กรุงศรีสนับสนุนสินเชื่อ 4,000 ล้านบาท ให้กับโกลว์ พลังงาน

พุธ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๕:๓๔
นายมาซาอากิ ซูซูกิ (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่น ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และนายปจงวิช พงษ์ศิวาภัย (ที่ 2 จากขวา) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการเงิน บริษัทโกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในสัญญาสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 4,000 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับทุน (CAPEX) และสินเชื่อรีไฟแนนซ์ให้แก่โกลว์ พลังงาน บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้า ไอน้ำ และน้ำเพื่อการอุตสาหกรรม ในเครือ ENGIE ผู้นำธุรกิจพลังงานรายใหญ่ของโลก

นายปจงวิช พงษ์ศิวาภัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการเงินกลุ่มบริษัทโกลว์ กล่าวว่า "ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยาให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทโกลว์ โดยได้ให้การสนับสนุนทางด้านการเงินให้กับบริษัทมาอย่างต่อเนื่อง โดยเงินกู้ในครั้งนี้จะนำไปใช้ในการรีไฟแนนซ์หุ้นกู้ของบริษัทที่ครบกำหนดในปี 2561และเพื่อการลงทุนในโครงการต่างๆ ของบริษัท"

"บริษัทให้ความสำคัญกับการบริหารต้นทุนทางการเงิน โดยการจัดหาเงินทุนใหม่กว่า 9,000 ล้านบาท ในรอบ 3 ปีที่ผ่านมาทั้งในส่วนของการออกหุ้นกู้และการกู้เงินจากธนาคารพาณิชย์ บริษัทได้รับอัตราดอกเบี้ยในระดับที่ดีมาก สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายทางการเงินได้ไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาทต่อปี และยังคงรักษาอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนได้ดีในระดับ 0.7 เท่า เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของธนาคารและนักลงทุนที่มีต่อพื้นฐานทางธุรกิจ และฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัท"

นายมาซาอากิ ซูซูกิ ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่น ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า "ธนาคารมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่กลุ่มบริษัทโกลว์ ซึ่งเป็นสมาชิกในกลุ่มเอ็นจี บริษัทด้านพลังงานรายใหญ่ของโลกและเป็นลูกค้าสำคัญของ MUFG กลุ่มบริษัททางการเงินของเรา ธนาคารมีความมุ่งมั่นจะเป็นพันธมิตรระยะยาวที่จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจลูกค้า"

เกี่ยวกับโกลว์ พลังงาน

บริษัท โกลว์ พลังงาน เป็นบริษัทหนึ่งในกลุ่มโกลว์ ซึ่งประกอบธุรกิจด้านพลังงานรายใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศ โดยมีกำลังผลิตไฟฟ้าทั้งสิ้น 3,207 เมกะวัตต์ (ส่วนของโกลว์เท่ากับ 2,891 เมกะวัตต์) และมีกำลังผลิตไอน้ำทั้งสิ้น 1,206 ตันต่อชั่วโมง

กลุ่มบริษัทโกลว์ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ภายใต้สัญญาการรับซื้อไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) และผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ (IPP) รวมทั้งผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า ไอน้ำ และน้ำเพื่อการอุตสาหกรรมให้กับบริษัทอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรมมาบตาพุดและนิคมใกล้เคียง

ENGIE (เดิมชื่อ GDF SUEZ) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการด้านพลังงานระดับโลก เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มบริษัทโกลว์ ได้ที่ เว็บไซต์ www.glow.co.th และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ENGIE ได้ที่ เว็บไซต์ www.engie.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest