MINT ประกาศเพิ่มการถือหุ้นในเอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป ในสัดส่วนร้อยละ 25.2

พฤหัส ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๖
บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ("MINT") ประกาศเซ็นสัญญาเข้าซื้อหุ้นสามัญใน เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป จาก เอชเอ็นเอ กรุ๊ป ในสัดส่วนร้อยละ 25.2 เมื่อนับรวมหุ้นสามัญทั้งหมด (fully diluted) รวมเป็นเงินลงทุนทั้งหมดจำนวน 619 ล้านยูโร โดยแบ่งการเข้าซื้อเป็นสองงวด การเข้าลงทุนในครั้งนี้ สืบเนื่องจากที่ MINT ได้เข้าลงทุนถือหุ้นในเอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ปที่ผ่านมา ในสัดส่วนร้อยละ 9.5 เมื่อนับรวมหุ้นสามัญทั้งหมด นอกจากนี้ MINT ยืนยันที่จะดำเนินการตามกฎของประเทศสเปนเมื่อเข้าข่ายการทำการเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป โดยราคาเสนอขายจะไม่ต่ำกว่าราคาสูงสุดที่ MINT ได้ซื้อหุ้นของเอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 6.40 ยูโรต่อหุ้น (ซึ่งอาจมีการปรับราคายุติธรรม) ทั้งนี้ MINT ตั้งเป้าที่จะถือหุ้นใน เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ปในสัดส่วนร้อยละ 51 ถึง 55 และมีแผนที่จะให้เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ปยังคงเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์มาดริดและรักษาการกำกับดูแลกิจการที่ดีต่อไป ด้วยสัดส่วนการถือหุ้นตามเป้าหมายดังกล่าว ตราสารหนี้จะเป็นที่มาของแหล่งเงินทุน โดย MINT คาดว่าจะรักษาอัตราส่วนหนี้สินส่วนที่มีภาระดอกเบี้ยต่อส่วนของผู้ถือหุ้นในปี 2562 ให้อยู่ที่ 1.3 เท่า ซึ่งเป็นระดับที่เหมาะสมของบริษัท

นายดิลลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า "วันนี้ MINT ได้ก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของการดำเนินธุรกิจ ด้วยการขับเคลื่อนกลยุทธ์การลงทุนเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับฐานการดำเนินงานของบริษัทในอุตสาหกรรมโรงแรมในทวีปยุโรป การลงทุนดังกล่าวจะทำให้เรามีเครือข่ายโรงแรมมากกว่า 540 แห่ง ครอบคลุมทั้งทวีปเอเชีย โอเชียนเนีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา และยุโรป ซึ่งเป็นภูมิภาคที่สำคัญของธุรกิจโรงแรมในระดับโลก เครือข่ายทางธุรกิจนี้จะส่งผลให้ทั้ง 2 บริษัทได้ประโยชน์จากความเป็นผู้นำในตลาดที่มีการเติบโตสูง เครือข่ายโรงแรมและแบรนด์ที่ช่วยส่งเสริมธุรกิจให้กันและกัน ระบบเทคโนโลยี และบุคลากรที่มีความสามารถ นอกจากนี้ MINT ยังสามารถช่วยสนับสนุน เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป ด้วยความรู้ความสามารถในการบริหารร้านอาหารเพื่อช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าและเพิ่มศักยภาพของรายได้ตามความเหมาะสม ด้วยความร่วมมือของทั้ง 2 บริษัท จะทำให้เราประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้า และมีโอกาสในการเติบโตธุรกิจมากกว่าที่แต่ละบริษัทจะสามารถทำได้เอง"

การซื้อหุ้นจาก เอชเอ็นเอ กรุ๊ป จะแบ่งออกเป็นสองส่วน โดยส่วนแรกเป็นจำนวน 65.85 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 16.8 เมื่อนับรวมหุ้นสามัญทั้งหมด ซึ่งจะแล้วเสร็จประมาณวันที่ 15 มิถุนายน 2561 และส่วนที่สองเป็นจำนวน 32.94 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 8.4 เมื่อนับรวมหุ้นสามัญทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายนปี 2561

นอกจากนี้ MINT ประกาศเจตนาในการดำเนินการตามกฎของประเทศสเปน เมื่อเข้าข่ายการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป โดยราคาเสนอซื้อจะต้องไม่ต่ำกว่าราคาสูงสุดที่ MINT ได้ซื้อหุ้นของเอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ปในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 6.40 ยูโรต่อหุ้น (ก่อนการปรับราคายุติธรรม) ทั้งนี้ การทำคำเสนอซื้อหุ้นใน เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป จะต้องได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นของ MINT จาก National Securities Market Commission ของประเทศเสปน (CNMV) และจากหน่วยงานที่ป้องกันการผูกขาดทางการค้าที่เกี่ยวข้อง โดยสัดส่วนหุ้นที่ MINT จะได้มาทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ถือหุ้นของ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป ที่จะขายหุ้นตามราคาเสนอซื้อของ MINT โดยคาดว่ากระบวนการเสนอซื้อหุ้นจะใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 3-5 เดือน ภายหลังจากการยื่นคำเสนอซื้อตามข้อกำหนด

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท: บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจระดับสากล โดยประกอบ 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจโรงแรม และธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่น บริษัทเป็นผู้นำในธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย โดยมีร้านอาหารกว่า 2,000 สาขา ใน 27 ประเทศ ภายใต้เครื่องหมายการค้าเดอะ พิซซ่า คอมปะนี, สเวนเซ่นส์, ซิซซ์เลอร์, แดรี่ ควีน, เบอร์เกอร์ คิง, ไทย เอ็กซ์เพรส, เดอะ คอฟฟี่ คลับ, เบร็ดทอล์ค (ประเทศไทย) ริเวอร์ไซด์ และเบนิฮานา อีกทั้งยังเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจโรงแรมทั้งในรูปแบบเป็นเจ้าของเอง บริหารจัดการ และร่วมลงทุน โดยมีโรงแรมและเซอร์วิส สวีท ทั้งสิ้น 161 แห่ง ภายใต้เครื่องหมายการค้า อนันตรา, อวานี, โอ๊คส์, ทิโวลี, เอเลวาน่า, แมริออท, โฟร์ซีซั่นส์, เซ็นต์ รีจิส, เรดิสัน บลู, เดอะ โบมอนต์ และโรงแรมในกลุ่มไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ใน 26 ประเทศในในเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง แอฟริกา คาบสมุทรอินเดีย ยุโรป และอเมริกาใต้ นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์จากต่างประเทศ โดยเครื่องหมายการค้าที่บริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายในปัจจุบัน ได้แก่ แก๊ป, บานาน่า รีพับบลิค, บรูคส์ บราเธอร์ส, เอสปรี, บอสสินี่, เอแตม, โอวีเอส, แรทลีย์, อเนลโล่, ชาร์ล แอนด์ คีธ, เพโดร, สวิลลิ่ง เจ. เอ. เฮ็งเคิลส์, โจเซฟ โจเซฟ, โบเดิ้ม และ ไมเนอร์ สมาร์ท คิดส์ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.minorinternational.com

ข้อมูลเกี่ยวกับเอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป: เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจโรงแรม โดยจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์มาดริด ปัจจุบันบริษัทดำเนินธุรกิจโรงแรม 382 แห่งและมีจำนวนห้องพักรวมเกือบ 59,350 ห้องใน 30 ประเทศทั่วทวีปยุโรป อเมริกา และแอฟริกา รวมถึงเมืองสำคัญ เช่น อัมสเตอร์ดัม, บาร์เซโลนา, เบอร์ลิน, โบโกตา, บรัสเซลส์, บัวโนสไอเรส, ดึสเซลดอร์ฟ, แฟรงค์เฟิร์ต, ลอนดอน, มาดริด, เม็กซิโกซิตี้, มิลาน, มิวนิก, นิวยอร์ก, โรม และเวียนนา สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.nh-hotels.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้