ผู้ถือหุ้น TPOLY ไฟเขียวจ่ายปันผลงวดปี 60 หุ้นละ 0.05 บ. วางเป้ารายได้ปีนี้โต 10% จากปีก่อนทำได้ 3.43 พันลบ. พร้อมเปิดเกมรุกบุกตลาดส่งออกสินค้าขายต่างประเทศ

พฤหัส ๒๖ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๔:๐๐
ผู้ถือหุ้น TPOLY ไฟเขียวจ่ายปันผลงวดปี 60 หุ้นละ 0.05 บาท กำหนดรับเงิน 24 พ.ค.61 ด้านผู้บริหารคนขยัน "ปฐมพล สาวทรัพย์" วางเป้ารายได้ปีนี้โต 10% จากปีก่อนทำได้ 3.43 พันล้านบาท หลังตุน Backlog ในมือ 3.44 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง ธุรกิจโรงไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน-พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หนุน พร้อมเปิดเกมรุกบุกตลาดส่งออกสินค้าไปจำหน่ายต่างประเทศ

นายปฐมพล สาวทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPOLY เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้จัดสรรกำไรสุทธิ สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯ รอบระยะเวลาบัญชีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2560 จ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท เป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 28.34 ล้านบาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผลในวันที่ 8 พฤษภาคม 2561 และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 24 พฤษภาคม 2561

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2561 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ขยายตัว 10% จากปี 2560 ที่ทำได้ 3,432 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนรายได้มาจาก

1.ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ที่มีมูลค่างานตามสัญญาในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 7,454 ล้านบาท และคงเหลือมูลค่างานที่รอรับรู้รายได้อีกจำนวน 3,447.1 ล้านบาท

2.ธุรกิจโรงไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน โดยมีโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล ที่ได้จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในระบบการรับซื้อไฟฟ้าแบบ Feed in Tariff (FiT) แล้ว จำนวน 6 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท ช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ จำกัด (CRB), บริษัท แม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ จำกัด (MWE), บริษัท มหาชัย กรีน เพาเวอร์ จำกัด (MGP) ,บริษัท ทุ่งสัง กรีน จำกัด (TSG) ,บริษัท พัทลุง กรีน เพาเวอร์ จำกัด (PGP) และบริษัท สตูล กรีน เพาเวอร์ จำกัด (SGP)

3. ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยโครงการทาวน์โฮม Greenwich Town Home รามอินทรา มูลค่าโครงการ 713 ล้านบาท จำนวน 174 ยูนิต มีการโอนไปแล้วในปีที่ผ่านมาจำนวน 172 ยูนิต และคาดว่าจะขายหมดทุกยูนิตได้ภายในปีนี้ ส่วนโครงการ Greenwich Prime หทัยราษฎร์ มูลค่าโครงการ 370 ล้านบาท ขนาดโครงการ 20 ไร่ แบบบ้านเดี่ยว 94 ยูนิต มียอดโอนไปแล้วในปีที่ผ่านมาจำนวน 43 ยูนิต และคาดว่าจะขายหมดทุกยูนิตได้ภายในปีนี้เช่นกัน

4.ธุรกิจการค้า ในปีที่ผ่านมาบริษัท ทีพีซี บางกอกซัพพลายและกิจการร่วมค้า มียอดขายรวมอยู่ที่ 17.5 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างหลายชนิด จากผู้ผลิตรายใหญ่หลายราย เช่น ผลิตภัณฑ์ในเครือปูนซีเมนต์นครหลวง และผลิตภัณฑ์ในเครือ TPI เป็นต้น นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการจำหน่ายและส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ

" ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ มีแนวโน้มเติบโตในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่ได้ปรับปรุงพัฒนาให้มีความก้าวหน้าไปอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลให้ธุรกิจก่อสร้างมีการรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นและมีงานคงเหลือที่ยังไม่ได้ส่งมอบ (Backlog) ไปจนถึงปี 2563 และยังมีงานที่เตรียมเข้าประมูลเพิ่มเติมอีกอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้องค์กรเดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต " นายปฐมพล กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4