TMBAM เสริมทัพพอร์ตกองทุนต่างประเทศ ออกกองทุนเปิดทีเอ็มบี India Active Equity มอบทางเลือกการลงทุนในประเทศอินเดีย

พฤหัส ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๕
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM) ออกกองทุนเปิดทีเอ็มบี India Active Equity มอบทางเลือกใหม่สำหรับผู้ลงทุนไทยที่อยากลงทุนในประเทศอินเดีย มีนโยบายลงทุนในกองทุน Goldman Sachs India Equity Portfolio กองทุนต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว (Feeder Fund) โดยเตรียมเปิดเสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 4 – 8 มิถุนายนนี้ มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท

ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM) กล่าวว่า "TMBAM มุ่งมั่นอยากให้ผู้ลงทุนชาวไทยมีทางเลือกในการลงทุนที่หลากหลาย เหมาะสมตรงกับความต้องการและความเสี่ยงที่ตนรับได้ เราจึงจับมือกับพันธมิตรระดับโลก คัดสรรกองทุนต่างประเทศที่มีคุณภาพให้กับผู้ลงทุน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจประเทศอินเดียถือว่าเติบโตได้ดีจนมีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลก มีแนวโน้มจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะมีการบริโภคในประเทศที่แข็งแกร่ง กำลังคนที่อยู่ในวัยแรงงานสูง มีความโดดเด่นในหลายๆอุตสาหกรรม เช่น การเงิน เทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นต้น เราเล็งเห็นโอกาสตรงนี้ จึงได้ร่วมมือกับ Goldman Sachs นำเสนอกองทุนเปิดทีเอ็มบี India Active Equity เพื่อเสริมศักยภาพการลงทุนในภูมิภาคเอเชีย และช่วยในการจัดสรรพอร์ตลงทุน ปัจจุบัน TMBAM มีกองทุนต่างประเทศทั้งหมด 22 กองทุน ลงทุนในสินทรัพย์ ตราสารหนี้ และหุ้นในหลากหลายภูมิภาคทั่วโลก"

กองทุนเปิดทีเอ็มบี India Active Equity ลงทุนในกองทุน Goldman Sachs India Equity Portfolio กองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองเดียว (Master Fund) ในหน่วยลงทุนชนิด Class I Shares (Acc.) ซึ่งเป็น Class ที่เสนอขายผู้ลงทุนสถาบัน ไม่มีนโยบายจ่ายเงินปันผล ในอัตราส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน โดยกองทุน Goldman Sachs India Equity Portfolio กองทุนหลักมีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อเพิ่มมูลค่าเงินลงทุน โดยจะลงทุนอย่างน้อย 2 ใน 3 ของมูลค่าทรัพย์สินในตราสารทุน และ/หรือตราสารที่มีความเกี่ยวข้องกับตราสารทุน (equity related transferable securities) และกองทุน เน้นลงทุนในบริษัทที่มีภูมิลำเนา หรือมีกำไร/รายได้หลักอยู่ในประเทศอินเดีย

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถลงทุนเพื่อโอกาสของผลตอบแทนระยะยาว สามารถลงทุนในกองทุนเปิดทีเอ็มบี India Active Equity ที่จะเปิด IPO ได้ตั้งแต่วันที่ 4-8 มิ.ย.นี้ โดยใช้เงินลงทุนเริ่มต้นขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท สามารถสอบถามข้อมูลกองทุนเพิ่มเติมได้ที่ส่วนลูกค้าสัมพันธ์ TMBAM โทร 1725 ในเวลาทำการ หรือผ่านช่องทางการขายของบริษัทฯ ได้แก่ธนาคาร TMB ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือตัวแทนการสนับสนุนการขายและรับซื้อคืนที่ได้รับการแต่งตั้ง หรือที่ www.tmbam.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4