MONEY EXPO 2018 จัดยิ่งใหญ่ ใช้แนวคิด Wealth Transformation เพิ่มโซนใหม่ Good Living for Aging Society

พุธ ๒๕ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๑:๔๒
งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 18 Money Expo 2018 จัดยิ่งใหญ่ในแนวคิด"Wealth Transformation" มิติใหม่แห่งความมั่งคั่ง"ระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคม 2561 อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิด 9 โซนบริการการเงินการลงทุนครบวงจร พร้อมโปรโมชั่นพิเศษจากธนาคาร สถาบันการเงินองค์กรภาครัฐและเอกชนกว่า 260 แห่ง เพิ่มโซนใหม่ "Good Living for Aging Society" เพื่อวางแผนชีวิตและวางแผนการเงินในระยะยาว รองรับสังคมผู้สูงอายุ

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2018 เปิดเผยว่า วารสารการเงินธนาคารจะจัดงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 18 Money Expo 2018 ซึ่งจัดเป็นปีที่ 18 ระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคม 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด"Wealth Transformation มิติใหม่แห่งความมั่งคั่ง" เพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงของตลาดเงินตลาดทุน ที่มีการใช้เทคโนโลยียุคใหม่เข้ามาเป็นเครื่องมือในการบริหารเงินและการลงทุนมากขึ้น เช่น เทคโนโลยีเอไอ หรือปัญญาประดิษฐ์ เทคโนโลยีบล็อกเชน บริการพร้อมเพย์ และคิวอาร์โค๊ด เป็นต้น ทำให้การลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่งและบริการทางการเงินแบบเดิมๆ เปลี่ยนไปตามเทคโนโลยี

โดยมีธนาคาร บริษัทการเงิน (นอนแบงก์) บริษัทประกัน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) และบริษัทโบรกเกอร์ทอง รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมงานกว่า 260 แห่ง เพื่อนำบริการทางการเงินและการลงทุน เทคโนโลยีทางการเงิน พร้อมด้วยแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษมานำเสนอให้กับผู้เข้าชมงานอย่างเต็มที่

นายสันติกล่าวว่า ในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2018 ได้เพิ่มโซน "Good Living for Aging Society" ซึ่งเป็นโซนใหม่รองรับ "สังคมผู้สูงวัย" ที่กำลังมาถึงประเทศไทยในปีหน้านี้แล้ว โดยต่อยอดจากโซนตลาดเงินตลาดทุนเพื่อส่งเสริมการวางแผนชีวิตและการวางแผนการเงินในระยะยาว ตั้งแต่วัยทำงาน วัยเกษียณ เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีไลฟ์สไตล์และมีความสุข เป็นมิติใหม่ที่สังคมไทยจะต้องเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้

"โซน Good Living for Aging Society นี้ เป็นโซนใหม่ที่เริ่มจัดปีนี้เป็นปีแรก บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร เป็นโซนที่ช่วยเตรียมความพร้อมของชีวิตในการเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย เราจับกลุ่มอายุตั้งแต่วัยทำงาน 40 ปีขึ้นไปจนถึงอายุ 60 ปี เพื่อเตรียมความพร้อมรับวัยเกษียณในอนาคต และจับกลุ่มที่เกษียณแล้ว ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 60-80 ปี เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในบั้นปลายของชีวิต ไม่ว่าจะอยู่ในวัยไหน หรือมีไลฟ์สไตล์แบบไหน"

สำหรับงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 18 Money Expo 2018 ประกอบด้วย 9 โซนบริการ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. โซนตลาดเงิน เป็นโซนที่ให้บริการทางการเงินจากธนาคาร และสถาบันการเงินอย่างครบวงจร ทั้งกลุ่มลูกค้ารายย่อย เช่น เช่น สินเชื่อบ้าน สินเชื่อบุคคล สินเชื่อรถยนต์/มอเตอร์ไซค์ สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อบัตรเครดิตและบัตรเงินสดรวมไปถึงลูกค้า เงินฝาก หรือลูกค้าที่ต้องการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล สลากออมทรัพย์ บริการไพรเวทแบงก์กิ้ง และกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการ เช่น สินเชื่อเอสเอ็มอี สินเชื่อเพื่อเริ่มต้นธุรกิจ สินเชื่อเงินทุนหมุนเวียน สินเชื่อนำเข้า-ส่งออก

2. โซนตลาดทุน เป็นโซนที่ให้บริการการลงทุนที่ครบถ้วน ทั้งหุ้น กองทุน ทองคำ นำโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ตลาดตราสารหนี้ ศูนย์ส่งเสริมการพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) รวมทั้งบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน และบริษัทโบรกเกอร์ทอง

3. โซนประกันชีวิต/ประกันสุขภาพ/ประกันภัย เป็นโซนที่ให้บริการด้านประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันวินาศภัย หลากหลายรูปแบบ ทั้งที่เน้นเรื่องความคุ้มครอง และแบบที่เน้นเรื่องการออมและการลงทุน

4. โซน FinTech & Startup เป็นโซนที่กลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (FinTech Starup) นำเทคโนโลยีทางการเงินใหม่ๆ ที่พัฒนาขึ้นมาจัดแสดง เพื่อให้ธนาคาร สถาบันการเงิน ผู้ประกอบการ SME ได้เลือกสรรนำไปใช้เพื่อต่อยอดพัฒนาบริการของตนเองให้มีประสิทธิภาพ และมีโอกาสได้รับการพิจารณาตัดสินใจร่วมทุนจากนักลงทุนต่างประเทศ รวมทั้งประชาชนยังจะได้สมัครใช้บริการทางการเงินในยุคดิจิทัลผ่านแอพพลิเคชั่นทางการเงินรูปแบบใหม่ๆ

5. โซน Good Living for Aging Society เป็นโซนที่ให้บริการวางแผนชีวิตและการวางแผนการเงินในระยะยาวตั้งแต่ วัยทำงาน วัยเกษียณเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีไลฟ์สไตล์และมีความสุข โดยมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่รองรับการเกษียณ เช่น เงินฝากผู้สูงวัย สินเชื่อ Reverse Mortgage กองทุนซีเนียร์ ประกันชีวิต ประกันภัย และประกันสุขภาพ บริการด้านสุขภาพ ความงาม Anti-Aging นวัตกรรมบ้านและเครื่องใช้ในบ้านสำหรับผู้สูงวัย และการท่องเที่ยวสำหรับผู้สูงวัย

6. โซนอสังหาริมทรัพย์ เป็นโซนที่ให้บริการจำหน่ายที่อยู่อาศัยทุกประเภทกว่า 100 โครงการในราคาพิเศษ เช่น บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดมิเนียม ในทุกทำเลทั่วประเทศ จากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ

7. โซนรถยนต์ เป็นโซนที่ให้บริการจำหน่ายรถยนต์ใหม่ยี่ห้อดัง เช่น TOYOTA HONDA ISUZU MG พร้อมสินเชื่อรถยนต์ ประกันรถยนต์ และโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ มากมาย เช่น เงินดาวน์ต่ำ ผ่อนนาน ฟรีค่าธรรมเนียมต่างๆ เป็นต้น

8. โซน SME & Lifestyle เป็นโซนขายสินค้าคุณภาพระดับพรีเมียม ทั้งเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย และสินค้าแฟชั่นหลากหลายชนิด

9. โซน Shop Chim Street Food เป็นโซนจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่มที่คัดสรรเป็นพิเศษ เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้เพลิดเพลินไปกับการจับจ่ายสินค้าคุณภาพสูงหลากรสนิยม และอาหารอร่อยมากมาย

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษภายในงาน Money Expo 2018 ได้แก่

- การสัมมนา เพื่อให้ความรู้ทางการเงินการลงทุน โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในตลาดเงินและตลาดทุนแก่ ผู้เข้าชมงานวันละหลายรอบตลอดการจัดงาน 4 วัน ประกอบด้วยพื้นที่สัมมนา 4 ส่วน คือ 1.ห้องสัมมนาขนาด 300 ที่นั่ง 2. เวทีสัมมนาในโซน Fintech & Startup 3. เวทีสัมมนาในโซน "Good Living for Aging Society" และ 4. เวทีกิจกรรมกลาง

โดยมีหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ ได้แก่ ออมหุ้น ออมกองทุน เงินล้านสร้างได้, มองเทรนด์ลงทุนรับครึ่งปีหลังด้วยหุ้นเด่น DCA, บริหารความเสี่ยง SMEs ด้วยFX Option, เกษียณโสดแบบรวยสุข, ไม่ใช่ข้าราชการก็มีบำนาญได้, เงินก้อนใหญ่ในวัยเกษียณ บริหารแบบนี้...มีใช้ไปตลอดชีวิต, เคล็ดลับชะลอวัยให้สดใสไปอีกนาน, เทคนิคการออกแบบบ้านผู้สูงอายุ เป็นต้น

- Workshop เพื่อให้ความรู้และคำแนะนำด้านการลงทุนในแบบรู้ลึก รู้จริง และนำไปปฏิบัติได้ แก่ผู้เข้าชมงานในห้อง Workshop ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ โดยมีหัวข้อการ Workshop ที่น่าสนใจมากมายตลอดทั้ง 4 วัน ดำเนินการโดย stock2morrow, Supper Tradder และ Fenomena ซึ่งมี Investment Influencer ที่มีชื่อเสียงและมีนักลงทุนติดตามเป็นจำนวนมาก

โดยมีหัวข้อ workshop ที่น่าสนใจ ได้แก่ เทรดแบบไม่ติดจอ เน้นการรอจังหวะที่ใช่, กินรอบจากหุ้นใหญ่ VS ฟันกำไรจาก TFEX, ทำกำไรทุกสภาวะตลาด ด้วยเทคนิค 3 Pass Action, Trade Setup 3 สไตล์ แบบไหนเหมาะสำหรับคุณ, ลงทุนแบบไหน พลิกพอร์ต เปลี่ยนชีวิต, ออกแบบชีวิตด้วยการลิขิต Life Style Trading, เปิดมิติการจัดพอร์ตกองทุนรวม เป็นต้น

- การประมูลทรัพย์ขายทอดตลาดและการไกล่เกลี่ยหนี้ลูกหนี้ของธนาคาร สถาบันการเงิน และบัตรเครดิต โดยกรมบังคับคดี ซึ่งปีที่แล้วได้มาจัดกิจกรรมนี้เป็นปีแรก ได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าร่วมประมูลและไกล่เกลี่ยหนี้เป็นจำนวนมาก

- มินิคอนเสิร์ต การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากดารานักร้องและศิลปินชื่อดังตลอด 4 วัน โดยแบ่งออกเป็นรอบตามบูธต่างๆ เพื่อสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้เข้าชมงาน ได้แก่

- ทีมนักแสดงจากละครยอดฮิต "บุพเพสันนิวาส" เช่น "แม่หญิงการะเกด" เบลล่า ราณี, "แม่หญิงจันทร์วาด" ปราง กัญญ์ณรัณ, "เจ้าจ้อย" โมสต์ วิศรุต

- ดารายอดนิยม เช่น หมาก ปริญ, ติ๊ก เจษฎาภรณ์, ก้อง สหรัถ

- ศิลปินชั้นนำ เช่น ปนัดดา เรืองวุฒิ, ไอซ์ ศรัณยู, นภ พรชำนิ, บอย พีซเมกเกอร์, หนึ่ง อภิวัฒน์, ไม้หมอน เดอะวอยซ์, S2S Fly High เป็นต้น

- กิจกรรมเวทีกลาง เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมออกบูธในงานมาทำกิจกรรมเพื่อโปรโมทสินค้าและบริการให้กับผู้เข้าชมงาน

- การจัดรายการชิงรางวัลให้กับผู้เข้าชมงาน เพื่อสนับสนุนการทำธุรกรรมของผู้เข้าร่วมงานผ่านทางแอพพลิเคชั่น Money Expo Plus สำหรับผู้เข้าชมงานที่ทำธุรกรรมในบูธตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ