สมาคมการตลาดฯ เสริมความเชื่อมั่นแบรนด์ไทย ผลักดันนักการตลาดไทยคว้ารางวัลระดับอาเซียน

พฤหัส ๒๖ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๑๔
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย นำโดย นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยแถลงผลงานในงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 โดยมีหลากหลายโครงการตามวิสัยทัศน์ Marketing Excellence for the Nation เดินหน้าร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยผ่านการผลักดันพัฒนานักการตลาดไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลภายใต้แนวคิดการพัฒนารอบด้าน เพื่อสร้างแบรนด์ไทยให้เป็นแบรนด์แห่งความเชื่อมั่น และเป็นที่รู้จักในเวทีสากล

สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ในปี 2560 ที่ผ่านมา ทางสมาคมการตลาดฯได้มีผลงานประสบความสำเร็จตามแผนงานที่วางไว้ ทั้งในแง่การทำ Content คือ การสร้างสรรเนื้อหาความรู้ทางการตลาดที่ร่วมสมัยให้แก่นักการตลาดไทย และ Connect คือการเชื่อมโยงนักการตลาดทั้งไทยและต่างประเทศ โดยได้มีผลงานสำคัญ คือ การริเริ่มโครงการใหม่ โดยจับมือกับช่อง TNN24สร้างสรรค์เนื้อหาการตลาดที่ทันยุคสมัยให้กับรายการ The Marketing Room ออกอากาศทุกวันจันทร์ และ มีการจัดงานวันนักการตลาด Marketing Day 2017ทั้งในกรุงเทพและสัญจรไปยังภูมิภาคต่างๆ รวมถึงอีกหลากหลายกิจกรรมในโครงการ J-MAT หรือชมรมยุวสมาชิกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ซึ่งมีนักศึกษาเข้าร่วมมากขึ้นกว่า 20%

ด้านการสร้างเครือข่ายการตลาดระดับนานาชาติ และผลักดันแบรนด์ไทยสู่สากลนั้น สมาคมการตลาดฯประสบความสำเร็จในการพาองค์กรและบุคลากรนักการตลาดไทยไปคว้ารางวัลระดับสากลมากมาย

ในระดับองค์กร บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ขึ้นรับรางวัล สุดยอดบริษัทการตลาดแห่งเอเชียประจำปี 2560 ด้วย กลยุทธ์ Living Communities ที่ปักธงให้สถานีบริการน้ำมันกลายเป็น Platform ในการสร้างโอกาสทางธุรกิจอื่นๆและ สร้างความเข้มแข็งของชุมชน และบริษัท เดอะพิซซ่า คอมปะนี จำกัด ขึ้นรับรางวัล Thailand Marketing 3.0 Award ในการใช้แพลตฟอร์มรีเทล ในการพัฒนาการอ่านของเยาวชนไทย

สำหรับในระดับบุคคล เป็นครั้งแรกที่สมาคมการตลาดฯ ได้คัดเลือก และส่งบุคลากรการตลาดไทย เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าชิงรางวัล Asian Youth-Woman-Netizen Marketeer of the Year Award ซึ่งจัดโดย สมาพันธ์การตลาดแห่งเอเชีย (Asia Marketing Federation – AMF) เพื่อแข่งขันกับบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดจากประเทศอื่นๆในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกว่า 16 ประเทศ โดยตัวแทนประเทศไทยนั้นประสบความสำเร็จในการคว้ารางวัลมาได้อย่างเต็มภาคภูมิ คือ

- คุณ ณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการ และผุ้ร่วมก่อตั้ง บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด CRM Platformอันดับหนึ่งของประเทศไทย ได้รับคัดเลือกให้รับ :

o รางวัลยกย่องนักการตลาดหญิงที่โดดเด่นแห่งเอเชียประจำปี 2560 (Asia's Top Outstanding Netizen (Digital) Marketeer of the Year 2017)

o และ รางวัลยกย่องนักการตลาดด้านดิจิทัลแห่งเอเชียประจำปี 2560 (Asia's Top Outstanding Woman Marketeer of the Year2017)

- คุณจักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้พลิกฟื้นแบรนด์นันยาง และช้างดาวให้กลับมาเป็นขวัญใจคนรุ่นใหม่ ได้รับคัดเลือกให้รับ :

o รางวัลยกย่องนักการตลาดรุ่นเยาว์แห่งเอเชียประจำปี 2560 (Asia's Top Outstanding Youth Marketeer of the Year 2017)

และในโอกาสนี้ ที่ประชุมยังมีมติรับรองการเลือกตั้งนายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยท่านใหม่ คือ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) ที่ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกสมาคมการตลาดฯ ให้ดำรงตำแหน่งเป็นนายกสมาคมฯ มีวาระการดำรงตำแหน่ง ระหว่างปี 2561 – 2563 โดยจะเข้ารับหน้าที่สำคัญในการต่อยอดพัฒนาศักยภาพการตลาดและธุรกิจไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลอย่างมั่นใจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest