ผู้ถือหุ้น ZIGA ไฟเขียวปันผล 0.13 บาท ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 15% ลุย I-Retail เต็มรูปแบบ

พุธ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๙
ที่ประชุมผถห. ZIGA โหวตอนุมัติปันผล ในอัตรา 0.13 บาท/หุ้น พร้อมจ่าย 2 พ.ค.นี้ ด้านซีอีโอ "ศุภกิจ งามจิตรเจริญ" กางแผนปี 61 ตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อน จากปีก่อนทำได้ 910 ล้านบาท หลังมองอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างสดใส พร้อมเดินหน้าลุยงาน I-Retail เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ตอบโจทย์การขยายกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้น

นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเหล็กโครงสร้าง และท่อเหล็กร้อยสายไฟ เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 มีมติอนุมัติการจัดสรรเงินกำไรจากผลประกอบการปี 2560 จำนวน 561,000 บาท เพื่อเป็นทุนสำรองตามกฎหมาย และการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.13 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 67,600,000 บาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล ในวันที่12 มีนาคม 2561(Record Date)และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 2 พฤษภาคม 2561

ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้ารายได้รวมในปีนี้ เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อนทำได้ 910 ล้านบาท เนื่องจากประเมินว่าภาพอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างน่าจะเติบโตต่อเนื่อง จากการลงทุนของภาครัฐและภาคเอกชน นอกจากนี้ บริษัทฯได้ขยายการลงทุน ร้านค้าสำเร็จรูป หรือ I-Retail เต็มรูปแบบ ซึ่งล่าสุดบริษัทได้รับมาตรฐานอุตสาหกรรมเหล็กโครงสร้างเพิ่มเติมอีกหลายหมวด ซึ่งจะครอบคลุมถึงท่อโครงสร้างรูปทรงต่างๆ ทำให้คาดว่าจะได้รับงานใหม่ๆเพิ่มเติม โดยปัจจุบันบริษัทฯได้เริ่มส่งมอบงาน I-Retail ร้านกาแฟให้กับปั๊ม PT แล้ว ทั้งนี้ปั๊ม PT มีแผนจะขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง จึงนับเป็นโอกาสในการเติบโตของ I-Retail ตามไปด้วย

นอกจากนี้ บริษัทฯมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ในกลุ่มงานเหล็กโครงสร้างอเนกประสงค์ "ZIGA" และท่อเหล็กร้อยสายไฟ "DAIWA" เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน