ธรรมะสุขใจ ออมเงินอย่างไรก็รวย กับกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ

ศุกร์ ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๒๓
กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ (KRUNGSRI EXCLUSIVE) นำโดย กนกวรรณ ศุภนันตฤกษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารความมั่งคั่งและลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ จัดกิจกรรมฟังบรรยายธรรมจากพระนักเทศน์ชื่อดัง พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ภายใต้หัวข้อ "ธรรมะสุขใจ ออมเงินอย่างไรก็รวย" ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์พรีวิเลจที่ทางกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟตั้งใจมอบความสุขให้แก่ลูกค้าคนสำคัญ ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

กนกวรรณ ศุภนันตฤกษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ กล่าวว่า "เนื่องในวันวิสาขบูชาที่ใกล้จะถึงนี้ กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ เล็งเห็นถึงความสำคัญทางพระพุทธศาสนา จึงจัดกิจกรรมฟังบรรยายธรรม ภายใต้หัวข้อ "ธรรมะสุขใจ ออมเงินอย่างไรก็รวย" เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านการบริหารจัดการการเงินพร้อมทั้งตอบแทนคำขอบคุณที่ลูกค้าทุกท่านไว้วางใจให้เราเป็นผู้บริหารดูแลเรื่องการเงินการลงทุนด้วยดีเสมอมา จึงจัดกิจกรรมสนับสนุนการสร้างความสุข เสริมบุญบารมีเข้าสู่ชีวิต ด้วยการนำหลักธรรมอันเป็นหัวใจสำคัญอย่าง อุ อา กะ สะ มาใช้บรรยายในครั้งนี้ค่ะ"

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต บรรยายไว้ว่า "อุ อา กะ สะ สำหรับหลายท่านคงรู้จักกันพอสมควร เริ่มอธิบายง่ายๆ ด้วยคำว่า อุ ที่ย่อมาจาก อุฏฐานสัมปทา แปลว่า ขยันหา หรือความขยันหมั่นเพียรในการแสวงหาความรู้เพื่อทำงานในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี, อา ตัวที่สองย่อมาจาก อารักขสัมปทา ซึ่งหมายถึง การรักษาคุ้มครองทรัพย์สินเงินทองที่หามาได้ ไม่ให้รั่วไหล และรู้จักทำให้เงินนั้นเกิดประโยชน์สูงสุดหรืองอกเงยขึ้นด้วยความชอบธรรม, กะ ตัวที่สามย่อมาจาก กัลยาณมิตตตา ซึ่งแปลได้ว่า การมีกัลยาณมิตรที่ดี คอยช่วยเหลือค้ำจุนกันทั้งทางโลกและทางธรรม คบเพื่อนที่มาช่วยส่งเสริมกันและกันไปในทางที่เจริญ และ สะ ตัวสุดท้าย สมชีวิตา แปลมาจาก การใช้ชีวิตตามสมควรแก่กำลังทรัพย์ที่หามาได้ รู้จักวางแผน กำหนดรายรับและรายจ่าย และใช้เงินอย่างคุ้มค่า เหมาะสมด้วยปัญญาอย่างชาญฉลาด"

นอกจากนี้ภายในงานยังได้รับเกียรติจากลูกค้า กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟและเซเลบริตี้ให้การตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมอย่างเนืองแน่น ทางด้านคุณแม่ลูกแฝด โมนา-วิภาวี คอมันตร์ อีกหนึ่งท่านที่มีการนำข้อคิดทางธรรมมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตของตนเองและครอบครัว กล่าวว่า "เมื่อก่อนเราเป็นคนที่ค่อนข้างใจร้อน ไม่มีสติ แต่พอถึงช่วงหนึ่งของชีวิตเรานำข้อคิดทางธรรมอย่างคำว่า สติ มาปรับใช้กับชีวิตตัวเอง เรามองว่า สติ เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เพราะถ้าเราขาดสติไป การจะทำอะไรแต่ละครั้งมันอาจจะเกิดผลเสียตามมาก็ได้ ยกตัวอย่างเรื่องของการใช้เงิน ถ้าเราขาดสติ ใช้จ่ายเงินอย่างไม่ระมัดระวัง สุดท้ายผลเสียก็จะย้อนกลับมาที่ตัวเรา ถ้าหากเราตั้งใจทำงานเก็บเงินมาแทบตาย แต่ต้องมาหมดเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ เพราะความที่เราขาดสติยั้งคิด อยากได้ อยากมี จนตัวเองต้องลำบาก เรามองว่ามันคงไม่ดีสักเท่าไรค่ะ"

ต่อด้วย ช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา คุณพ่อยุคใหม่ที่เลือกนำธรรมะเข้ามาเป็นตัวช่วยในการดูแลลูก กล่าวเสริมว่า "ธรรมะสอนให้ผมรู้จักความพอดี เป็นคนมีวินัย และมีการวางแผนในการใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท เราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเราและครอบครัวเราบ้าง เพราะฉะนั้น ผมมักจะเชื่อในคำว่า Plan B หรือแผนสำรอง ผมมองว่าเราควรจะมีแผนสำรองให้กับทุกเรื่องในชีวิต ยกตัวอย่างเรื่องของการวางแผนทางการเงิน Plan B ของผมอาจจะไม่ใช่การลงทุนที่เป็นเม็ดเงินอย่างเดียว อาจจะเป็นประกันชีวิต, ที่ดิน หรือสิ่งของที่มีมูลค่า วันนี้สิ่งนั้นอาจจะยังมีมูลค่าไม่มาก แต่เมื่อเวลาผ่านไปมันอาจจะสามารถงอกเงยและมีมูลค่ามากกว่าวันแรกที่เราได้มาก็ได้ครับ และนี่คือข้อคิดประจำตัวผม"

อุ อา กะ สะ หลักธรรมสำคัญประจำหัวใจเศรษฐี ที่ทางกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ นำเสนอในกิจกรรมนี้ นับเป็นอีกหนึ่งเทคนิคการจัดการการเงินการลงทุนที่น่าสนใจ โดยใช้ธรรมะเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้า สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งความสุขที่ทางกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟได้จัดเตรียมกิจกรรมที่น่าสนใจและสิทธิประโยชน์มากมายที่คัดสรรมาให้ลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ตลอดทั้งปี โดยติดต่อได้ที่ 02-296-5566 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-17.30 น. หรือ www.krungsri.com/bank/th/Contact/ExclusiveContact.html

เกี่ยวกับกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ

บริการพิเศษทางการเงินสำหรับลูกค้าที่มียอดเงินฝาก/เงินลงทุน หรือชำระเบี้ยประกันชีวิตอย่างใดอย่างหนึ่งหรือรวมกันตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไปกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยเอกสิทธิ์ที่ได้รับจะพิเศษยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าที่มียอดเงินฝาก/เงินลงทุน ย้อนหลัง 6 เดือน เป็นจำนวนเงินตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป หรือซื้อประกันชีวิตรวม 5 แสนบาทขึ้นไปในปีปฏิทินเดียวกัน ภายใต้ชื่อผู้เอาประกันเดียวกันกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ได้รวมทั้งผลิตภัณฑ์การเงินและการลงทุน พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญซึ่งเปี่ยมด้วยประสบการณ์ที่จะช่วยให้เรื่องเงินของคุณเป็นเรื่องง่าย อีกทั้งเอกสิทธิ์เหนือระดับต่างๆ ที่คัดสรรมาเพื่อเติมเต็มความพิเศษให้กับทุกด้านของชีวิต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?