กอช. รับไทยแลนด์ 4.0 เปิดตัว “แอปฯ กอช.” ออมปุ๊บ อัพเดทปั๊บ พร้อมติดตามโปรโมชันพิเศษ ดาวน์โหลดได้แล้วทุกระบบ

จันทร์ ๐๙ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๙
กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. พร้อมเปิดบริการแอปพลิเคชัน(Application) กอช. สำหรับใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน และระบบ E-Service สำหรับใช้งานผ่านเว็บไซต์ กอช. แสดงยอดเงินล่าสุดทันทีที่สมาชิกส่งเงินออม ทั้งช่วยอำนวยความสะดวกให้สมาชิกและประชาชนสามารถตรวจสอบสิทธิสมัครสมาชิกให้ตนเองหรือผู้อื่นได้ หรือดูข่าวสาร กอช. โปรโมชัน สิทธิประโยชน์ ไขข้อสงสัยยอดนิยม(Q&A) และช่องทางการติดต่อ กอช. สมาชิกและผู้สนใจดาวน์โหลดแอปฯ กอช. ได้ผ่านสมาร์ทโฟน ทุกระบบทั้ง แอป สโตร์(App Store) และ เพลย์ สโตร์(Play Store) เพียงพิมพ์คำค้นหาว่า "กอช."

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เปิดเผยว่า ทาง กอช. ได้จัดทำแอปพลิเคชัน(Application) "กอช." ขึ้น ช่วยเพิ่มความสะดวกให้ผู้ที่ดาวน์โหลดไปใช้ สามารถดูข้อมูลการออมกับ กอช. ได้ง่ายขึ้น ทุกสถานที่ ทุกเวลา ทั้งการตรวจสอบสิทธิสมัครสมาชิกให้ตนเองหรือผู้อื่นได้ หรือจะดูข่าวสาร กอช. โปรโมชันที่มีตลอดทั้งปี สิทธิประโยชน์ ไขข้อสงสัยยอดนิยม(Q&A) และข้อมูลช่องทางการติดต่อ กอช.

ที่สำคัญแอปฯ กอช. ยังเป็นช่องทางให้สมาชิกสามารถ"เข้าสู่ระบบ" เพื่อดูยอดรวมเงินออมทั้งหมดของสมาชิก ณ ขณะนั้นได้ ซึ่งยอดรวมเงินออมอาจปรับเพิ่มลดได้ตามมูลค่าหน่วยลงทุนซึ่งเป็นไปตามมูลค่าตลาด อย่างไรก็ตามมูลค่าเงินสะสมและเงินสมทบจะยังได้รับการคุ้มครองผลแทนเมื่อสมาชิกอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ โดยสามารถดูรายละเอียดของยอดรวมเงินออมได้ใน"เงินออมของฉัน" ที่ประกอบด้วย

1.ยอดเงินสะสม จะแสดงยอดเงินล่าสุดทันทีที่สมาชิกฝากเงินสะสมเข้ามา พร้อมสามารถดูประวัติทั้งหมดในการฝากเงินสะสมแต่ละครั้งและเงินสมทบที่ได้

2.เงินสมทบจากรัฐ จะปรับ(Up Date) ภายในเดือนถัดไป หลังจากเดือนที่สมาชิกฝากเงินสะสมเข้ามา

3.ผลประโยชน์เงินสะสม และผลประโยชน์เงินสมทบ จะปรับ(Up Date) ทุกสัปดาห์ตามมูลค่าผลตอบแทนการลงทุนสุทธิ(NAV)

นอกจากนี้สมาชิกยังสามารถแก้ไขข้อมูลการติดต่อของสมาชิกได้ผ่านแอปฯ กอช.โดยการ "เข้าระบบ" สมาชิกต้องลงทะเบียนใช้งานแอปฯ กอช. ซึ่งต้องระบุข้อมูล ดังนี้ 1.เลขบัตรประจำตัวประชาชน 2.รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน ประกอบด้วย พยัญชนะภาษาอังกฤษ 2 ตัวหน้าและตัวเลขต่อท้าย 10 ตัว เพื่อเป็นการยืนยันตัวบุคคลป้องกันการสวมสิทธิ จากรหัสในบัตรประจำตัวประชาชนเก่าหรือบัตรที่หายซึ่งได้ยกเลิกบัตรไปแล้ว 3.วันเดือนปีเกิด และ 4.หมายเลขโทรศัพท์ แล้วจึงกำหนดรหัสผ่าน(Password) สำหรับเข้าใช้งานในแต่ละครั้ง

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปฯ กอช. ได้ผ่าน แอป สโตร์(App Store) สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบไอโอเอส(IOS) และดาวน์โหลดผ่าน เพลย์ สโตร์(Play Store) สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบ แอนดรอยด์(Android) โดยพิมพ์คำค้นหาว่า "กอช." หรือสแกนดาวน์โหลดผ่านคิวอาร์โค้ด(QR Cord) ได้ที่ช่องทางการสื่อสารต่างๆ ของ กอช. นอกจากนี้สมาชิก กอช. หรือผู้สนใจยังสามารถใช้บริการทั้งหมดของ แอปฯ กอช. ผ่านระบบ E-Service ในเว็บไซต์ กอช. www.nsf.or.th ได้อีกด้วย

สำหรับการจัดทำแอปฯ กอช. นับเป็นการดำเนินงานในระยะแรกเพื่อพัฒนาระบบบริการให้สมาชิก กอช. และประชาชน ได้รับบริการจาก กอช. ที่สะดวกขึ้น และสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ขับเคลื่อนให้ประเทศก้าวสู่ "ไทยแลนด์ 4.0" ส่วนในระยะต่อไป กอช. จะเพิ่มบริการให้สมาชิกสามารถส่งเงินสะสม หรือผู้มีสิทธิสามารถสมัครเป็นสมาชิกผ่านแอปฯ กอช. ได้ พร้อมจะพัฒนาระบบบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สมาชิกได้รับความพึงพอใจสูงสุด และสมาชิกยังสามารถติดตามโปรโมชันการออมที่ กอช. จะจัดขึ้นตลอดทั้งปีได้ที่ "แอปฯ กอช."

ผู้สนใจสมัครสมาชิก กอช. สามารถตรวจสอบสิทธิสมัครด้วยตนเองได้ที่ แอปฯ กอช. หรือ เว็บไซต์ กอช. www.nsf.or.th และติดต่อสมัครได้ที่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธ.ก.ส. ธอส. ทุกสาขา ในวันและเวลาทำการของธนาคาร รวมทั้งสำนักงานคลังจังหวัด สถาบันการเงินชุมชนที่เข้าร่วม และเครือข่ายรับสมัครทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร สายด่วนเงินออม 02-049-9000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้