AECOM และ Asia Security เปิดงาน "Imagine 2060: Delivering Tomorrow's Cities Together" ปีที่สอง

พุธ ๒๕ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๗:๕๑
- งานเสวนาระดับโลกจะเริ่มออกสตาร์ตที่กรุงเดลี ในชื่อ Imagine Delhi: Towards a Clear Sky

AECOM บริษัทโครงสร้างพื้นฐานครบวงจรชั้นนำระดับโลก และ Asia Society ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร เปิดฉากงาน "Imagine 2060: Delivering Tomorrow's Cities Together" ปีที่สอง ที่กรุงเดลี ประเทศอินเดีย งานเสวนาดังกล่าวเป็นการงานระดับนานาชาติ ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นเวลาสามปีและเดินสายไปตามเมืองต่าง ๆ สำหรับงานที่เดลีถือเป็นงานแรกของปีนี้ ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "Imagine Delhi: Towards a Clear Sky" โดยมีผู้นำจากแวดวงธุรกิจ การวิจัย นโยบาย และสื่อทั้งในและต่างประเทศ มาร่วมกันค้นหาวิธีการในการพัฒนาเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมในเมืองหลวงของอินเดียให้ดีขึ้นในอนาคต รวมไปถึงเมืองอื่น ๆ ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก

งานเสวนาระดับโลกนี้เปิดตัวในปี 2017 โดยมีวัตถุประสงค์แรกเริ่มเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการหาแนวทางใหม่ในการสร้างเมืองแห่งอนาคต ซึ่งในแต่ละปี งานเสวนาจะเน้นไปที่องค์ประกอบสำคัญของโลกอย่างใดอย่างหนึ่ง ได้แก่ น้ำ อากาศ และดิน สำหรับปีที่ผ่านมานั้น งานเสวนาได้ชูความสำคัญของน้ำ โดยผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมกันสำรวจวิธีการอันหลากหลายที่ 5 เมืองริมน้ำของโลกอย่าง มะนิลา ซิดนีย์ ลอสแอนเจลิส นิวยอร์ก และฮ่องกง ได้นำไปใช้ เพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตของประชากรในรูปแบบที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง และนับเป็นแบบอย่างอันมีค่าแก่เมืองอื่น ๆ

ด้วยจำนวนประชากรที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะ 28 ล้านคนภายในปีนี้ กรุงเดลีจึงได้รับการคัดเลือกให้เป็นหัวข้อแรกสำหรับการเสวนาปีนี้ เมืองหลวงของอินเดียแห่งนี้เพิ่งถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม "ศูนย์กลางขนาดใหญ่" (megahub) ร่วมกับเมืองที่กำลังเติบโตเมืองอื่น ๆ ของโลก โดย "Universe of City Indices 2018" ซึ่งแสดงถึงการยอมรับว่าเดลีมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นในฐานะที่เป็นศูนย์กลางด้านเงินทุนและวัฒนธรรมระดับนานาชาติ และเช่นเดียวกับเมืองใหญ่อีกหลายเมือง การเติบโตที่รวดเร็วของกรุงเดลีมาพร้อมกับความท้าทายที่ยากจะจัดการ เช่น มลพิษทางอากาศ ซึ่งองค์การอนามัยโลกคาดการณ์ว่า ประชากรโลก 92% กำลังอาศัยอยู่ในสถานที่ที่มีคุณภาพอากาศต่ำกว่ามาตรฐานความปลอดภัยขั้นต่ำ ทำให้การเสวนา Imagine 2060 ประจำปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "สู่ท้องฟ้าที่สดใส" โดยการเสวนาจะเป็นไปอย่างสร้างสรรค์และมุ่งสู่อนาคต เกี่ยวกับกลยุทธ์และทางเลือกแบบองค์รวมที่จะทำให้เป้าหมายในการทำให้ท้องฟ้าสดใสและอากาศสะอาดนั้นเป็นไปได้ เพื่อสภาพทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

บุคคลสำคัญร่วมเปิดเสวนานานาชาติประจำปี 2018 เรื่องอากาศ

"ไม่ว่าจะเป็นสิงคโปร์หรือเดลี เราอยู่ภายใต้ท้องฟ้าเดียวกัน และนี่คือเหตุผลว่าทำไมงานเสวนาหารืออย่างเข้มข้นเช่นที่จัดขึ้นในวันนี้จึงมีความสำคัญยิ่ง อนาคตของกรุงเดลีขึ้นอยู่กับความสามารถในการหาจุดสมดุลระหว่างการเติบโตกับความยั่งยืน สิงคโปร์และอินเดียเป็นมิตรกันมานาน และผมมั่นใจว่าสิงคโปร์จะมีบทบาทสำคัญในการสร้างนโยบาย แนวทางปฏิบัติ และแผนริเริ่มต่าง ๆ ที่มีความยั่งยืน เพื่อช่วยอินเดียบรรลุเป้าหมายในการสร้างผืนฟ้าที่สดใสในอนาคต" Goh Chok Tong รัฐมนตรีอาวุโสเกียรติคุณแห่งสาธารณรัฐสิงคโปร์ ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์คนแรก

สำหรับโปรแกรมวันแรกนี้ได้รับเกียรติเปิดงานโดย Ms. Bunty Chand ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Asia Society India Centre และ Mr. Sean Chiao ประธาน AECOM ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และผู้ที่มีบทบาทนำในการเปิดประเด็นสนทนาคือ Mr. Amitabh Kant ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ National Institution for Transforming India Aayog ซึ่งเป็นผู้กล่าวสุนทรพจน์คนที่ 2 นอกจากนี้ยังมี Mr. RC Bhargava ประธาน Maruti Suzuki India Ltd., Mr. Navroz Dubash สมาชิกอาวุโสแห่ง Centre for Policy Research, Ms. Urmi Goswami ผู้ช่วยบรรณาธิการจาก Economic Times, Mr. Praveer Sinha ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการของ Tata Power, Mr. Tonny Xie ผู้อำนวยการและผู้ก่อตั้ง Innovation Center for Clean-air Solutions และ Mr. Rob Hills ผู้อำนวยการภาคส่วนตลาดด้านพลังงานจาก AECOM ประจำออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

Mr. Chiao ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างความเป็นเมือง (urbanization) ที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ และเป็นผู้วางคอนเซปต์โปรแกรม Imagine 2060 ร่วมกับผู้นำระดับโลกของ Asia Society กล่าวเปิดงานในนามของ AECOM ว่า "ธีมงานของเราในปี 2018 ก็คือ การก้าวไปสู่ท้องฟ้าที่สดใส (Towards a Clear Sky) ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงการมองไปยังนโยบายที่จะนำมาใช้ในการฟื้นฟูความสมดุลระหว่างการพัฒนาเมืองกับคุณภาพอากาศ เรากำลังรวบรวมผู้นำในด้านพลังงานทดแทน การวางผังเมือง การขนส่ง และนโยบายสาธารณะ มาร่วมกันจินตนาการถึงอนาคตที่ยั่งยืนในแบบองค์รวมของบรรดาเมืองใหญ่ ๆ เหล่านี้ นับเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องขยายจินตนาการออกไปให้กว้างไกลกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เพื่อเตรียมการและสร้างสภาพแวดล้อมที่เราจะดำรงชีวิตและเจริญเติบโตได้ต่อไปในอนาคต"

Mr. Avinash Misra ประธานบริหารของ AECOM ประจำอินเดีย กล่าวว่า "ภายในปี 2060 อินเดียอาจมีประชากรมากถึง 1.8 พันล้านคน ซึ่งจะทำให้เรากลายเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุด ตอนนี้เราจึงจำเป็นที่จะต้องมองไปถึงวิธีการที่จะสร้างความยั่งยืนให้กับประชากรของเราในอนาคต และทำงานร่วมกันในแนวทางแบบบูรณาการและเลือกใช้แนวทางปฏิบัติที่ดี่ที่สุดเพื่อมอบวิธีการที่ตอบโจทย์อย่างยั่งยืนสำหรับทุกเมืองในอินเดีย โดยโครงการริเริ่มต่าง ๆ อย่างเช่น Vizag Smart City ที่ AECOM ได้เข้ามาช่วยจัดทำแผนแม่บทและโครงสร้างพื้นฐานเฉพาะด้านอันชาญฉลาดนี้ จะช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับชุมชน ตลอดจนเป็นแม่แบบที่ดีให้กับเมืองอื่น ๆ อีกด้วย"

Ms. Chand กล่าวปิดท้ายว่า "เราดีใจที่เดลีได้รับคัดเลือกให้เป็นเวทีเปิดตัวงานเสวนาปีที่สอง ซึ่ง Asia Society จัดขึ้นร่วมกับ AECOM อินเดียมีความก้าวหน้าเป็นอย่างมากในการต่อสู้กับความท้าทายด้านต่าง ๆ เช่นในเรื่องของมลภาวะทางอากาศ เพราะผู้มีอำนาจในการกำหนดนโยบาย ภาคอุตสาหกรรม ภาคประชาสังคม และพลเมืองได้มาร่วมมือกันเพื่อรับมือกับความท้าทายดังกล่าว สิ่งที่เราเลือกในวันนี้จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อคนรุ่นต่อ ๆไป ดังนั้น เพื่อให้แน่ใจว่าตัวเลือกเหล่านั้นจะส่งผลกระทบที่ดีและยั่งยืน Asia Society India Centre จึงมีความมุ่งมั่นที่จะอำนวยความสะดวกในการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกผ่านเวทีเสวนา โดยเราจะเดินหน้าหารือกันต่อไป และหวังว่าจะค้นพบแนวทางในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้หมดสิ้นไป"

หลังจบงานในกรุงเดลีแล้ว เวทีเสวนาครั้งหน้าจะถูกจัดขึ้นที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย และเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ของสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นลำดับต่อไป

เกี่ยวกับ AECOM

AECOM ถือกำเนิดขึ้นเพื่อสร้างโลกที่ดีกว่าเดิม เราออกแบบ สร้าง จัดหาเงินทุน และบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ ภาคธุรกิจ และองค์กรในกว่า 150 ประเทศ ในฐานะบริษัทแบบบูรณาการ เราได้ผสานความรู้และประสบการณ์ของเหล่าผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก เพื่อช่วยเหลือลูกค้าในการแก้ปัญหาที่ซับซ้อนที่สุด งานของเราก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง สร้างความแตกต่าง และมีความสำคัญอย่างยิ่ง เราสร้างอาคารและโครงสร้างพื้นฐานประสิทธิภาพสูง ชุมชนและสภาพแวดล้อมที่มีศักยภาพในการฟื้นตัว ไปจนถึงประเทศชาติที่มีความมั่นคงและปลอดภัย ทั้งนี้ AECOM เป็นบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 500 และมีรายได้ราว 1.82 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีงบการเงิน 2017 เรานำเสนอในสิ่งที่บริษัทอื่นทำได้แค่จินตนาการ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://aecom.com/ และ @AECOM

เกี่ยวกับ Asia Society

Asia Society เป็นองค์กรที่เป็นกลางและไม่แสวงหากำไร ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1956 โดย John D. Rockefeller 3rd เพื่อรับมือกับความท้าทายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเอเชียและภูมิภาคอื่น ๆ ทั่วโลก Asia Society มีศูนย์วัฒนธรรมและอาคารสาธารณะตั้งอยู่ในนิวยอร์ก ฮ่องกง และฮิวสตัน และมีสำนักงานตั้งอยู่ในลอสแอนเจลิส โตเกียว มะนิลา มุมไบ ซานฟรานซิสโก โซล เซี่ยงไฮ้ ซิดนีย์ วอชิงตันดีซี และซูริค เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ สร้างสรรค์แนวคิด และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างเอเชียและทั่วโลก ทั้งในด้านศิลปะ ธุรกิจ วัฒนธรรม การศึกษา และนโยบาย

เกี่ยวกับ Asia Society India Centre

Asia Society India Centre ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 ในเมืองมุมไบ และได้รับเกียรติเปิดศูนย์โดยนายกรัฐมนตรีมานโมฮัน ซิงห์ Asia Society India Centre เป็นองค์กรด้านการศึกษาชั้นนำที่อุทิศตนเพื่อส่งเสริมความเข้าใจซึ่งกันและกัน และเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างประชาชน ผู้นำ และสถาบันต่าง ๆ ของเอเชีย ระหว่างประเทศต่าง ๆ ในเอเชีย และสหรัฐอเมริกา ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา India Centre ได้จัดโปรแกรมต่าง ๆ กว่า 600 รายการ ครอบคลุมหลากหลายสาขาและรูปแบบ ทั้งการประชุม เสวนาโต๊ะกลม การบรรยายสาธารณะ และการแสดงทางวัฒนธรรม Asia Society India Centre ทำงานในด้านของธุรกิจและนโนโยบาย และศิลปะวัฒนธรรม โดยใช้รูปแบบความคิดสร้างสรรค์เพื่อนำเสนอมุมมองที่หลากหลาย ความรู้ความเข้าใจที่สดใหม่ แนวคิดที่มีข้อมูลประกอบ ร่วมกับผู้บรรยายจำนวนมากโดยไม่เคยขึ้นตรงต่อฝ่ายใด และมีมุมมองที่เป็นกลางต่อสถานการณ์ทั้งในเอเชียและทั่วโลก นอกจากนี้ เรายังทำการสำรวจปัญหาต่าง ๆ ที่เอเชียต้องเผชิญในเวทีโลก เพื่อสร้างการรับรู้และเปลี่ยนแปลงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ผ่านการหารือกับผู้นำ นักคิด และภาคประชาชน รับชมผลงานของเราตลอดหลายปีที่ผ่านมาได้ที่ https://asiasociety.org/india และ @AsiaSocietyIC

สื่อมวลชนสามารถติดต่อ AECOM ได้ที่

David Nugent

Principal, External Communications, Asia

โทร: (+65) 6580-2717

มือถือ: (+65) 8385-7279

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180424/2113252-1

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170518/1855385-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน