ศูนย์กลางการค้าโลกกว่า 40 แห่งร่วมลงนามความร่วมมือด้านการเกษตรทั่วโลก

พฤหัส ๒๖ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๘:๐๕
- สมาชิกของสมาคมศูนย์กลางการค้าโลกให้คำมั่นที่จะร่วมมือกันอย่างกว้างขวางในภาคธุรกิจการเกษตร

ศูนย์กลางการค้าโลก (World Trade Centers หรือ WTCs) มากกว่า 40 แห่งจากทั่วโลก ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ด้านการเกษตรอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 49 ของสมาคมศูนย์กลางการค้าโลก (World Trade Centers Association หรือ WTCA) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-27 เมษายนนี้ ซึ่งถือเป็นการเซ็น MOU ที่มีสมาชิกร่วมลงนามมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของทางสมาคม

บันทึกความเข้าใจที่มีความสำคัญฉบับนี้จะสร้างกรอบความร่วมมือที่เข้มแข็งในประเด็นเรื่องการค้าสินค้าเกษตร ระหว่างสมาชิกที่ร่วมลงนามและสมาชิกในเครือข่ายของสมาคม WTCA ที่มีอยู่ทั่วโลก สมาชิกของกลุ่ม WTCs ที่ร่วมลงนาม ซึ่งมี WTC ในเมืองฮาร์บิน ประเทศจีน เป็นแกนนำนั้น ต่างก็มีความสัมพันธ์แนบแน่นกับอุตสาหกรรมการเกษตรในท้องถิ่นของตนเอง และกำลังเผชิญกับความท้าทายต่าง ๆ ร่วมกัน ส่งผลให้กลุ่มองค์กรที่มาจากหลายสิบประเทศจับมือกันนำเสนอแนวทางที่มีเสถียรภาพ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ทางการค้าในช่วงเวลาที่ความไม่แน่นอนกำลังเพิ่มสูงขึ้น

Steven Lo กรรมการบริหารของ WTC ในเมืองฮาร์บิน กล่าวว่า "ในฐานะที่เป็นสมาชิกของสมาคม WTCA ผมเข้าใจถึงศักยภาพอันยิ่งใหญ่ในการทำงานร่วมกันเพื่อแสวงหาโอกาสใหม่ ๆ ให้กับภูมิภาคของเรา วัตถุประสงค์ของบันทึกความเข้าใจฉบับนี้คือ เพื่อให้สมาชิกที่ร่วมลงนามได้มีฐานความรู้อันแข็งแกร่ง บริการเฉพาะทาง และมีวิธีการทำงานร่วมกัน เพื่อให้ WTC แต่ละแห่ง รวมถึงชุมชนธุรกิจท้องถิ่น มีเครื่องมือในการเข้าถึงและมีส่วนร่วมกับธุรกิจการเกษตรทั่วโลก"

พิธีลงนามได้ถูกจัดขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกถึงโอกาสนี้ และเพื่อจูงใจให้สมาชิกรายอื่น ๆ ตัดสินใจเข้าร่วมโครงการ โดย WTC ที่ร่วมลงนามต่างก็ให้คำมั่นว่าจะทำงานเพื่อขยายโอกาสในด้านการค้า ตลอดจนลดช่องว่างระหว่างภาคเกษตรในท้องถิ่นกับชุมชนการค้าทั่วโลก

"นี่เป็นตัวอย่างอันดีเยี่ยมที่แสดงให้เห็นว่า เครือข่ายระดับโลกของเราสามารถสร้างประโยชน์อะไรได้บ้าง" Mr. Scott Ferguson ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ WTCA กล่าว "ในฐานะที่เป็นสมาคมซึ่งสมาชิกแต่ละรายได้ร่วมกันถักทอสายใยเศรษฐกิจของพวกเขาออกมาอย่างปราณีต เราจึงมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเชื่อมโยงชุมชนท้องถิ่นเข้ากับโอกาสที่มีอยู่ทั่วโลก แม้กระทั่งในสภาพแวดล้อมที่ดูเหมือนว่าจะไม่เอื้อต่อความร่วมมือในลักษณะนี้ ผมขอแสดงความยินดีจากใจจริงแก่สมาชิกทุกรายที่ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจที่สำคัญฉบับนี้ ซึ่งสะท้อนความเป็นสมาคมของเราได้เป็นอย่างดี"

ศูนย์กลางการค้าโลกที่ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจฉบับนี้มาจากทั่วโลก ได้แก่ กรุงอักกรา ประเทศกานา, กรุงแอลเจียร์ ประเทศแอลจีเรีย, กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน, เมืองแองเคอเรจ สหรัฐอเมริกา, รัฐอาร์คันซอ สหรัฐอเมริกา, กรุงเบรุต ประเทศเลบานอน, เมืองบังกาลอร์ อินเดีย, เมืองบอสตัน สหรัฐอเมริกา, กรุงบรัสเซลส์ เบลเยียม, เมืองจันดิการ์ อินเดีย, เชนไน อินเดีย, เมืองกูรีตีบา บราซิล, ประเทศไซปรัส, รัฐเดลาแวร์ สหรัฐอเมริกา, เมืองเดนเวอร์ สหรัฐอเมริกา, กรุงดับลิน สาธารณรัฐไอร์แลนด์, เมืองเอ็ดมันตัน ประเทศแคนาดา, เมืองในโครงการ GIFT City ของอินเดีย, สาธารณรัฐเฮติ, เมืองฮาร์บิน ประเทศจีน, เมืองฮิวสตัน สหรัฐอเมริกา, จอยน์วิลล์ บราซิล, โกชิ อินเดีย, ลูวาร์เดน เนเธอร์แลนด์, เมืองไมอามี สหรัฐอเมริกา, รัฐมอนแทนา สหรัฐอเมริกา, มอนเตร์เรย์ ประเทศเม็กซิโก, มุมไบ อินเดีย, เมืองนิวออร์ลีนส์ สหรัฐอเมริกา, โนอิดา อินเดีย, เพิร์ท ออสเตรเลีย, เมืองฟิลาเดลเฟีย สหรัฐอเมริกา, โปร์ตูอาเลกรี บราซิล, ประเทศการ์ตา, ซัสคาทูน แคนาดา, เซนต์หลุยส์ สหรัฐอเมริกา, ซิดนีย์ ออสเตรเลีย; ริยาด ซาอุดีอาระเบีย, ตรีเอสเต อิตาลี, ทเวนเต้ เนเธอร์แลนด์, แวนคูเวอร์ แคนาดา, วอชิงตันดีซี สหรัฐอเมริกา, ท่าอากาศยานวอชิงตันดัลเลส สหรัฐอเมริกา และเมืองวินนิเพก ประเทศแคนาดา

สื่อมวลชนติดต่อสอบถามหรือนัดสัมภาษณ์ได้ที่ Alex Brown หรือ Andrea Mencia ที่อีเมล [email protected]

เกี่ยวกับสมาคมศูนย์กลางการค้าโลก

สมาคมศูนย์กลางการค้าโลก (World Trade Centers Association หรือ WTCA) เป็นเครือข่ายขององค์กรและธุรกิจมากกว่า 300 รายในเกือบ 100 ประเทศ ที่ให้การสนับสนุนซึ่งกันและกัน ตลอดจนมีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิด ในฐานะที่เป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้า "World Trade Center" และ "WTC" ทางสมาคม WTCA มอบสิทธิพิเศษให้แก่สมาชิกในการนำชื่อแบรนด์เหล่านี้ไปใช้กับทรัพย์สิน อสังหาริมทรัพย์ อาคารสถานประกอบการ ตลอดจนบริการต่าง ๆ ทางด้านการค้าที่สมาชิกเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว เป้าหมายของสมาคม WTCA คือเพื่อช่วยให้เศรษฐกิจท้องถิ่นเจริญเติบโตมากขึ้น ด้วยการสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในด้านการค้าและการลงทุนทั่วโลก ผ่านการมีส่วนร่วมของสมาชิกในกิจกรรม โครงการ และทรัพยากรอันแข็งแกร่งที่ทางสมาคมนำเสนอให้กับสมาชิก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?