'แอ็พพลาย ดีบี’ รุกตลาดผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่อการแพทย์ นำร่องผลิตสินค้าปลาย เม.ย.นี้ ดันเป้าหมายยอดขายเติบโต 5-10%

พุธ ๒๕ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๒:๐๑
บมจ.แอ็พพลาย ดีบี หรือ ADB ผู้นำผลิตภัณฑ์กาวและยาแนว และผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ รุกสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้า เดินหน้าผลิต 'เม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่ออุตสาหกรรมการแพทย์' รับการขยายตัวของอุตสาหกรรมการผลิตวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประเดิมผลิตป้อนให้แก่ลูกค้าของกลุ่มโชวะจากประเทศญี่ปุ่นที่เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ในช่วงปลายเดือน เม.ย.นี้ และคาดว่าจะสามารถเริ่มผลิตให้แก่กลุ่มลูกค้าทั่วไปได้ในไตรมาส 3 ของปีนี้ ช่วยหนุนเป้าหมายผลักดันยอยดขายปี 2561 เติบโต 5-10%

นายหวัง วนาไพรสณฑ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอ็พพลาย ดีบี จำกัด (มหาชน) หรือ ADB ผู้นำผลิตภัณฑ์กาวและยาแนว และผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้วางนโยบายมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มหรือเป็นสินค้านวัตกรรม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการทำกำไรขั้นต้นที่ดียิ่งขึ้น โดยมองเห็นโอกาสในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่รองรับการขยายตัวที่ดีของอุตสาหกรรมการผลิตวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งจะได้รับอานิสงส์จากจำนวนประชากรผู้สูงอายุที่กำลังเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในประเทศไทยและการหันมาใส่ใจในเรื่องการดูแลรักษาสุขภาพ เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ

โดยในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่ออุตสาหกรรมการแพทย์ (Medical grade PVC Compound) มาโดยตลอด สำหรับนำไปใช้ผลิตเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ต้องควบคุมมาตรฐานเป็นพิเศษและมีความปลอดภัยต่อร่างกายผู้ใช้งาน เช่น ผลิตภัณฑ์สายให้เลือด, สายน้ำเกลือ เพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้า 2 กลุ่ม ได้แก่ การผลิตเพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าของกลุ่มโชวะจากประเทศญี่ปุ่น มีกำลังการผลิตรองรับอยู่ที่ 200 ตันต่อเดือน ซึ่งกลุ่มโชวะเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของ ADB ที่ได้ให้การสนับสนุนด้านองค์ความรู้ทางการผลิต การคัดสรรวัตถุดิบและการควบคุมการผลิตแก่บริษัทฯ เพื่อให้ได้คุณภาพตามมาตรฐานญี่ปุ่น โดยคาดว่าจะเริ่มการผลิตสินค้าเพื่อจำหน่ายได้ภายในปลายเดือนเมษายนนี้

ขณะเดียวกัน ADB อยู่ระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่ออุตสาหกรรมการแพทย์ เพื่อเตรียมจำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั่วไปทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนาคุณสมบัติตัวผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า และคาดว่าจะสามารถผลิตเพื่อจำหน่ายได้ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ โดยเตรียมกำลังการผลิตขั้นต้นเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มที่ 2 อยู่ที่ 90 ตันต่อเดือน

"การผลิตเม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่ออุตสาหกรรมการแพทย์ ถือเป็นการต่อยอดพัฒนาสินค้าใหม่ที่สร้างมูลค่าเพิ่มได้มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเพิ่มขีดความสามารถการทำกำไรขั้นต้น โดยการผลิตสินค้าให้แก่ลูกค้าของกลุ่มโชวะจะส่งผลดีต่อโอกาสในการได้รับคำสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็ยังเตรียมขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าทั่วไปเพื่อเพื่อโอกาสขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานในปีนี้ที่มีเป้าหมายผลักดันยอดขายเติบโต 5-10% จากปีก่อนที่มียอดขาย 1,387.64 ล้านบาท" นายหวัง กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ADB กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ประเมินภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่ออุตสาหกรรมทางการแพทย์ ที่คาดว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่ดีมาก เนื่องจากปัจจุบันผู้ผลิตวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์มีการคิดค้นและพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์การดูแลรักษาผู้ป่วยและก้าวทันเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จึงมีความต้องการใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสำหรับพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยบริษัทฯ ประเมินภาพรวมตลาดว่าน่าจะมีความต้องการใช้เม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่ออุตสาหกรรมการแพทย์เฉลี่ยอยู่ที่ 1,000 – 1,500 ตันต่อเดือน และหากได้รับการตอบรับที่ดี ในอนาคตบริษัทฯ จะพิจารณาลงทุนขยายกำลังการผลิตหรือปรับแต่งเครื่องจักรบางส่วนในปัจจุบัน ให้สามารถรองรับการผลิตเม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่ออุตสาหกรรมการแพทย์เพิ่มขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ