THMUI คว้างานโครงการวางท่อที่ภาคใต้ หนุนงานในมือทะลัก 200 ลบ. เตรียมส่งมอบงานกลางปีนี้ แถมปันผลระหว่างกาลทันที 0.025 บ./หุ้น

ศุกร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๓
THMUI ผู้นำธุรกิจลวดสลิงและอุปกรณ์ยกหิ้วคุณภาพสูง ประกาศได้รับงานโครงการวางท่อบางส่วนที่ภาคใต้ ทั้งภูเก็ตและพังงา มูลค่างานโครงการราว 165 ลบ. เตรียมส่งมอบงานทั้งหมดภายในมิถุนายนนี้ แถมได้งานลวดสลิงและบริการเปลี่ยนลวดสลิงจากลูกค้ากลุ่มโรงไฟฟ้า และท่าเรือ เป็นสัญญาระยะยาว หนุนให้ปัจจุบันมี Backlog อยู่ในมือแล้วมากกว่า 200ลบ. คาดจะรับรู้รายได้ใน Q2 ปีนี้สูงถึง 80%พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องอีก ส่วนผลงานปี 61 มั่นใจทำนิวไฮ ปรับเป้ารายได้เพิ่ม เป็นเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% เมื่อเทียบกับปีก่อน ด้านบอร์ดบริษัทฯ ไฟเขียวจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.025 บ./หุ้น เรียกความเชื่อมั่น

นายทชากร ลีลาประชากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยมุ้ย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ THMUI ผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายลวดสลิงและอุปกรณ์ยกหิ้วคุณภาพสูง ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตแบรนด์ชั้นนำระดับโลก เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เซ็นสัญญารับงานโครงการวางท่อประปาบางส่วน ที่จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดพังงา มูลค่าโครงการรวมประมาณ 165 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการ คาดจะแล้วเสร็จและส่งมอบงานภายในกลางปีนี้ สนับสนุนการรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/2561 เข้ามาทันที และได้รับงานลวดสลิงและบริการเปลี่ยนลวดสลิงจากลูกค้ากลุ่มโรงไฟฟ้า มูลค่า 30 ล้านบาท เป็นสัญญาระยะยาว 3 ปี และลูกค้ากลุ่มท่าเรือขนาดใหญ่ในแหลมฉบัง มูลค่า 30 ล้านบาท เป็นสัญญาระยะยาว 2 ปี เข้ามาเสริมงานในมือ (Backlog) ให้แข็งแกร่งขึ้น ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องอีก เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตที่แข็งแกร่งในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้อานิสงส์จากการขับเคลื่อนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐบาลและเอกชน อาทิ โครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โครงการขยายท่าเรือ ขยายสนามบิน มอเตอร์เวย์ สนับสนุนความต้องการใช้สินค้าและบริการของบริษัทฯ เพิ่มขึ้น ชูจุดแข็ง THMUI มีสินค้าที่หลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการในทุกอุตสาหกรรม ครบวงจรด้วยงานบริการตรวจสอบและเปลี่ยนลวดสลิง

จากปัจจัยบวกปีนี้ จึงปรับเป้าผลประกอบการทั้งปี 2561 โดยตั้งเป้ารายได้เติบโตเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30% จากเมื่อต้นปีที่ผ่านมาวางไว้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เมื่อเทียบกับปี 2560 รายได้อยู่ที่ 387.36 ล้านบาท กำไรสุทธิ 21.34 ล้านบาท อีกทั้ง คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล จากกำไรสะสมของบริษัทฯ ในอัตราหุ้นละ 0.025 บาท ประกาศวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 1 มิถุนายน 2561 และวันที่จ่ายปันผล 15 มิถุนายนนี้ ตอกย้ำความเชื่อมั่นผู้ถือหุ้นที่ให้การสนับสนุนบริษัทฯ ด้วยดีเสมอมา

"คาดว่าภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 2/2561 มีทิศทางสดใสเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2561 ที่ผ่านมา และเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน จากการรับรู้รายได้ในงานโครงการวางท่อบางส่วนที่ภาคใต้ ทั้งภูเก็ต และพังงา ซึ่งเป็นโครงการท่อที่บริษัทฯ ได้รับต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว และมีมูลค่างานใหญ่กว่าเดิมหลายเท่า สะท้อนความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อบริษัทฯ ในสิ้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา งานวางท่อแล้วเสร็จไปราว 30% และคาดจะส่งมอบงานได้ทันภายในสิ้นเดือนมิถุนายนปีนี้ อีกทั้ง ได้งานลวดสลิงและบริการเปลี่ยนลวดสลิงเข้ามาจากลูกค้ากลุ่มโรงไฟฟ้า และท่าเรือ ที่มีการขยายธุรกิจรองรับโครงการ EEC ซึ่งเป็นการรับรู้รายได้ตามสัญญาระยะยาว สนับสนุนให้ปัจจุบันทุนBacklog อยู่ที่กว่า 200 ล้านบาท จะเป็นการรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/2561 มากกว่า 80%ตอกย้ำความเชื่อมั่น THMUI ในฐานะผู้จัดจำหน่ายลวดสลิงและอุปกรณ์ยกหิ้วจากแบรนด์ผู้ผลิตชั้นนำระดับโลก รวมทั้ง มีสินค้าอื่นๆ ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า" นายทชากร กล่าว

ส่วนผลการดำเนินงานงวดไตรมาสที่ 1/2561 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการจำนวน 94.76 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าอยู่ที่ 100.81 ล้านบาท เนื่องจากในปี 2560 บริษัทฯ มีรายได้พิเศษเพิ่มเข้ามาจากการขายงานโครงการได้จำนวน 13 ล้านบาท ส่วนกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 35.36 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้นที่ร้อยละ 37.32 และกำไรสุทธิเท่ากับ 4.06 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 4.28 ลดลงเมื่อเทียบกับงวดไตรมาส 1 ของปีก่อนหน้า เนื่องจากมีงานโครงการที่ได้รับมาในช่วงต้นปีนี้ ส่วนใหญ่จะรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 2/2561

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในช่วงปลายปี 2560 นำไปใช้สั่งซื้อสินค้าใหม่เข้ามา เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และจะใช้เวลาขั้นต่ำประมาณ 3 เดือนในการสั่งผลิต จึงทำให้ผลงานในไตรมาส 1/2561 มองว่า ยังไม่สะท้อนการเติบโตของ THMUI ในปีนี้เท่าที่ควร รวมทั้ง ใช้ซื้อเครื่องทดสอบแรงดึงขนาดใหญ่ ซึ่งถือว่าใหญ่ที่สุดในประเทศ คาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จพร้อมให้บริการในเดือนมิถุนายนนี้ รองรับลูกค้าชั้นนำที่มีความต้องการตรวจสอบลวดสลิงคุณภาพสูง รวมทั้ง ขยายฐานลูกค้ากลุ่มท่าเรือ ขุดเจาะน้ำมัน และอื่นๆ เพราะเป็นกลุ่มที่มีการใช้ลวดสลิงขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีโครงการก่อสร้างโกดังสินค้า ส่งผลให้บริษัทมีความสามารถในการสต็อกสินค้าได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะสนับสนุนการเร่งทำยอดขายให้ทันต่อความต้องการของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4