บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน 2561 (ภาคเช้า)

พฤหัส ๑๒ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๐:๕๒
ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-รัสเซีย หลังจากที่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทำการทวิตเตอร์ในเชิงตอบโต้รัสเซียที่หนุนหลังซีเรียในการใช้อาวุธเคมี และทำให้ราคาทองคำดีดเหนือ 1,360 เหรียญ ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่หนาแน่นขึ้นจากกรณีดังกล่าว ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯได้แก่ CPI ออกมาตำกว่าที่คาดจาก 0.2%มาที่ -0.1% และ Core CPI ออกมาตามคาดที่ 0.2% ทางด้าน SPDR ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม สำหรับวันนี้ต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญสหรัฐฯ คือUnemployment Claims ที่คาดว่าจะออกมาลดลงเล็กน้อย

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำมีจุดต่ำสุดยกตัวขึ้นมาเรื่อยๆ และทองคำสามารถทะลุแนวต้านสำคัญ 1,350 เหรียญขึ้นมาได้ และเริ่มไปทำสอบจุดสูงสุดเดิมเมื่อเดือนม.ค.บริเวณ 1,365 เหรียญ และวันนี้คาดว่าราคาทองคำจะแกว่งตัวในกรอบแนวรับด้านล่างบริเวณ 1,345 เหรียญ และมีแนวต้านด้านบน 1,365 เหรียญ ซึ่งหากทองคำยืนเหนือระดับ 1,350 เหรียญได้ตลอดวัน มีโอกาสเห็นราคาปรับตัวขึ้นต่อได้ และเชื่อว่าระดับแนวต้าน 1,365 เหรียญจะเป็นแนวต้านแข็งแกร่ง

การลงทุน Gold D

เก็งกำไรกรอบขาขึ้น จากสภาวะตึงเครียดทางการเมืองที่ยังเป็นปัจจัยหนุนทองคำ โดยจะมีกรอบแนวรับ 1,350 เหรียญ และแนวต้าน 1,367 เหรียญ

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

เก็งกำไรแนวโน้มขาขึ้นตามกรอบ 1,345 – 1,365 เหรียญ

- นักลงทุนที่ถือ Long Position

ลงซื้อขึ้นขาย เก็งกำไรขาขึ้นในกรอบ

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

ปิดทำกำไรเป็นช่วงๆ หาจังหวะลดสถานะเพื่อป้องกันความเสี่ยงของตลาด

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

บริหารพอร์ตสมดุลในช่วงจะเข้าสู่วันหยุดเทศกาลสงกรานต์ โดยหาจังหวะทยอยเข้าช้อนซื้อบริเวณแนวรับ และมีเป้าหมายทำกำไรบริเวณแนวต้าน 1,365 เหรียญ หากราคายืนเหนือ 1,350 เหรียญได้

Gold Futures J18 จะมีแนวรับที่ระดับ 20,040 บาท และแนวต้านที่ระดับ 20,240 บาท

Gold Futures M18 จะมีแนวรับที่ระดับ 20,090 บาท และแนวต้านที่ระดับ 20,290 บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

MTS Research

MTS Gold Group

Phone: 02-770-7777

Fax: 02-623-9366

Email: [email protected]

Website: http://www.mtsgold.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง