“บัวหลวงทศพลเพื่อการเลี้ยงชีพ” คัดสรรหุ้นคุณภาพ เน้น 10 บริษัทเด่น IPO ระหว่างวันที่ 10-16 พ.ค. นี้

พุธ ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๕
กองทุนบัวหลวงเปิดขาย "กองทุนเปิดบัวหลวงทศพลเพื่อการเลี้ยงชีพ" ครั้งแรกระหว่างวันที่ 10-16 พ.ค. นี้ โดยจะมีนโยบายลงทุนในหุ้นเพียง 10 บริษัท ที่คาดว่าจะให้ผลตอบแทนดีที่สุดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (กองทุนบัวหลวง) เปิดเผยว่า กองทุนเปิดบัวหลวงทศพลเพื่อการเลี้ยงชีพ หรือ B-TOPTENRMF จะมีนโยบายการลงทุนเหมือนกับกองทุนเปิดบัวหลวงทศพลทุกประการ และกองทุนใหม่นี้ ออกแบบมาเพื่อนักลงทุนจะได้ประโยชน์จากการวางแผนทางภาษี และวางแผนการเงินสำหรับวัยเกษียณ

"ในบรรดากองทุนทั้งหมดในอุตสาหกรรมกองทุนรวม ต้องยอมรับว่า บัวหลวงทศพล มีความเสี่ยงสูงสุด แต่ขณะเดียวกันก็ให้ผลตอบแทนที่สูงมากเช่นกัน ทั้งนี้ เนื่องจาก บัวหลวงทศพล จะลงทุนในหุ้นเพียง 10 บริษัทเท่านั้น ต่างจากกองทุนหุ้นทั่วไปที่กระจายความเสี่ยงมากกว่า ด้วยการลงทุนในหุ้นโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 25-40 บริษัท อย่างไรก็ดี พอร์ตของบัวหลวงทศพลจะคัดเลือกหุ้น 10 บริษัทอย่างพิถีพิถัน และรอบคอบที่สุด โดยจะสะท้อนความมั่นใจสูงสุด (Highest Conviction) ของทีมงานผู้จัดการกองทุนและนักวิเคราะห์ของบัวหลวงว่าจะให้ผลตอบแทนสูงสุด" นายพีรพงศ์ กล่าว

บัวหลวงทศพลจะลงทุนในหุ้นที่มีมูลค่าตามราคาตลาด (Market Capitalization) ขนาดใหญ่ที่มีสภาพคล่องสูง หรือบริษัทขนาดกลางที่มีศักยภาพจะเป็นบริษัทที่จะมีมาร์เก็ตแคปใหญ่ในวันข้างหน้า โดยหลักการลงทุนของกองทุนบัวหลวง คือ ต้องเน้นเลือกหุ้นที่ดี (Good Stock) และการซื้อขายหุ้นให้ถูกจังหวะ (Good Trade) เพื่อที่จะได้คาดหวังผลตอบแทนที่สม่ำเสมอและเหนือกว่า (Consistent & Superior Performance)

ณ สิ้นเดือนมีนาคม 2561 หุ้นที่บัวหลวงทศพลถือในพอร์ต ได้แก่ ทีโอเอ เพนท์ (TOA) กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) ซีพี ออลล์ (CPALL) โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ซึ่งเป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี และมีโอกาสเติบโตระดับสูงในอนาคต

บัวหลวงทศพลสามารถแสวงหาผลตอบแทนได้ดีมาก ชนะเกณฑ์มาตรฐาน (Benchmark) ของตลาดหุ้นไทย ไม่ว่าจะวัดระยะเวลาย้อนหลัง 3 ปี 5 ปี หรือ 10 ปี

จากข้อมูล ณ วันที่ 30 มี.ค. 2561 พบว่า บัวหลวงทศพลให้ผลตอบแทนย้อนหลัง 3 ปีที่ระดับเฉลี่ย 15.05% ย้อนหลัง 5 ปีที่ระดับเฉลี่ย 6.94% ย้อนหลัง 10 ปีที่ระดับเฉลี่ย 14.28%

เมื่อเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานของดัชนีผลตอบแทนรวมตลาดหุ้นไทย (SET TRI)* จะพบว่า บัวหลวงทศพลมีผลตอบแทนสูงกว่า เพราะเกณฑ์มาตรฐานของ SET TRI* ย้อนหลัง 3 ปี อยู่ที่ระดับ 7.07% ย้อนหลัง 5 ปีอยู่ที่ 3.43% และย้อนหลัง 10 ปีอยู่ที่ 8.50% (*ก่อนหน้าปี 2560 ใช้ SET Index)

บัวหลวงทศพลเป็นหนึ่งในกองทุนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของกองทุนบัวหลวง โดยได้รับรางวัลจากสถาบันชั้นนำต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Money & Banking Awards จัดโดย วารสาร การเงินธนาคาร Lipper Fund Awards, Institutional Investors, Morningstar Thailand Fund Awards รวมทั้งได้รับการกล่าวขานจาก Bloomberg

"จากความสำเร็จของบัวหลวงทศพลนี้ กองทุนบัวหลวงกำหนดเปิดตัวกองทุนเปิดบัวหลวงทศพลเพื่อการเลี้ยงชีพ (B-TOPTENRMF) โดยจะมีการเสนอขายครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 10 – 16 พฤษภาคม 2561 โดยที่นโยบายการลงทุนของบัวหลวงทศพลเพื่อการเลี้ยงชีพ จะเหมือนกับบัวหลวงทศพลทุกประการ แต่ผู้ลงทุนในบัวหลวงทศพล RMF นี้ จะได้สิทธิประโยชน์ทางภาษี หรือสามารถใช้เพื่อวางแผนทางการเงินเพื่อเตรียมตัวรับวัยเกษียณได้อีกด้วย" นายพีรพงศ์ กล่าว

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลรายละเอียดกองทุน B-TOPTENRMF ได้ที่ กองทุนบัวหลวง โทร. 0 2674 6488 กด 8 หรือตัวแทนขายหน่วยลงทุน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ตัวแทนขายของกรุงเทพประกันชีวิต บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส บมจ.หลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน บมจ.หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) และบมจ.หลักทรัพย์ ภัทร

ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจ ลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน

ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

การป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนขึ้นกับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4