EV Hive ผู้ให้บริการโคเวิร์กกิ้งสเปซของอินโดฯ ประกาศระดมทุนระดับ Series A ได้ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นำโดย Softbank Ventures Korea, H&CK Partners และ Tigris Investment เล็งขยายธุรกิจครอบคลุม 100 สาขาทั่วภูมิภาค

อังคาร ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๐๐
EV Hive ผู้ดูแลคอมมูนิตี้และผู้ให้บริการโคเวิร์กกิ้งสเปซที่ใหญ่ที่สุดของอินโดนีเซีย มีความยินดีในการประกาศว่า บริษัทระดมทุนระดับ Series A ได้ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นำโดย Softbank Ventures Korea, H&CK Partners และ Tigris Investment

การระดมทุนรอบนี้มีนักลงทุนรายใหม่เข้าร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็น Naver, LINE Ventures และ STIC Investments เช่นเดียวกับนักลงทุนรายเดิมอย่าง East Ventures, SMDV, Sinar Mas Land, Insignia Venture Partners, Intudo Ventures ตลอดจนนักลงทุนกลุ่ม Angel Investor ที่เน้นลงทุนด้านเทคโนโลยีภาคเอกชนอย่างคุณ Michael Widjaya และ Chris Angkasa

Carlson Lau ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งของ EV Hive กล่าวว่า "เรามีความยินดีในการต้อนรับนักลงทุนรายใหม่ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตอันน่าตื่นเต้นของ EV Hive ในอินโดนีเซียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะนี้ เรากำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วในอินโดนีเซีย โดยได้เปิดตัวโคเวิร์กกิ้งฮับ 2 แห่งใหม่ที่ Menara Mandiri และ Menara Prima ในกรุงจาการ์ตา พร้อมผลักดันธุรกิจแนวดิ่งใหม่ ๆ ภายใต้แบรนด์ใหม่ของเรา"

ปัจจุบัน EV Hive บริหารจัดการพื้นที่เวิร์กสเปซจำนวน 21 แห่ง ซึ่งมีพื้นที่รวมกันกว่า 30,000 ตารางเมตรทั่วอินโดนีเซีย และยังมีเวิร์กสเปซอีก 8 แห่งที่ขณะนี้กำลังสร้างอยู่ด้วย โดยนอกเหนือจากการเปิดโคเวิร์กกิ้งสเปซ แล้ว EV Hive ยังให้บริการรองรับหลากหลายรูปแบบ ทั้งยังมีเครือข่ายคอมมูนิตี้ที่แข็งแกร่ง เพื่อสนับสนุนสมาชิกในการริเริ่มและพัฒนาธุรกิจของตน

ด้วยประสบการณ์และความรู้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของเครือข่ายนักลงทุน EV Hive จึงพร้อมเร่งแผนดำเนินการของบริษัท เพื่อเปิดตัวโคเวิร์กกิ้งสเปซอัจฉริยะทั่วภูมิภาค

คุณ Carlson กล่าวเสริมว่า "เราขอขอบคุณผู้ถือหุ้นรายเดิมของเราที่ได้ให้การสนับสนุนเรื่อยมา โดยเราจะทุ่มเทต่อไปอย่างไม่ลดละ ในการนำเสนอบริการใหม่ ๆ แก่คอมมูนิตี้ของเรา"

Sean Lee หุ้นส่วนและกรรมการผู้จัดการของ Softbank Ventures Korea เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้ดำเนินการประเมินช่องทางลงทุนในวงการโคเวิร์กกิ้งสเปซมาอย่างต่อเนื่องทั่วเอเชีย ซึ่งท้ายที่สุดก็ได้ตัดสินใจทุ่มสนับสนุนทีมงานของ EV Hive อย่างสุดตัว ด้วยวิสัยทัศน์และแผนปฏิบัติการที่ผสมผสานกันอย่างทรงพลัง

คุณ Lee กล่าวว่า "โคเวิร์กกิ้งจะกลายเป็นแพลตฟอร์มกระแสหลักสำหรับคนทำงานยุคใหม่ และผมเชื่อมั่นว่า EV Hive จะเข้ามามีบทบาทสำคัญระดับภูมิภาคในอุตสาหกรรมใหม่ที่น่าตื่นเต้นเช่นนี้"

ขณะเดียวกัน Michael Widjaya ซีอีโอของ Sinar Mas Land กล่าวว่า การเป็นพันธมิตรที่มีขึ้นอยู่เดิมกับ EV Hive ที่ Breeze BSD นั้น ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการดึงดูดผู้ประกอบการรุ่นใหม่และบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีมายัง BSD แห่งนี้

คุณ Michael กล่าวว่า "เรามีแผนที่จะทำให้ BSD กลายเป็นซิลิคอนวัลเลย์แห่งอินโดนีเซีย และหวังที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับ EV Hive ต่อไป เพื่อนำชุมชนของทางบริษัทมาสู่การพัฒนาพื้นที่ดิจิทัลแห่งใหม่ของเรา"

นอกจากนี้ Jeongjoon Hwang ซีอีโอและผู้ก่อตั้งของ H&CK Partners กล่าวว่า ชุมชนของ EV Hive ประกอบไปด้วยบรรดาผู้ก่อตั้งรุ่นใหม่ไฟแรง ที่วันหนึ่งอาจเดินตามรอย Go-Jek และ Traveloka ในการก่อตั้งบริษัทสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จจนกลายเป็นสตาร์ทอัพยูนิคอร์นรายใหม่ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

คุณ Hwang กล่าวว่า "EV Hive เป็นแพลตฟอร์มอันน่าเหลือเชื่อ ที่จะก่อให้เกิดโอกาสในการร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการรุ่นใหม่กับเครือข่ายพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในเกาหลีใต้ของเรา ซึ่งจะเข้ามากระตุ้นการลงทุนจากเกาหลีใต้มาสู่อินโดนีเซียให้มากขึ้นอีก"

Willson Cuaca หุ้นส่วนผู้จัดการของ East Ventures กล่าวเสริมว่า "เราโชคดีที่โครงการเล็ก ๆ ของ East Ventures (EV) ก้าวไปได้ไกลเช่นนี้ โดยผู้สนับสนุนรายแรก ๆ ตลอดจนทีมบริหาร ต่างได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างขยันขันแข็งเพื่อขยายผลิตภัณฑ์ของเรา ทั้งนี้ เราขอต้อนรับพันธมิตรรายใหม่ และเรามั่นใจว่า EV Hive จะก้าวไปได้ไกลอย่างแน่นอนทั้งในอินโดนีเซียและตลาดอื่น ๆ"

เกี่ยวกับ EV Hive

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ EV HIVE ได้ที่เว็บไซต์ https://evhive.co

เกี่ยวกับ Softbank Ventures Korea

Softbank Ventures Korea เป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการเงินร่วมลงทุนที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2543 และเป็นบริษัทในเครือ SoftBank Group ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การร่วมลงทุนระยะแรก

เกี่ยวกับ H&CK Partners

H&CK Partners เป็นผู้บริหารกองทุนไพรเวทอิควิตี้ โดยมุ่งเน้นไปที่การลงทุนในธุรกิจที่มีการเติบโตสูงในเกาหลีและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เกี่ยวกับ Tigris

Tigris เป็นผู้บริหารกองทุนร่วมลงทุนของเกาหลีใต้ ที่มุ่งเน้นการลงทุนรอบ Seed แก่บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีระดับ Series A

เกี่ยวกับ Naver Corporation

NAVER Corporation เป็นบริษัทอินเทอร์เน็ตชั้นนำของเกาหลีใต้ โดยเป็นผู้ให้บริการเสิร์ชพอร์ทัลระดับท็อปของเกาหลีอย่าง "NAVER"

เกี่ยวกับ LINE Ventures

LINE Ventures เป็นธุรกิจร่วมลงทุนของ LINE Corporation (NYSE:LN/TSE:3938) ซึ่งอุทิศการดำเนินงานตามพันธกิจ "Closing the Distance" หรือการทำให้ผู้คน ข้อมูล และสังคมได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น บริษัทเป็นเจ้าของแอปพลิเคชันแชท LINE ซึ่งได้เปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2554 และได้ต่อยอดจนกลายเป็นแพลตฟอร์มระดับโลกด้วยบริการและคอนเทนต์หลากหลายประเภท

เกี่ยวกับ STIC Investments

STIC ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2542 โดยเป็นผู้บริหารกองทุนร่วมลงทุนและกองทุนไพรเวทอิควิตี้ระดับโลก

ติดต่อ:

Rina Kurniawan

PR Executive

โทร: +6281221992200

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180516/2135057-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๒ วัดไชยฯ ต้อนรับประชาชนนับหมื่นพร้อมใจเข้าชมการแสดงโขนประกอบแสงสี เรื่องรามเกียรติ์ ชุด สัจจะพาลี สืบสานวัฒนธรรมไทย
๑๗:๑๐ บุฟเฟต์อาหารทะเลที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ณ ห้องอาหาร อเทลิเย่
๑๗:๒๐ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๖:๑๘ บทเพลงอันลึกซึ้งของ วงเฉลียง สู่ละครเวที นิทานหิ่งห้อย เดอะมิวสิคัล ที่ถูกนำมาให้คิดถึงกันอีกครั้ง! กับการแสดงละครเวทีครั้งแรกของ 4EVE และ
๑๖:๔๐ ซีพีเอฟสานต่อโครงการ PARTNER TO GROWเติบโต เคียงข้าง อย่างยั่งยืน ต่อเนื่องปี 2 หนุนคู่ค้าธุรกิจสร้างห่วงโซ่อุปทานอาหารที่ยั่งยืน
๑๖:๔๘ กทม.เตรียมพร้อมระบบกล้อง CCTV พื้นที่จัดงานมหาสงกรานต์ 2567
๑๖:๑๑ กทม.จัด Big cleaning พื้นที่เสี่ยงทุกสัปดาห์-จ่ายยาทากันยุงให้ผู้ป่วยป้องกันการกระจายเชื้อสู่ชุมชน
๑๖:๕๕ วัน แบงค็อก พลิกโฉมวงการอสังหาฯไทย ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ปักหมุด เมืองกลางใจ เมืองที่ใช้ใจสร้าง พร้อมเผยประสบการณ์ชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เตรียมเปิดไตรมาส 4
๑๖:๐๙ ซินโครตรอน กระทรวง อว. - MEA จับมือติดโซลาร์รูฟช่วยรัฐประหยัดค่าไฟปีละ 1.78 ล้านบาท
๑๕:๓๗ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ จัดงาน Generali Agency Annual Awards 2023 ฉลองความสำเร็จ ให้กับสุดยอดตัวแทน