บลจ.กสิกรไทย เปิดขายกองทุน Term Fund อายุโครงการ 1 ปี เสนอขาย 18 – 23 เม.ย.นี้

อังคาร ๑๗ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๐๑
บลจ.กสิกรไทย ส่งกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศอายุโครงการ 1 ปี เสนอขายต่อเนื่อง ชูโอกาสรับผลตอบแทน 1.45% ต่อปี เปิดเสนอขาย 18-23 เมษายนนี้

นายนาวิน อินทรสมบัติ Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่าในระหว่างวันที่ 18 - 23 เมษายน 2561 บลจ. กสิกรไทยจะเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1 ปี EF (KFF1YEF) ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนคาดว่าจะได้รับที่ 1.45% ต่อปี โดยกองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน และสำหรับผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษี

"ด้านมุมมองการลงทุนในตราสารหนี้ อัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ของประเทศในเอเชียยังมีความน่าสนใจมากกว่าตราสารหนี้ประเทศพัฒนาแล้ว เนื่องจากผลกระทบจากการขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯมีต่ำกว่า รวมทั้งเศรษฐกิจของประเทศในเอเชียส่วนใหญ่มีเสถียรภาพดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติ ซึ่งปัจจุบันกองทุนตราสารหนี้ประเภทกำหนดอายุโครงการของบลจ.กสิกรไทยที่เปิดเสนอขายเป็นประจำทุกสัปดาห์ มีการลงทุนในตราสารหนี้ประเทศจีนและกาตาร์ซึ่งให้ผลตอบแทนในระดับที่น่าสนใจ โดยเฉพาะตราสารหนี้จีนที่ปัจจุบันบลจ.กสิกรไทยสามารถเข้าไปลงทุนได้โดยตรง ทั้งนี้มองว่าตราสารหนี้จีนจะสามารถเพิ่มอัตราผลตอบแทนให้แก่นักลงทุนได้ เนื่องจากมีอัตราดอกเบี้ยที่น่าสนใจ รวมทั้งเศรษฐกิจจีนมีความแข็งแกร่ง ประกอบกับปัจจัยสนับสนุนจากมาตรการของภาครัฐ และมาตรการทางการเงินที่ออกมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง" นายนาวินกล่าว

นายนาวินกล่าวต่อไปว่า บลจ.กสิกรไทย ได้เปิดเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศประเภทกำหนดอายุโครงการเป็นประจำทุกสัปดาห์เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่แน่นอน ทั้งนี้สำหรับกองทุน KFF1YEF ที่มีอายุโครงการ 1 ปี เบื้องต้นคาดว่าจะลงทุนในบัตรเงินฝากประเทศจีน ได้แก่ บัตรเงินฝาก Shanghai Pudong Development Bank, บัตรเงินฝาก China Everbright Bank, บัตรเงินฝาก China Merchants Bank และบัตรเงินฝาก Bank of Communications นอกจากนี้ยังคาดว่าจะลงทุนในเงินฝากประเทศกาตาร์ ได้แก่ เงินฝาก Commercial Bank of Qatar และ เงินฝาก Al Khaliji Commercial Bank โดยกองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน และผู้ลงทุนสามารถลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำเพียง 500 บาท

ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ยังได้เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนต่อเนื่องให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนกับกองทุนตราสารหนี้แบบที่มีกำหนดอายุโครงการ (Fixed Term Fund) ของบลจ.กสิกรไทย ซึ่งเมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจัดการจะนำเงินค่าขายคืนอัตโนมัติไปซื้อหน่วยลงทุนที่ผู้ลงทุนเลือกได้กองทุนใดกองทุนหนึ่งใน 3 กองทุน คือ กองทุนเปิดเค ตลาดเงิน (K-MONEY) กองทุนเปิดเค ตราสารรัฐระยะสั้น (K-TREASURY) หรือกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ระยะสั้น (K-SF) ของบลจ.กสิกรไทย

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนกับกองทุน KFF1YEF สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถาม KAsset Contact Center 0 2673 3888 หรือที่ www.kasikornasset.com

ตราสารที่กองทุนKFF1YEFคาดว่าจะลงทุน อันดับเครดิต สัดส่วน ประมาณการผลตอบแทน

การลงทุน (ต่อปี)

ของตราสาร ของกองทุน

บัตรเงินฝากShanghai Pudong Development Bank,ประเทศจีน Baa2/Moody's 19.00% 1.85% 0.35%

บัตรเงินฝากChina Everbright Bank,ประเทศจีน Baa2/Moody's 19.00% 1.85% 0.35%

บัตรเงินฝากChina Merchants Bank,ประเทศจีน Baa1/Moody's 19.00% 1.85% 0.35%

บัตรเงินฝากBank of Communications,ประเทศจีน A3/Moody's 19.00% 1.85% 0.35%

เงินฝากCommercial Bank of Qatar,ประเทศกาตาร์ A2/Moody's 12.00 % 1.83% 0.22%

เงินฝากAl Khaliji Commercial Bank,ประเทศกาตาร์ A3/Moody's 12.00 % 1.78% 0.22%

รวม 1.84%

ประมาณการค่าใช้จ่ายกองทุน (0.39%)

ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับ จากการลงทุนในระยะเวลาประมาณ 1 ปี 1.45%

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป ผู้ถือหน่วยลงทุนอาจไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ระบุไว้ ทั้งนี้ตราสารที่จะลงทุน สัดส่วนการลงทุน ประมาณการผลตอบแทนและค่าใช้จ่ายของกองทุน อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน ทั้งนี้กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้