกร่ง เพื่อเชื่อมโยงสู่ลูกค้าองค์กรของธนาคารไทยพาณิชย์ในภาคธุรกิจต่าง ๆ ทำให้เกิดการต่อยอดทางธุรกิจให้กับด้วยบริการหรือโซลูชั่นใหม่ ๆ อีกทั้งยังโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพที่ให้การสนับสนุนทางการเงินโดย ดิจิทัล เวนเจอร์ส ได้มอบข้อเสนอเงินลงทุนให้กับทุกทีมเป็นมูลค่ารวมกว่า 22 ล้านบาท นอกเหนือจากการสนับสนุนความรู้ในด้านต่างๆ ตลอด 6 เดือนที่อยู่ในโครงการ

นายชาล เจริญพันธ์ Head of Accelerator บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด เสริมว่า "สตาร์ทอัพภายใต้โครงการทั้ง 10 ทีมในปีนี้ครอบคลุมธุรกิจที่หลากหลาย โดยหลายทีมเป็นการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงซึ่งมีแนวโน้มส่งผลกระทบต่อชีวิตผู้คนในวันนี้และอนาคต เช่น การพิมพ์ 3 มิติ (3D printing) ไบโอเทค (Biotech) และบิ๊กดาต้า (Big data) ขณะที่ธุรกิจของบางทีมเกิดจากการเห็นโอกาสที่เกิดจากช่องว่างทางธุรกิจ และคิดหาบริการและโซลูชั่นมาแก้ปัญหา ใน 6 เดือนที่อยู่ในโครงการ เราเห็นพัฒนาการและความก้าวหน้าอย่างชัดเจน และในปีนี้ เราเลือกสตาร์ทอัพในธุรกิจที่หลากหลาย ไม่จำกัดเพียง Fintech เพื่อมุ่งสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าองค์กรของธนาคารในภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ ส่งเสริมให้เกิดระบบนิเวศสตาร์ทอัพ ที่ธุรกิจเหล่านี้สามารถสร้างการเติบโตได้ในระยะยาว (Scale & Growth) ได้อย่างแท้จริง"

คณะกรรมการตัดสินในงาน DVAb1 Demo Day ประกอบด้วย

- มนธิดา แม็คคูล (Monthida McCoole) Investment Partner, Cocoon Capital ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในสตาร์ทอัพระยะเริ่มต้น และระยะที่มีแผนธุรกิจที่ชัดเจนแล้ว

- คาร์แมน ชาน (Carman Chan) ผู้ก่อตั้งและ Managing Partner, Click Ventures ผู้ประกอบการในธุรกิจและการร่วมลงทุนเกี่ยวกับเทคโนโลยี รวมทั้งเป็นนักเขียนและคอลัมนิสต์ด้านเทคโนโลยี

- พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรรมการบริหาร Grab Thailand และกรรมการผู้จัดการ/ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ซีอีโอ อกริฟู้ด จำกัด ผู้ผลิตน้ำมันรำข้าวรายใหญ่อันดับ 3 ของอาเซียน

- เจฟฟรีย์ เพย์น (Jeffrey Paine) Founding Partner, Golden Gate Ventures บริษัทร่วมลงทุนในสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีในระยะเริ่มต้น

- เกรซ หยุน เซีย (Grace Yun Xia) ผู้อำนวยการ Jungle Ventures มีประสบการณ์ด้านการลงทุน การวางแผนกลยุทธ์องค์กร และการพัฒนาธุรกิจ ทั้งในธุรกิจสตาร์ทอัพในช่วงเริ่มต้น และบริษัทใน Fortune 500

โดยผู้ได้รับคะแนนสูงสุดที่ได้รับการพิจารณาด้านศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ การเติบโต และความพร้อมในการรับเงินลงทุนมีดังต่อไปนี้

- รางวัลพิเศษ Popular Vote ได้แก่ Meticuly ผู้ออกแบบและผลิตชิ้นส่วนกระดูกทดแทนเฉพาะบุคคลให้เข้ากับสรีระผู้ป่วยแต่ราย ด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ ได้รับเพคเกจที่ปรึกษาด้านการกฎเป็นระยะเวลา 6 เดือน มูลค่า 400,000 บาท จาก Baker & McKenzie

- รางวัล Bronze Award ได้แก่ Energy Response แพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับการจัดการพลังงานในอาคารอย่างชาญฉลาด ด้วยเทคโนโลยี Internet of Things, Big Data Analytics และ Predictive Insights, ได้รับข้อเสนอด้านการลงทุนเป็นจำนวนเงิน 2.4 ล้านบาท (ราว 7.5 หมื่นดอลล่าร์สหรัฐฯ)

- รางวัล Silver Award ได้แก่ MyCloudFulfillment ผู้ให้บริการด้านคลังสินค้าและโลจิสติกส์แบบครบวงจร พร้อมระบบตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์แบบเรียลไทม์ ได้รับข้อเสนอด้านการลงทุนเป็นจำนวนเงิน 4.8 ล้านบาท (ราว 1.5 แสนดอลล่าร์สหรัฐฯ)

- รางวัล Gold Award ได้แก่ Meticuly ผู้ออกแบบและผลิตชิ้นส่วนกระดูกทดแทนเฉพาะบุคคลให้เข้ากับสรีระผู้ป่วยแต่ราย ด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ ได้รับข้อเสนอด้านการลงทุนเป็นจำนวนเงิน 8.0 ล้านบาท (ราว 2.5 แสนดอลล่าร์สหรัฐฯ)

ในขณะที่ สตาร์ทอัพอีก 7 ทีมที่ขึ้นเวทีนำเสนอธุรกิจ ประกอบด้วย ChomCHOB แพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนแต้มคะแนนบัตรเครดิตและบัตรสมาชิกต่าง ๆ ให้ใช้ได้เสมือนเงิน, Dootv Media ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งสำหรับการถ่ายทอดสดออนไลน์ ตั้งแต่การถ่ายทำและการส่งสัญญาณ และการให้บริการขายหรือเช่าอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง, Event Banana แพลตฟอร์มการจัดการด้านพื้นที่และสถานที่จัดงาน รวบรวมข้อมูลสถานที่จัดงานกว่า 800 แห่งในหลากหลายรูปแบบทั่วประเทศไว้ในที่เดียว, Happenn ระบบงานอีเว้นท์ที่ครบจบในที่เดียว ตั้งแต่การลงทะเบียน จัดทำแอพพลิเคชั่น การจับคู่ธุรกิจ และการออกแบบเวที ให้บริการครอบคลุมทั่วภูมิภาคอาเซียน, JuiceInnov8 ผู้พัฒนาเทคโนโลยีการลดน้ำตาลในน้ำผลไม้ด้วย Biotechnology ให้กับกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มทั้งในไทยและต่างประเทศ, Ooca บริการปรึกษาจิตแพทย์ผ่านระบบวิดีโอคอลพร้อมมาตรฐานการรักษาความลับและความเป็นส่วนตัว และ Sellorate แพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับตัวแทนและนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์อิสระพร้อมระบบ Digital Reality และวิเคราะห์ข้อมูลการตลาด จะได้รับเงินลงทุนจากดิจิทัล เวนเจอร์ส บริษัทในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ทีมละ 1 ล้านบาท

เกี่ยวกับ ดิจิทัล เวนเจอร์ส (Digital Ventures)

ดิจิทัล เวนเจอร์ส คือบริษัทผู้พัฒนานวัตกรรมทางการเงินในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2559 ตามกลยุทธ์ในการก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล (Digital Transformation) ของทางธนาคารฯ ดิจิทัล เวนเจอร์ส มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมธนาคารผ่านการลงทุน การค้นคว้านวัตกรรม รวมถึงการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้เติบโตร่วมไปกับธนาคารฯ เบื้องต้น ดิจิทัล เวนเจอร์ส มีเงินลงทุนใน Financial Technology จำนวน 1,750 ล้านบาท (หรือประมาณ 50 ล้านเหรียญสหรัฐ) หรือ ข้อมูลเพิ่มเติม www.dv.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๒๔ เม.ย. เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ