“ WHAUP ” สยายปีกธุรกิจต่างแดนตั้งบริษัทย่อย ในเวียดนาม คว้าสิทธิให้บริการน้ำครบวงจรในเขตอุตสาหกรรม ดับบลิวเอชเอ เหมราช เหงะอาน

พุธ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๔
บมจ. ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) ฤกษดีตั้งบริษัทย่อยลงทุนธุรกิจน้ำในเขตอุตสาหกรรม ดับบลิวเอชเอ เหมราช เหงะอาน ที่ประเทศเวียดนาม โดยได้รับสิทธิการดำเนินธุรกิจเป็นระยะเวลา 49 ปีจนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม 2610 ด้าน CEO "วิเศษ จูงวัฒนา" เผยเตรียมแผนลงทุนต่อเนื่อง โดยระยะแรกจะเริ่มพัฒนาระบบสาธารณูปโภคครอบคุลมการให้บริการในพื้นที่เฟสที่ 1 ของเขตอุตสาหกรรมฯ พื้นที่รวม 498 เฮกเตอร์ โดยมีประมาณการความต้องการใช้น้ำเพื่ออุตสาหกรรมในเฟสที่ 1 นี้ประมาณ 12,000 ลบ.ม.ต่อวัน และปริมาณการบำบัดน้ำเสีย 9,600 ลบ.ม. ต่อวัน

นายวิเศษ จูงวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการสาธารณูปโภคแบบครบวงจรแก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในนิคมอุตสาหกรรมและเขตประกอบการอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอได้แก่ จำหน่ายน้ำดิบ ผลิตและจำหน่ายน้ำเพื่ออุตสาหกรรม การบริหารจัดการน้ำเสีย และธุรกิจพลังงาน โดยมีแผนการลงทุนทั้ง 2 ธุรกิจทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯได้มีมติให้จัดตั้งบริษัทย่อย คือ บริษัท ดับบลิวเอชเอยูพี เหงะอาน จอยท์ สต็อค (WHAUP Nghe An Joint Stock Company)ดำเนินการธุรกิจสาธารณูปโภคด้านน้ำในประเทศเวียดนาม เพื่อลงทุนในธุรกิจสาธารณูปโภคด้านน้ำแบบครบวงจรในเขตอุตสาหกรรม ดับบลิวเอชเอ เหมราช เหงะอาน ที่ประเทศเวียดนาม

ทั้งนี้ บริษัท ดับบลิวเอชเอยูพี เหงะอาน จอยท์ สต็อค ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ WHAUP ได้เข้าทำสัญญากับ บริษัท ดับบลิวเอชเอ เหมราช เหงะอาน จอยท์ สต็อค ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อเดิมคือ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน)) ในการเช่าสิทธิการดำเนินธุรกิจสาธารณูปโภคด้านน้ำ เพื่อประกอบการดังกล่าวในเขตอุตสาหกรรม ดับบลิวเอชเอ เหมราช เหงะอาน เป็นระยะเวลา 49 ปี เริ่มตั้งแต่การส่งมอบพื้นที่จนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม 2610 โดยการดำเนินการดังกล่าวถือเป็นก้าวแรกของ WHAUP ในการขยายธุรกิจไปสู่ตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศ CLMV ซึ่งเป็น พื้นที่เป้าหมายการลงทุนของบริษัทฯ ในระยะยาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา