MACO เปิดงบไตรมาสแรกปี 61 โชว์สเต็ปโตต่อเนื่อง ทำรายได้เพิ่ม 53% พร้อมลุยเพิ่ม Footprint ต่างประเทศ

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๔
MACO ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2561 โตต่อเนื่อง โดยบริษัทฯมีรายได้ เพิ่มขึ้น 53% จากปีก่อน มาอยู่ที่ 290 ล้านบาท และทำกำไรสุทธิ 54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48% ปัจจัยที่ผลักดันผลการดำเนินงานไตรมาสแรกนี้มาจากการขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศผ่านดีล M&A ในช่วงปีที่ผ่านมา และการปรับเปลี่ยนสื่อโฆษณาภาพนิ่งในทำเล Prime Area เดิมที่มีอยู่ ให้เป็นสื่อดิจิทัล 21 จอเมื่อเดือนกรกฎาคม 60 เพิ่มจำนวนแล้วเสร็จเมื่อเดือนมกราคม 61 เป็น 35 จอ ได้ผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

นาย พุน ฉง กิต (MR.CK) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด(มหาชน) หรือ MACO ผู้นำเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านเผยว่า จากกลยุทธ์การเพิ่มเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านให้ครอบคลุมทั่วประเทศผ่านการลงทุนในบริษัทสื่อโฆษณาที่ครอบครองพื้นที่ศักยภาพในในย่านธุรกิจสำคัญ อย่างบริษัท Multi Sign และ Comass ภายหลังการเข้าควบรวมกิจการนั้นส่งผลให้การเติบโตแบบก้าวกระโดดของธุรกิจเป็นไปอย่างแข็งแกร่ง ทำให้ผลดำเนินงานในปี 2560 เป็นไปอย่างดีเยี่ยม ต่อเนื่องมาจนถึงในไตรมาสแรกของปี 2561 ที่บริษัทสามารถทำรายได้จากการดำเนินงานได้ถึง 290 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53 % ส่วนกำไรสุทธิอยู่ 54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48% ช่วงเดียวกันจากปีก่อนหน้า

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารยังกล่าวอีกว่า สำหรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในปี 2561 MACO ยังคงพัฒนาพื้นที่สื่อที่มีในมืออย่างต่อเนื่อง และเพิ่มจุดติดตั้งสื่อใหม่ๆ ในพื้นที่ๆมีศักยภาพ ทั้งป้ายภาพนิ่งและป้ายดิจิทัล พร้อมกันนี้บริษัทยังมองโอกาสขยายธุรกิจไปต่างประเทศอย่างต่อเนื่องในกลุ่มประเทศ AEC เพื่อรองรับการใช้งบประมาณโฆษณาของสินค้าอุปโภคบริโภคทั้งในและต่างประเทศ โดยการขยายไปต่างประเทศจะเป็นรูปแบบของการร่วมทุนกับพันธมิตรท้องถิ่นเพื่อขยายธุรกิจสื่อโฆษณาของเรา ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตร คาดว่าจะสามารถเห็นความชัดเจนในกลางปีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital